Thương xá Tax hà hơi thổi ngạt cho tiểu thương trước giờ di dời

Thứ tư, 20/08/2014, 09:38
Nhằm hỗ trợ các tiểu thương vớt vát tiền vốn trước ngày Thương xá Tax phải di dời, Ban giám đốc trung tâm thương mại này đã miễn phí 2 tháng tiền thuê mặt bằng và chịu chi phí vận hành vào khoảng 8 tỷ đồng.
Các tiêu thương kinh doanh trong Thương xá Tax sẽ được miễn phí tiền thuê mặt bằng đến khi di dời
Các tiêu thương kinh doanh trong Thương xá Tax sẽ được miễn phí tiền
thuê mặt bằng đến khi di dời

Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, Thương xá Tax phải bàn giao mặt bằng khoảng 500 m2 ở số 39 Lê Lợi (quận 1) cho Ban Quản lý đường sắt đô thị để thi công tháp thông gió Ga Nhà hát thành phố của tuyến Metro số 1. Do đó, những tiểu thương kinh doanh trong khu thương xá này phải di dời khỏi đây trước tháng 10 năm nay.

Ngay khi có quyết định này, các tiểu thương trong Thương xá Tax đã tung ra chiến dịch “xả hàng” “siêu giảm giá”, khẩn trương bán tháo các mặt hàng để kịp chuyển đi. Nhằm thu hút khách, nhiều quầy hàng mạnh tay giảm giá từ 50 - 70% bất chấp việc lỗ vốn. Các mặt hàng giảm giá mạnh nhất là quần áo, giày dép, túi xách, khăn quàng và một số đồ mỹ nghệ lưu niệm…

Nhiều mặt hàng giả giá mạnh để xả hàng trước ngày di dời
Nhiều mặt hàng giả giá mạnh để "xả hàng" trước ngày di dời

Khu vực sảnh chính của trung tâm thương mại này được trưng dụng làm nới bán hàng giảm giá, các tiểu thương luân phiên đứng bán chẳng cần đến quầy kệ, người mua tấp nập kéo đến, không khí mua bán mà chỉ thấy được ở những ngày lễ lớn. Tuy nhiên, nơi đây chỉ dành cho những mặt hàng dễ vận chuyển như quần áo, đồ lưu niệm.

Nhiều mặt hàng giả giá mạnh để xả hàng trước ngày di dời
Nhiều mặt hàng giả giá mạnh để xả hàng trước ngày di dời
Việc rào chắn hai tuyết đường được xem như "bộ mặt" của Thương xá Tax
làm nhiều tiểu thương điêu đứng

Nhiều điểm bán tranh hoặc đồ truyền thống dành cho du khách nước ngoài thì rơi vào tình trạng vắng vẻ lạ thường. Theo các tiểu thương nơi đây, xảy ra tình trạng ế ẩm này là việc rào chắn hai tuyến đường Lê Lợi và Nguyễn Huệ, những nơi được xem như "bộ mặt" của Thương xá Tax khiến việc đi lại khó khăn. Nhiều du khách nhìn vào các bức rào chắn cũng ngại tiến vào trong.

Bà Trần Thúy Liên - Giám đốc thương xá Tax
Bà Trần Thúy Liên - Giám đốc thương xá Tax

Bà Trần Thúy Liên - Giám đốc thương xá Tax cho biết: “Theo đúng kế hoạch ngày 1/9 chúng tôi mới tổ chức chương trình khuyến mãi với chủ đề “Tạm biệt Thương xá Tax và ủng hộ tháng khuyến mãi do UBND TP. tổ chức. Tuy nhiên, các tiểu thương nóng lòng muốn bán hết hàng nên đứng ra tự giảm giá, khuyến mãi”.

Cung theo bà Liên, đối với những điểm bán hàng “kén khách” và chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc rào chắn hai tuyến đường Lê Lợi và Nguyễn Huệ thì việc kinh doanh giảm hơn 50%. Hiện Thương xá Tax đã ủng hộ bà con bằng cách miễn phí tiền thuê mặt bằng trong 2 tháng. “Ngoài việc không thu được tiền thuê mặt bằng thì Thương xá Tax phải chỉ hơn 8 tỷ đồng để duy trì hoạt động. Chúng tôi chỉ mong chia sẻ khó khăn với người kinh doanh trong giai đoạn chuyển giao này” – Bà Liên khẳng định.

Bên cạnh việc miễn phí tiền thuê mặt bằng, Thương xá Tax phải chi hơn 8 tỷ để duy trì vận hành
Bên cạnh việc miễn phí tiền thuê mặt bằng, Thương xá Tax phải chi hơn 8 tỷ
để duy trì vận hành

Bên cạnh đó, đối với các tiểu thương kinh doanh lâu năm tại đây sẽ được chuyển sang kinh doanh tại trung tâm thương mại Saigon Square (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Tôn Đức Thắng – quận 1) hoặc số C6 Phạm Hùng (quận 8). Đồng thời, lãnh đạo Thương xá Tax cũng đang đề xuất đơn vị quản lý ưu tiên các hộ kinh doanh được tham gia vào Thương xá Tax mới sau khi xây dựng xong.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn