Saudi Arabia muốn ngừng hợp tác với Nga, giá dầu giảm mạnh

Thứ bảy, 22/02/2020, 09:36
Saudi Arabia đang cân nhắc rút khỏi liên minh sản xuất với Nga sau khi hai bên bất đồng về những dự báo liên quan đến tác động từ dịch cúm corona lên nhu cầu dầu toàn cầu, theo Wall Street Journal.

Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá dầu giao kỳ hạn giảm. Giá dầu chịu áp lực từ thông tin về liên minh sản xuất dầu giữa Saudi Arabia và Nga.

Giá dầu sụt giảm khi những lo lắng về dịch cúm corona tại Trung Quốc đang ngày một tồi tệ hơn gây sức ép lên nhu cầu năng lượng.

Giá dầu Mỹ và giá dầu toàn cầu tuy nhiên đã có một tuần tăng, một phần được hỗ trợ bởi những nỗ lực của Trung Quốc trong việc kích thích nền kinh tế tăng trưởng giúp làm giảm những lo lắng của nhà đầu tư về sự lây lan của virus cúm corona.

Số liệu của chính phủ Mỹ trong ngày thứ Tư cũng cho thấy dự trữ dầu thô nội địa Mỹ tăng, ngoài ra dự trữ xăng và các sản phẩm năng lượng khác giảm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá dầu thô ngọt nhẹ giao hợp đồng tương lai tháng 4/2020 giảm 50 cent tương đương 0,9% xuống 53,38USD/thùng trên thị trường New York.

Thị trường London, giá dầu Brent hợp đồng tương lai tháng 4/2020 giảm 81 cent tương đương 1,4% xuống 58,50USD/thùng. Giá dầu WTI tăng được 2% trong tuần còn giá dầu Brent tăng được 2,1% trong tuần.

Saudi Arabia đang cân nhắc rút khỏi liên minh sản xuất với Nga sau khi hai bên bất đồng về những dự báo liên quan đến tác động từ dịch cúm corona lên nhu cầu dầu toàn cầu, theo Wall Street Journal.

Thông tin mới công bố cho thấy Saudi Arabia, Kuwait và UAE, 3 nước chiếm khoảng hơn một nửa tổng sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), đang tổ chức các cuộc đối thoại để bàn về việc cắt giảm sản lượng khoảng 300.000 thùng/ngày.

Chuyên gia phân tích về thị trường năng lượng tại IHS Markit, ông Marshall Steeves, nhận xét: “Việc cắt giảm sản lượng 300 nghìn thùng/ngày sẽ chỉ bù lại được một phần cho việc nhu cầu năng lượng suy giảm do kết quả của dịch cúm corona. Phạm vi và thời gian nhu cầu dầu sụt giảm đến mức độ nào còn tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh, thời điểm dịch bệnh đạt đỉnh và hiện chưa thể biết điều đó sẽ xảy ra khi nào.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn