Sài Gòn FC: Loạn thông tin chuyển nhượng

Thứ năm, 12/04/2012, 10:10
Sau khi ấn nút cho quả bom phát nổ bằng việc sa thải HLV Lư Đình Tuấn, CLB Sài Gòn FC tiếp tục tung nhiều tin gây sốc, đặc biệt là thông tin chiêu mộ những chân sút hàng đầu của B-Bình Dương và Hà Nội T&T, đồng thời lên kế hoạch bán “sao” của mình.

Tin liên quan
>>Sài Gòn FC khủng hoảng hàng thủ
>>Sài Gòn FC: Ai mua “sao”, tôi bán “sao” cho?
>>Đằng sau vẻ hào nhoáng của Sài Gòn FC



Đâu là sự thật

Nên nhớ ở thời điểm nhạy cảm này, mọi thông tin chuyện nhượng của bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ được báo chí và dư luận chú ý. Đặc biệt là đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao như Sài Gòn FC thì điều này lại càng được để ý. Cách đây một tuần, dư luận râm ran về thông tin trên một tờ báo thể thao uy tín nói rằng Sài Gòn FC đã đồng ý cho Navibank SG mượn tiền đạo Nsi với giá lên tới 7 tỷ đồng cho nửa mùa còn lại.

 

Một vài gương mặt trong số này có thể ra đi bất cứ lúc nào.
 

Để kiếm chứng thông tin này, sau trận đấu của Navibank SG với CLB Ayayewadi ở AFC Cup, chúng tôi đã gặp trực tiếp ông Chủ tịch CLB Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ để xác nhận thông tin. Khi được đề cập đến vấn đề này, ông Thọ tỏ ra vô cùng bất ngờ và phủ nhận hoàn toàn thông tin này. Ông còn cho biết thêm: Có một vài cá nhân nào đó muốn mượn danh CLB Navibank SG để đẩy giá cầu thủ hòng kiếm chác ở giai đoạn này.

Không cần phải tìm hiểu cũng có thể biết thông tin này phát ra từ đâu, bởi một đội bóng như Sài Gòn FC có bán đi vài ngôi sao thì cũng chẳng ảnh hưởng bao nhiêu tới sức mạnh đội bóng. Bởi thế, mà có một vào trận rất nhiều cầu thủ sắm vai dự bị được cho vào sân thi đấu như là một cách chào hàng. Và nếu CLB nào có nhu cầu và tiền bạc thì rất có thể những: Minh Đức, Hải Anh, Lưu Ngọc Hùng, Nsi, Minh Nhựt, Đình Luật sẽ được cho lên đường.

Nhưng khi thời điểm bổ sung, thay thế cầu thủ khép lại thì chúng ta mới có thể biết đâu là sự thật hay đâu chỉ là những tin vịt.


Không chỉ là bán

Để thực hiện hóa tham vọng vô địch như bầu Thụy từng phát biểu, Sài Gòn FC còn lên kế hoạch chiêu mộ chân sút hiện đang khoác áo Hà Nội T&T và hậu vệ cánh Quang Thanh của B-Bình Dương. Thông tin từ phía Sài Gòn FC cho biết, họ đang liên hệ với BLĐ đội bóng đất Thủ để đưa cầu thủ này về Sài Gòn.

Không biết đây có phải là thông tin chính xác hay không nhưng với riêng bản thân Quang Thanh thì việc bị CLB Sài Gòn FC lật kèo phút chót ở ngay đầu mùa khiến hậu vệ này phải quay lại B-Bình Dương trong tủi hộ cũng đủ khiến Quang Thanh cạch mặt Sài Gòn FC.

Còn với riêng Samson mặc dù suốt giai đoạn lượt đi, anh vẫn chưa thật hòa nhập với lối chơi của đội bóng Thủ đô nhưng không vì thế anh bị gạt bỏ. GĐĐH CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội cho biết: Samson vẫn nằm trong kế hoạch của đội bóng và dự tính thời gian tới CLB sẽ nhập tịch cho anh.

Với những khó khăn trên thì việc Sài Gòn FC có được 2 cầu thủ này sẽ chỉ là những lời nói lúc “trà dư tửu hậu”. Chưa kể đến khả năng tài chính của Sài Gòn FC có đủ sức để lấy hai cầu thủ này khi mà tình trạng nợ lương cầu thủ vẫn diễn ra đều đều và khiến không ít cầu thủ trong đội bức xúc.

Có thể đây cũng chỉ là “bánh vẽ” được những người đứng đầu Sài Gòn FC vẽ ra để thực hiện chiêu PR thượng thặng trong lúc đang mất dần những giá trị trong mắt người hâm mộ Sài thành.

Minh Phước

Các tin cũ hơn