Giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

Chủ nhật, 10/08/2014, 08:34
Lo ngại về địa chính trị ngày một tăng đã khiến phần lớn những người tham gia Khảo sát giá vàng hàng tuần Kitco dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Trong số 37 người tham gia, có 27 người trả lời, trong đó 18 người dự đoán giá tăng, 6 người cho rằng giá giảm và 3 người nhận định giá đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Gafin

Tuần từ 28/7-1/8, phần lớn những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 4-8/8 sẽ giảm. Tính đến 11h30 ngày thứ 6 (8/8), giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 17 USD cho cả tuần.

Xét đến tình hình căng thẳng Nga - Ukraine tiếp tục leo thang trong tuần này, lệnh ngừng bắn tạm thời giữa Israel và Hamas cũng như việc Mỹ tiến hành không kích vào Iraq, hầu hết những người tham gia khảo sát cho biết, họ dự đoán giá vàng vẫn được các yếu tố trên hỗ trợ. Biểu đồ kỹ thuật cũng cho thấy giá vàng sẽ tăng.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, cho biết, với việc giá vàng quay lại mốc trên 1.300 USD/ounce, các biểu đồ kỹ thuật cho thấy diễn biến tích cực với đà tăng. Vàng có cơ hội tăng nếu có thể vượt qua mốc 1.322 USD. Kinh tế châu Âu vẫn yếu ớt và các lệnh trừng phạt không mang lại lợi ích. Điều này có nghĩa là áp lực buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu phải kích thích hơn nữa – điều vốn làm tăng giá vàng trong thời gian qua. Xung đột chính trị tại một số nơi như Ukraine, Iraq, Tây Phi, Gaza, Libya có thể khiến nguồn vốn chảy vào tài sản trú ẩn an toàn vào bất kỳ thời điểm nào và giữ cho thương mại hoạt động tích cực.

Adam Hewison, chủ tịch INO và MarketClub.com cũng đặt cược vào giá vàng tăng trong 5-6 tuần tới với mức giá tăng lên mốc 1.380-1.400 USD.

Một vài người tham gia khảo sát không chắc giá vàng sẽ duy trì được đà tăng.Adam Button, biên tập viên, nhà phân tích tại Forexlive.com, cho biết, thương mại do lo sợ (fear trade) đang bị lạm dụng quá mức. Mối lo ngại về phản ứng của Nga đã đẩy giá vàng tăng, nhưng những mối lo ngại này đang để không đúng chỗ. Giá vàng sẽ giảm theo những mối lo ngại này.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn