Facebook Việt làm nóng Euro 2012

Chủ nhật, 03/06/2012, 14:00
Hơi thở Euro 2012 đã phả sau gáy hàng triệu tín đồ bóng đá trên khắp hành tinh. Tại VN, chúng ta cũng cảm nhận được hơi thở gấp gáp này trên mạng xã hội Facebook của các CĐV VN.

 

>>Lời đảm bảo của cảnh sát Ba Lan: Euro sẽ an toàn! 
>>HLV V.League đau đầu quản quân mùa EURO 2012 
>>Chùm ảnh các hotgirl Việt mê Euro 


Trước đây, các hội - nhóm CĐV thường tham gia các diễn đàn (forum), blog... hay tổ chức offline (gặp mặt) để chia sẻ thông tin, cảm nhận về đội tuyển mình yêu thích tại các VCK World Cup hoặc Euro. Nhưng “nóng” nhất mùa Euro năm nay đối với người hâm mộ VN là những hội cổ động được lập ra trên mạng xã hội Facebook.
 

“Hội những người hâm mộ đội tuyển Tây Ban Nha” trên Facebook


Chỉ với vài từ khóa như “Euro 2012” hoặc tên đội bóng sẽ tham dự VCK Euro 2012, người hâm mộ dễ dàng tìm thấy và lựa chọn cho mình một hội cổ động cho đội bóng mình yêu thích từ hàng chục địa chỉ khác nhau trên Facebook.

Lối đá tấn công phối hợp nhanh, nhuần nhuyễn đẹp như tranh giúp đội bóng ĐKVĐ thế giới và châu Âu Tây Ban Nha có lượng CĐV hùng hậu tại VN.

Các CĐV VN của đội bóng đến từ xứ sở bò tót đã tạo ra nhiều hội khác nhau trên Facebook nhằm cổ vũ đội bóng mình yêu thích tại VCK Euro 2012 như: “Hội các bạn trẻ điên loạn vì đội tuyển Tây Ban Nha”, “Hội những người hâm mộ đội tuyển Tây Ban Nha”...

Điểm chung của những hội này là vừa được thành lập gần đây nhưng thu hút khá đông người chung sở thích. Trong đó, “Hội những người hâm mộ đội tuyển Tây Ban Nha” hiện có đến 644 thành viên.

Cạnh tranh mạnh mẽ với Tây Ban Nha về lượng CĐV là tuyển Anh. Dù không có thành tích đáng kể tại các giải quốc tế lớn nhưng tuyển Anh với dàn sao của Giải ngoại hạng như Wayne Rooney, Ashley Cole, John Terry... luôn được CĐV Việt dành cho một tình cảm đặc biệt.

Anh Việt - người sáng lập “Hội những người cổ vũ và thích tuyển Anh vô địch Euro 2012” - tuy chỉ 19 tuổi nhưng đã là tín đồ lâu năm của đội bóng “tam sư”.

Anh Việt cho biết: “Hiện tôi là sinh viên Trường đại học Ngoại thương Hà Nội. Tôi rất yêu tuyển Anh. Vì luôn hi vọng tuyển Anh sẽ vô địch Euro 2012 nên tôi mới lập ra “Hội những người cổ vũ và thích tuyển Anh vô địch Euro 2012” với mục đích kết nối những người cùng ý tưởng.

"Thông qua hội, chúng tôi chia sẻ với nhau thông tin về đội bóng, cầu thủ và cả HLV Roy Hogdson. Vào giải có thể chúng tôi sẽ liên lạc với nhau để gặp mặt giao lưu, cùng nhau xem các trận đấu của tuyển Anh để tạo không khí cuồng nhiệt”.

Lối chơi rực lửa, trẻ trung nhưng đầy tính toán khoa học của tuyển Đức là một trường phái bóng đá chinh phục khá nhiều CĐV trẻ VN.

“Hội cổ động viên tuyển Đức” hiện đã có gần 900 người. Trong khi đó, dù ra đời chưa lâu nhưng “Hội cổ động viên cuồng nhiệt của đội tuyển Đức - We love Mannschaft” cũng đang phát triển mạnh mẽ.

Để đảm bảo một sân chơi lành mạnh cho những cổ động viên chân chính của tuyển Đức, ban chấp hành “Hội cổ động viên cuồng nhiệt của đội tuyển Đức - We love Mannschaft” cũng đưa ra những quy định đối với thành viên như: không nói tục, không công kích CĐV và đội bóng khác...

Ngoài ra, những CĐV yêu bóng đá đẹp của cộng đồng Facebook VN còn tham gia rất nhiều trên các trang thông tin tổng hợp như: “Bờ lốc Euro”, “Hội những người phát cuồng vì Euro 2012”, “Hội xem và bình luận Euro 2012”...

 

Theo Tuoitre

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn