Casillas nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất 2012

Thứ năm, 12/09/2013, 12:17
Thủ môn của Real Madrid gần như vô cảm khi nhận giải thưởng “Thủ môn xuất sắc nhất 2012” từ Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS).

Ngay trước thềm trận giao hữu với Chile vào rạng sáng qua, IFFHS đã tiến hành trao tặng danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất 2012” cho Iker Casillas. Đây không phải là điều gì quá bất ngờ, bởi IFFHS đã dựa trên số điểm được cộng dồn qua nhiều năm trở lại đây.

Vậy nên, cho dù không thường xuyên được HLV Jose Mourinho tung ra sân trong màu áo Real, số điểm của “Thánh” Iker vẫn vượt trội so với các thủ môn hàng đầu thế giới khác như Peter Cech (Chelsea), Gigi Buffon (Juventus) và Manuel Neuer (Bayern Munich).

Casillas
Gương mặt đượm buồn của Casillas khi nhận giải.

Tuy nhiên, không giống như 4 lần nhận giải trước, lần này Casillas nhận giải với gương mặt gần như vô cảm. Thậm chí đôi lúc thủ môn của Real trông buồn như sắp khóc. Cũng chẳng quá khó để tìm ra lý do. Bởi dù được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất năm ngoái, nhưng Casillas vẫn chưa một lần được ra sân tại La Liga ở mùa giải năm nay.

Sau trận giao hữu với Chile, Casillas càng có lý do để buồn. Bởi anh đã không được HLV Del Bosque sử dụng một phút nào. Victor Valdes là người trao cơ hội bắt chính. Đến phút 60, “Ngài râu kẽm” đã rút thủ môn của Barca ra nghỉ để nhường chỗ cho Jose Reina mà không đoái hoài gì tới “Thánh” Iker.

Trong lễ trao giải đêm qua, IFFHS cũng vinh danh Del Bosque là "HLV xuất sắc nhất năm 2012". Đây là phần thưởng xứng đáng cho “Ngài râu kẽm”, sau khi ông giúp đội tuyển Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu một cách thuyết phục (đánh bại Italy 4-0 trong trận chung kết).

Theo Tri thức trẻ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn