Giày kim cương đắt nhất thế giới

Thứ năm, 04/04/2013, 10:49
Một đôi giày cao gót nạm kim cương giá hơn 276.000 bảng (8,7 tỷ đồng) đã được ghi vào sách kỷ lục là đắt nhất hành tinh.

Nhà thiết kế người New Zealand - Kathryn Wilson đã tạo ra siêu phẩm này nhờ sự hợp tác của Sarah Hutchings từ công ty trang sức Orsini Fine Jewellery ở Auckland (New Zealand). Quá trình sáng tạo mất tới nhiều giờ, tỷ mẩn như phẫu thuật, do họ phải dùng đến nhíp và loại keo đặc biệt để đính từng hạt kim cương trắng.

giày kim cương
Đôi giày nạm kim cương trắng đắt nhất thế giới. Ảnh: Hotspot Media

Cả hai đều muốn tạo ra tác phẩm đỉnh cao của sự xa xỉ và hiện thực hóa đôi giày trong truyện cổ tích "Cô bé lọ lem". Tổng cộng, họ đã mất hơn 50 giờ để đính số kim cương với trọng lượng 21,18 carat lên đôi giày, sau đó làm viền và trang trí lại. Giá trị của đôi giày lên tới 276.237 bảng (8,7 tỷ đồng).

Sarah cho biết: "Kathyrn đã tới gặp tôi để trao đổi về ý tưởng cho bộ sưu tập mùa đông. Tôi cảm thấy rất thích vì từ lâu mình cũng có tham vọng tạo ra một đôi giày hoàn hảo". Việc này tiêu tốn của họ rất nhiều thời gian và công sức. Chiếc giày nguyên bản màu đen. Vì vậy, hai nhà thiết kế đã phải sơn trắng, sau đó dùng bút chì đánh dấu lại các họa tiết trang trí.

giày kim cương
Sarah Hutchings đã mất hơn 50 giờ để trang trí đôi giày. Ảnh: Hotspot Media

"Chúng tôi đã phải tính toán cần dùng bao nhiêu viên kim cương, chừa lại bao nhiêu chỗ trống để làm viền và trang trí. Sau đó thức khuya chỉ để dùng nhíp gắn từng viên lên giày. Có đêm tôi làm tới 2 giờ sáng. Nhưng sản phẩm cuối cùng thật hoàn hảo", Sarah nói.

Cũng vì giá trị của chiếc giày quá cao, lúc nào phòng làm việc của Sarah cũng được bao vệ nghiêm ngặt bởi hai nhân viên an ninh. Tuy nhiên, những ai có ý định mua đôi giày này để diện sẽ phải thất vọng. Vì chúng được làm ra để đấu giá gây quỹ cho Ronald McDonald House - một mạng lưới bệnh viện chuyên chăm sóc sức khỏe gia đình và trẻ em.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích