Man City thắng, nhưng bật bãi ở Europa League

Thứ sáu, 16/03/2012, 09:10
Hiệp hai bùng nổ giúp Man City thắng ngược 3-2 sau khi bị Sporting Lisbon dẫn 2-0 tại Etihad từ hiệp đầu trận lượt về vòng 16 đội. Nhưng chung cuộc, CLB Anh vẫn bị loại.


Cộng kết quả 0-1 nghiêng về Sporting từ lượt đi, tổng tỷ số qua hai lượt là 3-3, nhưng đại diện Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách, còn Man City rời cuộc chơi.

Bị loại là kết cục có phần đáng tiếc cho Man City, khi xét tới sự vượt trội về mọi mặt của họ so với Sporting Lisbon. Nhưng thầy trò Mancini chỉ có thể tự trách bản thân vì kết cục này. Sự mất tập trung ở hiệp đầu khiến Man City lần lượt bị thủng lưới hai lần, đồng nghĩa với số phận của họ gần như an bài, do khi đó, tỷ số chung cuộc đã là 3-0 nghiêng về đối phương.

 

 

Niềm kiêu hãnh và lòng tự trọng bị tổn thương giúp Man City ghi liền ba bàn sau giờ giải lao để Man City thắng ngược 3-2. Nhưng những khoảnh khắc thăng hoa của Aguero, Balotelli, Yaya Toure, Dzeko chỉ càng làm đội chủ sân Etihad thêm day dứt, tiếc nuối vì tất cả đều vô nghĩa. Giá mà họ chơi tốt đến thế từ trận lượt đi, giá mà họ tập trung và đá với tinh thần cao nhất từ đầu trận…

So với trận thua Swansea ở giải Ngoại hạng cuối tuần qua, HLV Mancini thay tới bốn vị trí và không che dấu tham vọng đảo ngược tình thế từ trận lượt đi thua 0-1 ở Lisbon khi xếp Aguero đá chính ở vị trí tiền đạo mũi nhọn phía trước bộ ba Balotelli - Silva - Johnson.

Tuy nhiên, dù nhập cuộc quyết tâm và chơi áp đảo, Man City vẫn bất lực trong việc cụ thể hóa các cơ hội. Họ thường thiếu chính xác trong các tình huống chạm bóng quyết định. Điển hình là ở phút 20 khi Silva thả bóng thuận lợi vào vòng cấm, nhưng Balotelli lại xử lý thừa một nhịp và để hậu vệ đội khách kịp lùi về can thiệp.

Bàn thắng không đến khiến Man City càng đá càng lúng túng và có phần nôn nóng. Tâm thế ấy khiến họ phải trả giá ở phút 33. Balotelli phạm lỗi cản người trái phép với Emiliano Insua ngay ngoài vòng cấm và từ điểm đá phạt cách cầu môn độ 22 mét, chuyên gia đá phạt người Chile Matias Fernandez làm cầu trường Etihad lặng thinh với cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào phía xa, mở tỷ số. Thủ môn Hart, dù cố vươn người chạm tay vào bóng, vẫn không thể cứu thua cho Man City.

Đang rối bời vì bàn thua, Man City lĩnh tiếp đòn đau thứ hai, chỉ sau bảy phút. Kolarov, một trong bối sự thay đổi trong đội hình xuất phát, ngã xuống sau tình huống đánh đầu phá bóng và tạo điều kiện cho Izmailov cầm bóng vào vòng cấm rồi chuyền cho Van Wolfswinkel đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 (chung cuộc là 3-0).
 

 

Cần phải ít nhất bốn bàn, đồng thời phải giữ sạch lưới trong thời gian còn lại, Man City mới có thể đi tiếp. Và họ đã suýt làm được điều đó ở hiệp hai, khi bản lĩnh, lòng tự tôn của một đội lớn được đánh thức trong từng vị trí. Phút 60, sau pha phối hợp với Richards bên cánh phải, Yaya Toure chuyền bóng vào vòng cấm để Aguero, ở góc không thật sự thuận lợi, khống chế một nhịp rồi sút nhanh vào góc xa, rút ngắn tỷ số còn 1-3.

Sau đó 15 phút, lại là tiền đạo con rể của Maradona tỏa sáng, với pha bứt tốc buộc Neto phải phạm lỗi trong vòng cấm. Và từ chấm 11 mét, Balotelli không mắc sai sót nào, gỡ hòa 2-2. Hy vọng được thắp sáng, Man City dồn toàn lực tấn công trong thời gian còn lại. Nhưng cố gắng của họ chỉ được đền đáp bằng một bàn thắng nữa, đến ở phút 82. Kolarov đá phạt góc từ trái vào, Dzeko đánh đầu nối và Aguero như từ dưới đất chui lên, đá nối cận thành, ấn định thắng lợi 3-2 cho Man City ở trận lượt về.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart - Richards, Kolo Touré, Savic, Kolarov - Yaya Touré, Pizarro (Dzeko, 55), Silva (Nasri 66), Johnson (De Jong, 45), Agüero, Balotelli

Sporting Lisbon: Patricio - Polga, Carriço, Xandão, Insúa, Schaars, Izmailov, Fernández (Neto 64), Pereirinha, Capel (Jeffren 64),Van Wolfswinkel (Carrillo 68)

Bàn thắng: Aguero 60 & 82, Balotelli pen 75 - Fernandez 33, Van Wolfswinkel 40

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích