So tài Messi – Neymar: Maradona chê Pele “ngớ ngẩn”

Thứ sáu, 13/04/2012, 09:22
Bảo vệ hậu duệ Lionel Messi, huyền thoại Diego Maradona không tiếc lời chỉ trích nhận định của Pele là “ngớ ngẩn”!

Tin liên quan
>>Maradona ẩu đả với cổ động viên đối phương vì bạn gái bị trêu ghẹo
>>Vua bóng đá Pele gia nhập Twitter
>>Pele: Tượng đài vĩ đại bên ngoài sân bóng


Không thể phủ nhận tài năng xuất chúng của Lionel Messi vào thời điểm hiện tại. Cho dù mới ở độ tuổi 24 nhưng tiền đạo Barca đang trên đường xô đổ những kỉ lục của bóng đá thế giới. Cũng bởi vậy mà chân sút người Argentina nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ các bậc tiền bối. Trong đó có Pele.
 

Maradona và Pele chưa bao giờ chịu nhìn về một hướng.
 

Mặc dù ngợi ca tài năng của Lionel Messi nhưng huyền thoại bóng đá Brazil cho rằng hiện tại, tiền đạo Barca chỉ hơn Neymar về kinh nghiệm thi đấu. Thậm chí ông còn cho rằng Neymar đang tỏ ra xuất sắc hơn.

“Để sánh với tôi, điều đầu tiên là cậu ta (Lionel Messi) phải vượt qua Neymar. Cậu ấy chỉ tốt hơn về mặt kinh nghiệm”, nhận định của Pele.

Tuy nhiên, cũng vì phát biểu này mà Pele nhận được sự chỉ trích nặng lời từ phía người đồng nghiệp bên phía Argentina, Diego Maradona. “Cậu bé vàng” cho rằng những nhận định của Pele thật ngớ ngẩn và Leo mới chính là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại.

“Ôi! Lạy Chúa tôi!đó là điều quá ngớ ngẩn!Neymar có thể là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng chỉ khi nào Messi đến từ một hành tinh khác”, phát biểu ngắn gọn của Diego Maradona.

Cho dù nhận định của 2 bậc huyền thoại có thế nào thì cả Neymar và Lionel Messi đều là những tài năng hiếm có của bóng đá Nam Mỹ. Bộ đôi này đều đã từng xuất hiện trong đêm Gala trao giải Quả bóng Vàng 2011. Trong khi tiền đạo Barca được vinh danh với giải thưởng cao nhất thì tài năng trẻ Santos cũng xuất sắc giành danh hiệu Puskas cho bàn thắng đẹp nhất năm.

Ở vào tuổi 20, Neymar vẫn còn rất nhiều cơ hội để chứng tỏ khả năng. Nếu gia nhập bóng đá châu Âu ở những mùa giải tới, tài năng trẻ Brazil hứa hẹn sẽ trở thành vì sao mới của bóng đá Nam Mỹ trên đất cựu lục địa. Hiện tại, có thông tin cho rằng Neymar sẽ gia nhập  Nou Camps vào mùa Hè 2014. Nếu viễn cảnh này xảy ra, tiền đạo Santos và Leo Messi sẽ có cơ hội được so tài ngay trong màu áo Barca.


Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn