Canada tuyên bố không tham dự Olympic, Nhật tuyên bố quyết không hủy

Thứ hai, 23/03/2020, 11:02
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói rằng Ủy ban Olympic Quốc tế Nhật đã thống nhất rằng việc hủy không phải lựa chọn được tính đến.

Ủy ban Olympic Canada và Ủy ban thể thao dành cho người khuyết tật Canada công bố các vận động viên Canada sẽ không tham gia thế vận hội tại Tokyo dự kiến tổ chức sau 4 tháng nữa.
Ủy ban Olympic Canada gấp rút kêu gọi Ủy ban Olympic quốc tế và Ủy ban thể thao dành cho người khuyết tật quốc tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trì hoãn các sự kiện thể thao trong vòng 1 năm, đồng thời thể hiện quan điểm sẵn sàng giúp đỡ tất cả những gì có thể để thế vận hội có thể được điều chỉnh lịch.
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe khẳng định rằng việc hoãn Olympic Tokyo có thể là một lựa chọn nếu việc thi đấu đầy đủ các môn thi khó khăn. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng nói thêm rằng Ủy ban Olympic Quốc tế Nhật đã thống nhất rằng việc hủy không phải lựa chọn được tính đến.
Tại Canada, số lượng người tử vong do cúm corona tăng lên 20 từ 13 trước đó. Số lượng các trường hợp nhiễm cúm tăng lên 1.430 ca từ 1.099 ca.
Hôm qua, chính phủ Anh đã yêu cầu 1,5 triệu công dân thuộc diện dễ nhiễm bệnh nhất rằng họ nên ở nhà trong vòng 12 tuần tới để tự bảo vệ mình khỏi dịch bệnh, theo Reuters đưa tin. Cho đến nay, đã 47 người thiệt mạng tại Anh sau khi xét nghiệm dương tính với virus cúm corona, tổng số người tử vong do cúm corona tại Anh hiện là 281.
Khách du lịch vào Nhật từ Mỹ sẽ bị yêu cầu cách ly tại nhà hoặc khách sạn trong vòng 14 ngày sau khi đến, theo quy định mới của chính phủ Nhật. Các biện pháp này sẽ được khởi động trong tuần tới và sẽ có hiệu lực đến cuối tháng 4/2020.
Hiện tại nhiều chính sách đang được áp dụng tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Những người đến từ các nước châu Âu như Anh, Pháp và Đức cũng như tại Ai Cập và Iran sẽ bị buộc phải cách ly trong vòng 14 ngày.
Tại Malaysia, Bộ Y tế Malaysia công bố 123 ca bệnh mới, tổng số các ca lây nhiễm Covid-19 tại Malaysia hiện là 1.306 ca. Mới đây, Malaysia đã công bố tổng số có 10 người tử vong vì Covid-19. Việc đi lại của người Malaysia bị giới hạn đến ngày 31/3/2020.
Theo BizLive

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn