Tranh mua thịt cá hô khổng lồ 4 triệu/kg

Thứ năm, 18/12/2014, 11:03
Những con cá hô nặng hơn 100kg được nhà hàng tranh nhau mua với giá gần 2 triệu/kg. Khi về tới TP.HCM, giá mỗi cân thịt đã tăng lên 4 triệu/kg nhưng vẫn không có để bán.

cá-hô, cá-thần, đặc-sản, nhà-hàng,
Sáng 16/10, ngư dân Trần Minh Dũng (ngụ quận 9, TP.HCM) trong lúc đánh cá đã bắt được một con cá hô lớn trên một nhánh sông Đồng Nai. Được sự giúp sức của nhiều người, anh Dũng kéo con cá này vào một đoạn kênh nhỏ để dễ bắt đưa lên bờ.
cá-hô, cá-thần, đặc-sản, nhà-hàng,
Trọng lượng con cá này là 128kg. Hàng trăm người dân khi hay tin đã kéo đến xem, trong đó rất đông thương lái đứng ra trả giá mua con cá "khủng" này với giá hơn 100 triệu đồng. Ở Việt Nam, cá hô nặng trên 100kg được xem là đặc biệt quý hiếm và thịt cực kỳ ngon. Từ lâu, người ta không còn thấy những con cá hô lớn như vậy.
cá-hô, cá-thần, đặc-sản, nhà-hàng,
Cuối cùng, con cá được trả giá 190 triệu đồng (hơn 1,5 triệu đồng/kg). Tuy nhiên, người cháu của anh Dũng đề nghị mua con cá rồi nhanh chóng chở đi bán lại cho người khác. Khi đem tiền về, người này chỉ trả anh 1 triệu đồng/kg.
cá-hô, cá-thần, đặc-sản, nhà-hàng,
Con cá được bán cho một nhà hàng tại quận 9 để xẻ thịt và bán hết veo chỉ trong vài ngày. Giá bán cho thực khách không được tiết lộ, tuy nhiên theo nhận định của nhiều người, giá cá khi vào nhà hàng sẽ tăng đến 2-3 lần tuỳ thuộc vào từng bộ phận cá và thực khách phải đặt trước rất lâu. Dù loài cá hô hiện đã được nhân giống và nuôi công nghiệp nhưng cá hô nuôi rất khó, chậm lớn và thịt không ngon bằng cá bắt tự nhiên. Trong ảnh, một chiếc vảy cá hô lớn hơn rất nhiều lần chiếc bật lửa gas.
cá-hô, cá-thần, đặc-sản, nhà-hàng,
Ngày 3/11, một con cá tra dầu "khủng" được một nhà hàng tại TP.HCM mua từ một ngư dân Campuchia đánh bắt trên Biển Hồ. Con cá này nặng 226kg, dài 2m được chuyên chở bằng ôtô về.
cá-hô, cá-thần, đặc-sản, nhà-hàng,
Đây là con cá tra dầu lớn nhất từng được mua về TP.HCM. Do nó quá nặng, gần 10 nhân viên nhà hàng được huy động để khiêng cá và xẻ thịt. Hiện chưa rõ giá mua con cá này nhưng giá bán của nhà hàng cho thực khách là hơn 1,5 triệu đồng/kg. Tra dầu cũng là loài cá quý nhưng nhiều năm nay những con to đã ít xuất hiện.
cá-hô, cá-thần, đặc-sản, nhà-hàng,
Con cá tra dầu đã chết trong lúc đánh bắt nên khi đưa về nhà hàng, nó được xẻ thịt và bán hết cho thực khách sau 2 tuần
cá-hô, cá-thần, đặc-sản, nhà-hàng,
Ngày 6/12, ngư dân Nguyễn Văn Minh (28 tuổi) trong lúc đánh cá đã bắt được con cá hô vàng khá lớn trên sông Cổ Chiên, đoạn chảy qua địa bàn huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long).
cá-hô, cá-thần, đặc-sản, nhà-hàng,
Con cá hô này nặng 130kg, dài 1,5m. Chỉ ít giờ sau khi đưa lên bờ thì con cá đã chết nên giá bán không còn cao như con cá hô bị bắt ở quận 9, TP.HCM.
cá-hô, cá-thần, đặc-sản, nhà-hàng,
Nhà hàng đã mua con cá tra dầu 230kg trước đó nắm được thông tin, nhanh chóng có mặt tại nhà anh Minh trả giá. Con cá hô Vĩnh Long được nhà hàng mua với giá 162 triệu đồng và ướp đá chở thẳng về TP.HCM.
cá-hô, cá-thần, đặc-sản, nhà-hàng,
Về tới  nhà hàng, cá hô Vĩnh Long được xẻ thịt trong sự háo hức chờ đợi của rất đông thực khách. Những người này đã đặt trước và chờ đợi rất lâu để được ăn thịt cá hô "huyền thoại". Những phần ngon nhất của cá như bong bóng, bao tử, lườn bụng... được bán hết ngay khi vừa xẻ thịt với giá khoảng 4 triệu đồng/kg. Những bộ phận khác giá trên 3 triệu đồng/kg. Với quan niệm, những con cá quý hiếm này sống lâu năm trong tự nhiên, tích tụ nhiều chất bổ dưỡng nên ai cũng muốn được một lần thưởng thức. Tuy nhiên, hiện nay, những con cá hô và cá tra dầu quý hiếm trên không còn nhiều, đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn