Neymar - ông vua kiếm tiền từ quảng cáo

Chủ nhật, 03/06/2012, 13:52
Dù chưa chuyển sang thi đấu ở châu Âu, danh tiếng của tiền đạo thần đồng Neymar của Santos đã nổi như cồn. Và theo tạp chí France Football, không phải Messi hay Cris Ronaldo, mà “truyền nhân” của Pele mới là cầu thủ kiếm nhiều tiền nhất trên thế giới từ các HĐ quảng cáo.


>>Neymar "trúng kế" cô nàng gợi tình 
>>Neymar tổ chức tiệc thác loạn mừng chức vô địch của Santos 
>>Ro “béo” đánh giá Neymar và Messi


Tại Brazil, cái tên Neymar xuất hiện ở khắp nơi, từ những đồ dùng cá nhân như điện thoại, quần, áo, thậm chí cả… đồ lót cho đến xe hơi. Cũng chẳng lạ, bởi “viên ngọc quý” của Santos được xem là sáng nhất trong số những tài năng trẻ mà bóng đá xứ sở Samba vừa sản sinh.

Sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng bản năng sát thủ trước khung thành, Neymar chính là nguồn cảm hứng giúp Santos giành chức VĐQG Brazil (2010) và Cúp Libertadores hồi năm ngoái.

Còn trong màu áo Selecao, Neymar cũng đã ghi 8 bàn sau 16 trận. Vì vậy, không phải vô cớ mà cả Real Madrid, Barcelona và Chelsea đều đang “sốt xình xịch” chờ chữ ký của Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Nam Mỹ 2011.


Neymar đang kiếm 14 triệu euro/năm từ quảng cáo


Chưa thể khẳng định, thần đồng người Brazil sẽ vượt qua Messi về thành tích trên sân cỏ trong tương lai như nhận định của “Vua Pele”. Chỉ biết rằng, Neymar đang bỏ túi đều đặn khoảng 14 triệu euro/năm từ các hợp đồng quảng cáo. Đó là khoản thu nhập khổng lồ đối với một cầu thủ mới bước sang tuổi 19 như Neymar và chưa từng chơi bóng tại châu Âu. 

Nhưng theo đánh giá của Fabio Pinto Ferreira, một thành viên trong Ban giám đốc công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường thể thao Pluri, Neymar đang là một hiện tượng mà rất có thể sau một vài năm tới, tiền đạo này sẽ trở thành nhân vật nổi tiếng nhất trong giới quần đùi áo số tại Brazil, chẳng kém gì “Vua bóng đá” Pele.


 

Theo Bongdapro

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn