Chế nhạo Liverpool, danh hài bị dọa...xin tí tiết

Thứ năm, 12/04/2012, 15:56
Danh hài Alan Davies đã phát biểu rằng truyền thống của Liverpool thực sự khiến ông khó chịu. Ngày 15/4/1989, trận bán kết FA Cup giữa Liverpool và Nottingham Forest tại sân vận động Hillsborough trở thành một thảm họa đối với toàn bộ vương quốc Anh.


Sau khi hiệp một bắt đầu được 6 phút, một góc khán đài phía đường Leppings bị đổ khiến trận đấu bị ngưng lại. 96 CĐV Liverpool đã tử vong trong thảm họa đó. Đến bây giờ, thảm họa Hillsborough vẫn ám ảnh nhiều người, đặc biệt là CĐV Liverpool.
 

Danh hài Alan Davies đã phát biểu rằng truyền thống của Liverpool thực
sự khiến ông khó chịu.

 

Kể từ sau thảm họa, đội bóng vùng Merseyside đã từ chối thi đấu vào ngày 15/4. Điều này đã trở thành truyền thống của CLB. Thế nhưng truyền thống này lại bị danh hài 46 tuổi, Alan Davies chế nhạo.

Alan đã phát biểu vô tư trên podcast của Arsenal: “Hãy cùng cười với CLB Liverpool một chút nào. Bạn có thấy nực cười vì cái thứ truyền thống vớ vẩn đó không? Thế nào là “không thi đấu vào ngày 15/4”? Tại sao họ không thể thi đấu cơ chứ? Đúng là nực cười quá mà!”.

Dường như vẫn chưa hài lòng, diễn viên người Anh còn lôi HLV Kenny Dalglish ra để chế giễu: “Mỗi khi thấy Dalglish trả lời phỏng vấn trên truyền hình, tôi cảm tưởng như ông ấy húc đầu vào người phỏng vấn.

Cái miệng thì mím chặt, cái trán thì nhăn nhó, người thì luôn đổ về phía trước, tiếp đó là khẩu âm đặc sệt vùng Glasgow: “CLB Liverpool không chơi vào ngày 15. Chúng tôi không bao giờ chơi vào ngày 15/4.”. Thật là đáng ghét!”. 

Thậm chí, Alan còn sử dụng khẩu âm của vùng Glasgow, Scotland để tăng phần thú vị cho câu chuyện. Sau khi những lời bình luận này được phát tán, rất nhiều CĐV của Liverpool đã vào Twitter của Alan để đe dọa diễn viên hài người Anh.

“Tôi đã nhận được rất nhiều dòng tweet từ CĐV Liverpool. Họ bảo tôi thiếu tôn trọng Livepool và sẽ giết tôi để xả giận. Nhiều người sẽ bất đồng với ý kiến của tôi, nhưng tôi thực sự cảm thấy bán kết FA Cup giữa Liverpool và Everton nên diễn ra vào ngày 15/4.

Tôi biết rằng thảm họa Hillsborough là sự kiện rất tồi tệ trong thời điểm hòa bình và cần phải có những hành động ý nghĩa để tưởng nhớ về nó, nhưng việc không thi đấu vào ngày 15 không thay đổi được gì. Thậm chí nó còn bất công cho Chelsea” - danh hài 46 tuổi tâm sự.

Bên cạnh việc giải thích về câu nói của mình, Alan còn quyên góp 1.000 bảng cho Chiến dịch công lý Hillsborough nhưng đã bị từ chối. Giám đốc của chiến dịch cho rằng diễn viên hài người Anh đã mượn thảm họa Hillsborough để đánh bóng tên tuổi.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn