Những món đồ chống nóng giá dưới 300.000 đồng

Thứ hai, 05/06/2017, 09:36
Quạt USB phun sương, đá lạnh không tan, điều hòa tự chế… được cho là những sản phẩm chống nóng hiệu quả trong những ngày thời tiết Hà Nội xấp xỉ 40 độ C.

Những ngày Hà Nội nắng nóng kỷ lục lên đến 40-41 độ C, trên các trang bán hàng trực tuyến, sản phẩm bán chạy nhất là những mặt hàng chống nóng.

Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang trải qua những ngày nắng nóng kỷ lục. Ảnh: Quỳnh Trang.

Đá lạnh không tan được quảng cáo xuất xứ Mỹ, Nhật

Gần đây, trên “chợ mạng” bắt đầu bùng nổ loại đá lạnh không tan được quảng cáo là có xuất xứ Mỹ và Nhật Bản.

Đặc điểm của các loại đá lạnh không tan này là giữ nhiệt rất tốt. Người dùng chỉ cần cho vào tủ lạnh 3-4 tiếng là có thể mang ra sử dụng như nước đá thông thường và có thể tái sử dụng vĩnh cửu.

Trên thị trường có 2 sản phẩm đá lạnh không tan, một được làm bằng đá thiên nhiên và một loại được làm bằng inox không gỉ. Loại đá này đang trở thành sản phẩm giải nhiệt mùa hè độc đáo, một số người còn tỏ ra hài lòng khi dùng.

Tuy nhiên, hiện sản phẩm này chỉ được bày bán trên các trang bán hàng trực tuyến hoặc mạng xã hội nên không ít người thắc mắc về xuất xứ thật sự.

Loại đá lạnh không tan đang dần trở nên phổ biến.

Giá của đá lạnh không tan này dao động từ 300.000 đồng đến gần 2 triệu đồng mỗi hộp tùy loại, nhưng nhiều đại lý cũng sẵn sàng bán lẻ 2 viên mỗi hộp với giá chỉ trên dưới 100.000 đồng.

Tủ lạnh USB đựng được 4 lon Coca

Một sản phẩm khá độc đáo cũng đang được nhiều người săn lùng trên chợ mạng đó là tủ lạnh USB. Loại tủ lạnh này chỉ đựng được 1-4 lon nước ngọt, và chỉ chạy bằng nguồn điện từ máy tính hoặc laptop mà không cần cắm trực tiếp vào ổ điện.

Trên nhiều trang mua sắm trực tuyến lớn trong và ngoài nước, tủ lạnh USB đang được rao bán nhộn nhịp và nằm trong danh mục sản phẩm bán chạy hiện nay, thậm chí hàng còn liên tục được khuyến mại, giảm giá.

Theo các đại lý phân phối, ưu điểm lớn nhất của loại tủ lạnh này là tiện lợi vì không cần nguồn điện thông thường, lại rất nhỏ gọn để đặt trên bàn làm việc hay mang đi du lịch. Loại tủ lạnh 2 chiều có thể đạt tới nhiệt độ khoảng 60 độ C khi làm nóng, nếu làm mát có thể đạt khoảng 8-10 độ C.

Những chiếc tủ lạnh USB đang được khuyến mại rất nhiều và là sản phẩm bán chạy trên các trang bán hàng trực tuyến.

Giá của những chiếc tủ lạnh này khoảng 400.000-500.000 đồng. Tuy nhiên, hiện nay, do đã vào mùa cao điểm nên chúng đang được các chủ hàng giảm giá, dao động chỉ trên dưới 300.000 đồng/chiếc.

Điều hòa tự chế 200.000 đồng

Nhiều người đang truyền tay nhau cách làm một chiếc điều hòa tự chế với giá chỉ 200.000 đồng. Nguyên liệu để làm chiếc máy lạnh này chỉ bao gồm một túi nước đá, ống cao su, keo dán, một thùng xốp giữ lạnh và chiếc quạt mini.

Bằng cách tạo 2 lỗ tròn trên thùng xốp và cố định phần quạt để bàn với hướng của lồng quạt quay vào trong thùng xốp và đầu ra là một đoạn ống cao su, người dùng chỉ cần bỏ đá vào thùng xốp, đậy nắp và bật quạt cho quạt thổi hơi lạnh từ đá trong thùng xốp đi theo đường ống cao su ra ngoài.

Rất nhiều người đang sử dụng loại máy lạnh tự chế này. Một số cho biết đây là ý tưởng hay, sáng tạo, hợp với túi tiền của những người có thu nhập thấp.

Một chiếc điều hòa tự chế với giá chỉ 200.000 đồng.

“Ngay sau khi thấy cách hướng dẫn làm điều họa tự chế trên mạng, nhóm của mình đã bắt tay vào làm, chi phí tạo ra một chiếc máy lạnh này dao động trong khoảng 200.000 đồng. Hiện tại, phòng mình gồm 5 người và mỗi người đều đã tự chế riêng cho mình một chiếc điều hòa như vậy”, Trọng Kiên, sinh viên một đại học tại Đống Đa cho biết.

Quạt phun sương USB

Xuất hiện từ khá lâu trên thị trường là những chiếc quạt mini sử dụng nguồn điện từ laptop hoặc sạc dự phòng điện thoại. Tuy nhiên, gần đây, loại quạt này còn được các nhà sản xuất bổ sung thêm công dụng phun sương để tăng hiệu quả làm mát.

Hiện tại, những chiếc quạt này được rất nhiều người sử dụng và nằm trong danh mục sản phẩm bán chạy của nhiều trang mua hàng trực tuyến lớn cũng như các đầu mối phân phối hàng trên mạng xã hội.

Người sử dụng loại quạt này chủ yếu là dân văn phòng hoặc hộ gia đình vì tính chất nhỏ gọn và tiện lợi của nó.

Hiện giá bán loại quạt USB phun sương này chỉ dao động từ vài chục nghìn cho tới vài trăm nghìn đồng và được bày bán cả trong những cửa hàng sản phẩm gia đình.

Bể bơi phao trong nhà

Nằm trong danh mục sản phẩm bán chạy nhất những ngày hè gần đây là những chiếc bể bơi phao trong nhà dành cho trẻ em. Loại bể này có nhiều chất liệu và kích thước khác nhau, có thể xếp lại dễ dàng khi không sử dụng vì có van hơi.

Nhiều người cho biết họ rất ngại khi cho trẻ em đi bơi tại các bể bơi công cộng vì lo ngại nguồn nước kém chất lượng. Thay vào đó, họ sử dụng nguồn nước tắm đảm bảo vệ sinh ngay tại nhà cho bể bơi phao để hạn chế các bệnh về da, mắt cho trẻ em.

Bể bơi phao trong nhà dành cho trẻ em.

Hiện tại, giá một chiếc bể bơi dao động trong khoảng 300.000-500.000 đồng, tùy loại và kích cỡ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích