Truy xuất nguồn gốc nho dán cờ Trung Quốc tại siêu thị Big C

Thứ tư, 03/04/2013, 09:13
Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội ngày 2/4, bà Nguyễn Thị Như Mai, Phó Giám đốc Sở Công Thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, cho biết: Các ngành chức năng sẽ truy xuất nguồn gốc nho có dán cờ Trung Quốc tại siêu thị Big C The Garden (huyện Từ Liêm, Hà Nội), dù theo báo cáo của siêu thị, loại nho này có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Siêu thị Big C báo cáo việc dán cờ Trung Quốc vào sản phẩm nho mới đây là do nhân viên siêu thị dán nhầm và nhân viên này đã bị cho thôi việc. “Tuy nhiên, cần truy xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm nho để làm rõ trách nhiệm của siêu thị Big C với người tiêu dùng về nguồn gốc hàng hóa. Kiểm tra hóa đơn khẳng định doanh nghiệp xuất hóa đơn ghi nguồn gốc mua hàng tại Ninh Thuận, nhưng đây chỉ là đầu mối trung gian.

big c garden
 Big C The Garden gắn nhầm cờ Trung Quốc lên nho Việt Nam.

Còn doanh nghiệp này mua ở đâu thì không giải trình được và chỉ khai là mua của bà con nông dân. Trong khi quy định mua của bà con thì không có hóa đơn. Do đó, cần có sự vào cuộc của công an để cùng truy xuất nguồn gốc cụ thể. Việc truy xuất nguồn gốc này cũng sẽ là dịp kiểm soát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa của siêu thị với người tiêu dùng”, bà Nguyễn Thị Như Mai khẳng định.

Theo Tin Tức

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích