Sẽ 'giải cứu' thịt heo tại Cần Thơ

Thứ bảy, 10/06/2017, 11:16
Chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng” sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP.Cần Thơ từ ngày 19 đến 21-6, dự kiến tiêu thụ khoảng 1.000 con heo thịt. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tuấn Khởi - Tổng giám đốc DSF Việt Nam, đơn vị thực hiện chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức cho biết chương trình cho biết như trên.

Riêng tại TP.HCM, chương trình sẽ mở thêm một số điểm bán ở Q.Tân Phú và Q.Thủ Đức, những địa bàn tập trung đông cư dân.

Trước đó, từ ngày 5-6, sau khi điểm bán thịt heo giá rẻ đầu tiên của đơn vị này khai trương tại đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh), rất đông người tiêu dùng ủng hộ với số lượng tiêu thụ mỗi ngày hơn 50 con heo thịt trọng lượng khoảng 100kg/con.

Do đơn vị giết mổ không hỗ trợ chi phí pha lóc thịt bán lẻ, chương trình này tổ chức bán đồng giá 35.000 đồng/kg với mỗi phần là 1/4 con heo. Để mở rộng nhóm khách hàng, chương trình dự kiến đưa ra hai mức giá: 35.000 đồng/kg 
nếu mua hơn 1/4 con và 37.000 đồng/kg nếu mua từ 3-5kg.

Chương trình đã nhận số lượng heo đăng ký bán hơn 20.000 con và tiếp tục tăng trong thời gian tới để góp phần giải cứu lượng heo đang tồn đọng khá lớn” - ông Khởi nói.

Đồng thời ông Khởi cũng cho biết đang liên hệ với các khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM để mở rộng điểm bán, giảm nhanh số lượng heo đang tồn đọng của người chăn nuôi.

Như vậy, ngoài Công ty An Hạ mở điểm bán thịt heo VietGAP giá 35.000 đồng/kg vào đầu tháng 6-2017 và Vissan giảm 30-42% giá bán tùy loại thịt, đây là đơn vị thứ ba trên địa bàn tổ chức bán thịt heo giá rẻ để hỗ trợ người chăn nuôi giảm đàn heo thịt đang tồn đọng.

Theo TTO

Các tin cũ hơn