Hàng loạt thực phẩm Hàn Quốc gây nhiễm độc gan

Thứ hai, 11/08/2014, 15:47
Theo nghiên cứu, hàng loạt hóa chất Hàn Quốc tiềm ẩn các hóa chất độc hại dễ gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Gần đây, sau khi kiểm tra 397 loại thực phẩm tại Hàn Quốc các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Pusan ở Busan, Hàn Quốc nhận thấy hóa chất PFAAs chứa trong thực phẩm. Họ phát hiện hóa chất PFOS và chuỗi PFCAs chủ yếu được tìm thấy trong cá, động vật có vỏ và thực phẩm chế biến, còn PFOA và chuỗi PFCAs lại được tìm thấy chủ yếu trong sữa và đồ uống. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng nhận thấy nước máy có thể chứa lượng lớn chất PFOA.

độc

Thực phẩm Hàn Quốc bị nhiễm hóa chất độc hại hàng loạt. Ảnh minh họa

Các hóa chất bao gồm: PFAAs – axit perfluoroalkyl, PFOS - perfluorooctane sulfonate, PFCAs - axit perfluorocarboxylic, PFOA - axit perfluorooctanoic.

Nhìn chung, người Hàn Quốc trưởng thành thường tiêu thụ hóa chất PFOS và PFOA lần lượt khoảng 0,60 - 3,03 ng/kg trọng lượng cơ thể/ngày và 0,17 – 1,68 ng / kg trọng lượng cơ thể/ngày. Tuy nhiên, theo quy định của Cơ quan An Toàn Thực Phẩm Châu Âu thì hàm lượng hoá học tối đa cho người tiêu dùng là 150ngkg-1bwd-1 đối với PFOS và 1500ngkg-1bwd-1 đối với PFOA.

Trên thực tế, perfluorooctane sulfonate (PFOS) và axit perfluorooctanoic (PFOA) được sử dụng rất phổ biến, các dẫn xuất hóa học cả trong nước, chất kháng dầu và nhiều vật liệu khác đều được chiết xuất từ hóa chất tìm thấy trong hơn 200 vật liệu công nghiệp và hàng tiêu dùng tại các nước đang phát triển.

Chúng có mặt trong các sản phẩm tiêu dùng và hàng gia dụng như lớp phủ vải, lớp phủ thảm, lớp phủ giấy, đánh bóng sàn/sáp, chất tẩy rửa có tính kiềm, chất tẩy rửa răng giả và một số loại dầu gội.

Nguy hại hơn, những hóa chất này rất độc hại đối với cả động vật và con người vì chúng có nguy cơ gây nhiễm độc gan, gây ung thư, mất cân bằng nội tiết, thần kinh và khiến độc tính phát triển, vì vậy người tiêu dùng nên hết sức thận trọng khi tiêu thụ sản phẩm hàng hóa hàng ngày.

Theo VietQ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích