Chủ tịch Rosell xác nhận thành công ca ghép gan của Abidal

Thứ năm, 12/04/2012, 10:08
Trải qua gần 9h đồng hồ phẫu thuật cấy ghép gan đầy phức tạp, theo một số tiết lộ từ vị Chủ tịch Rosell của Barcelona, đến nay, quá trình phục hồi sau ca mổ của Abidal cũng như người anh (em) họ hiến gan cho anh đang diễn ra tốt như dự kiến ban đầu.

Tin liên quan
>>Ibrahimovic "lấy lòng" Barca bằng chiếc áo đấu gửi tặng Abidal
>>Abidal được bạn thân tặng gan để cấy ghép
>>Eric Abidal lại lên bàn mổ

Abidal đang phục hồi rất tốt - Ảnh: Getty

15h chiều ngày hôm qua (theo giờ Việt Nam), Abidal cùng người hiến tặng gan cho anh – một người anh (em) họ có tên Gerard ở Pháp, đã cùng nhau có mặt tại bệnh viện BarnaClinic (thuộc hệ thống bệnh viện lớn Hospital Clínic de Barcelona) để được tiến hành phẫu thuật lấy và cấy ghép gan cho Abi.

Sau khi ca phẫu thuật lấy gan từ Gerard được hoàn thành và trong lúc trận đấu giữa Barca và Getafe đang diễn ra tại Camp Nou, ca phẫu thuật ghép gan vào cơ thể hậu vệ người Pháp cũng chính thức khép lại.

Ca phẫu thuật được chủ trì bởi bác sĩ Juan García-Valdecasas, một chuyên gia đầu ngành nổi tiếng thế giới (ông là Giáo sư chuyên ngành giải phẫu ĐH Barcelona và hiện đang là Chủ tịch Hội ghép gan quốc tế ILTS). Sau gần 9h đồng hồ phẫu thuật, ca mổ khép lại thành công và sau 2h đồng hồ được theo dõi tại phòng ICU, những thông tin đầu tiên về Abidal đã được tiết lộ.

Thông tin về tình hình sức khoẻ của Abidal là không nhiều, bởi như trước đây Barca đã chính thức khẳng định CLB thể theo yêu cầu của gia đình Abi nên sẽ không thông tin và đề cập nhiều về bệnh tình của anh. Trong một đoạn phát biểu ngắn tại buổi kí kết hợp tác giữa Quỹ từ thiện FC Barcelona và Quỹ Caritas, Chủ tịch Rosell của Barca đã cho hay:

“Hôm nay là một ngày đặc biệt và đáng vui mừng, bởi chúng tôi có thể nói rằng Abidal và người anh (em) họ Gerard của mình đã và đang hồi phục rất tốt sau ca phẫu thuật. Tôi không thể nói thêm bất cứ điều gì bởi chúng tôi tôn trọng quyết định giữ bí mật thông tin từ gia đình của Abidal.”

Cũng trong cuộc họp báo sau trận đấu trước Getafe, HLV Guardiola đã nói trước báo giới: “Trước khi có mặt tại đây, tôi đã được cho hay là ca phẫu thuật của Abi đã kết thúc thành công, và chúng ta sẽ phải đợi đến 48h sau mới biết được tình hình sức khoẻ cậu ấy. Chúng ta cần phải thật bình tĩnh. Rồi trong tuần này, chúng ta cũng sẽ biết được thêm nhiều điều hơn về Abi. Toàn thể đội bóng luôn có niềm tin lớn lao vào nghị lực của chàng trai phi thường này!”

Hiện tại, theo một số thông tin từ tờ nhật báo Diario SPORT của Barcelona thì 5 ngày tới sẽ là giai đoạn cực kỳ quan trọng đối với tình hình sức khoẻ Abidal, bởi khoảng thời gian này sẽ cho biết liệu phần gan được cấy ghép có tương thích với cơ thể của anh hay không.

Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích