Premier League xếp hàng săn đón Ronaldinho

Chủ nhật, 03/06/2012, 14:42
Việc Ronaldinho đơn phương chấm dứt hợp đồng với Flamengo đã mở ra cơ hội lớn cho các đội bóng Premier League vốn luôn khao khát có được sự phục vụ của anh.


>>Ronaldinho đơn phương chấm dứt Hợp đồng với Flamengo 
>>Mỹ nhân ngực 'khủng' hâm mộ Ronaldinho 
>>Thác loạn tại sinh nhật Ronaldinho: Trai nốc rượu, gái đánh nhau 


Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2005, Ronaldinho, đã chính thức trở thành cầu thủ tự do sau khi rời đội bóng chủ quản Flamengo. Anh khẳng định nguyên nhân sự việc là do CLB đang nợ anh 12 triệu bảng tiền lương và chưa hoàn trả.

Tiền đạo này trở về đội bóng quê nhà cách đây hai năm sau quãng thời gian chơi bóng tại Milan. Phán quyết của tòa án hôm thứ Năm đã cho phép anh đơn phương chấm dứt hợp đồng với Flamengo.

Luật sư của Ronaldinho, Gislaine Nunes, cho biết: “Hợp đồng của anh ấy với đội bóng đã chấm dứt. Flamengo đã được thông báo sự việc. Lúc này, chúng tôi đang đề nghị một khoản phí bồi thường lớn tương ứng với những gì anh ấy phải được nhận theo hợp đồng.”

Ronaldinho cho biết kiện Flamengo là điều cuối cùng anh muốn làm. Anh cho biết mình không còn lựa chọn nào khác: “Tôi đã chờ lâu nhất có thể. Nhưng thế là đủ rồi. Tôi quyết định liên lạc với luật sư của mình và kết thúc vụ việc này. Tôi rất buồn vì đã rời bỏ những người bạn ở CLB, rời bỏ các CĐV đã ủng hộ mình.”

 

Ronaldinho sẽ "tự do" gia nhập Premier League? - Ảnh: Getty


Chủ tịch CLB, Patricia Amorim, cũng bày tỏ sự bất ngờ trước quyết định của cầu thủ 32 tuổi. Ông chia sẻ với Lancenet: “Chúng tôi luôn dành sự quan tâm cao nhất cho mọi vấn đề liên quan tới Ronaldinho. Chúng tôi không mong đợi thái độ này từ phía anh ấy.

"Giờ, mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào quyết định từ ban kỉ luật. Họ sẽ tiến hành mọi hành động pháp lý để bảo vệ lợi ích của Flamengo. Đội bóng này lớn hơn bất kì con người nào và sẽ luôn là như vậy.”


Flamengo cũng thông báo Ronaldinho đã quyết định rời CLB sau khi đã “nghỉ tập 4 ngày liên tiếp”. Họ cũng khẳng định con số 12 triệu bảng tiền lương là không chính xác.

GĐĐH của Flamengo, Rafael De Piro, cho biết: “Con số đó là quá vô lý. Chúng tôi sẽ phải có một cái nhìn chính xác hơn về sự kiện trước khi đưa ra quyết định. Chúng tôi cũng đã tha thứ cho những hành động thiếu kỉ luật của Ronaldinho trong thời gian gắn bó với đội bóng.”

Tháng trước, hội CĐV lớn nhất của Flamengo đã đăng trên trang chủ của họ một bức thư chỉ trích Ronaldinho và tố cáo anh đã trở nên thiếu chuyên nghiệp vì những lần xuất hiện tại các bữa tiệc và hộp đêm. Ronaldinho đã sống dưới áp lực từ phía người hâm mộ do phong độ nghèo nàn của anh trên sân cỏ.

Căng thẳng giữa Ronaldinho và đội bóng đã leo thang khi một máy quay ghi được hình ảnh Phó chủ tịch CLB, Paulo Cesar Coutinho, đang nói với các CĐV rằng Ronaldinho đã không chơi tốt và chủ tịch CLB đang tính tới phương án “treo” quyền thi đấu của cầu thủ này.

Bản thân Ronaldinho cho biết anh không chơi bóng bởi mẹ anh đang ốm và vừa mới trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ một khối u: “Tâm trí của tôi đặt ở Porto Alegre. Tôi không thể làm bất kì điều gì lúc này. Tôi sẽ dành tất cả thời gian rỗi để chăm sóc mẹ mình. Đó mới là điều quan trọng nhất.”

Cầu thủ người Brazil từng được hàng loạt các đội bóng tại Châu Âu theo đuổi trước khi bất ngờ gia nhập Flamengo hồi năm 2011. Blackburn, Chelsea từng xếp hàng để có được chữ kí của anh.

Tiền vệ người Brazil năm nay mới 32 tuổi, anh hoàn toàn có thể tiếp tục thi đấu bóng đá đỉnh cao thêm vài năm. Sự kiện Ronaldinho hủy hợp đồng với đội bóng chủ quản sẽ tạo cơ hội lớn cho các CLB Premier League theo đuổi anh. Nên nhớ, M.U từng suýt có được chữ kí của cầu thủ này trước khi anh gia nhập Barca hồi năm 2003.


 

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích