Khó đoán giá vàng tuần này

Thứ hai, 18/08/2014, 08:12
Những tin tức địa chính trị cùng phiên họp sắp diễn ra của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ là tâm điểm của thị trường vàng những ngày tới.

Trong khảo sát về dự báo giá vàng tuần này của Kitco News, kết quả cho thấy xu hướng không dễ đoán. Số lượng người đưa ra dự báo tăng và giảm đều bằng nhau. Chỉ có một số ít người cho rằng giá sẽ tiếp tục đi ngang. Tham gia khảo sát của Kitco là những người có kinh nghiệm về thị trường vàng như nhà ngân hàng, giao dịch viên và chuyên gia phân tích kỹ thuật.

gold-vault-2131-1408280460.jpg

Tình hình chính trị sẽ là nguyên nhân chi phối thị trường vàng tuần tới.

Kết thúc tuần trước, giá vàng giao tháng 12 giảm nhẹ xuống 1.306,20 USD một ounce. Tổng cộng cả tuần giảm 0,37%. Giá đi xuống vào thứ sáu, sau khi gần như đi ngang trong cả tuần, do thông tin khả quan về kinh tế Mỹ. Chỉ số lạm phát bán sỉ chỉ tăng 0,1% trong tháng một. Lĩnh vực sản xuất của khu vực New York có dấu hiệu tăng trưởng.

Tuy nhiên, tình hình chính trị căng thẳng ở Ukraine đã hỗ trợ cho vàng, khiến giá quay lại vùng 1.300 USD.

Giới chuyên gia cho rằng thị trường tuần vừa rồi duy trì một khoảng giá khá rộng từ 1.280 đến 1.320 USD, thay vì chỉ dao động trong khoảng 20 USD tuần trước đó. Do đó, một vài người cho rằng vàng vẫn có thể duy trì trong khoảng này, nhưng có thể thử nghiệm một vài mốc thấp hơn.

Ngoài ra, giá cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào tính hình chính trị. Một số nhà quan sát thị trường cho rằng một vài điểm nóng chính trị trên thế giới đang nguội đi. Một chuyên gia giao dịch ở Bắc Mỹ nhận định giá có thể đi xuống đi vì nguyên nhân này. Tuần tới, các nhà đầu tư cũng chờ phiên họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Những quyết sách của cơ quan này về gói nới lỏng cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới thị trường vàng.

Còn vàng trong nước tuần vừa rồi chốt ở quanh 36,65 triệu đồng. Giá ít thay đổi trong nhiều tuần liên tiếp. So với đầu tháng 8, mỗi lượng vàng SJC có thêm 100.000 đồng.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn