Cước Mobile Internet rục rịch tăng

Thứ ba, 02/04/2013, 07:16
Cả MobiFone và VinaPhone đều tăng cước với các gói Internet không giới hạn, bắt đầu từ 1/4.

Hai mạng Mobifone và Vinaphone vừa công bố giá cước Internet không giới hạn dành cho thiết bị di động mới từ ngày 1/4. Theo đó gói MIU (Mobifone) và MAX (Vinaphone) đều tăng thêm 10.000 đồng so với giá 40.000 đồng một tháng trước đây. Sản phẩm dành cho thuê bao học sinh, sinh viên cũng tăng thêm 15.000 đồng, lên 35.000 đồng.

Song song với đó, nhà mạng cho biết đã tăng thêm 100MB dung lượng miễn phí ở tốc độ tối đa 7,2Mbps (mức cũ là 500MB), sau khi dùng hết thì băng thông vẫn chuyển về 256Kbps như quy định trước đây. Đợt điều chỉnh này đã đưa giá gói cước Internet không giới hạn của hai thành viên VNPT lên ngang bằng với Viettel (cước duy trì thuê bao 3G 10.000 đồng một tháng và tiền gói dịch vụ là 40.000 đồng).

tăng cước internet mobifone
 Thuê bao Vinaphone nhận được tin nhắn tăng cước Internet 3G không giới hạn từ 1/4/2013.

Một nguồn tin từ Viettel cho biết ở thời điểm hiện tại, nhà mạng vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào về việc tăng giá cước gói MiMax hay không. Tuy nhiên, theo một chuyên gia viễn thông, nhiều khả năng doanh nghiệp sẽ điều chỉnh giá trong thời gian tới. "Hiện tại các nhà mạng đang có nhiều ý kiến về những ứng dụng trò chuyện miễn phí dành cho smartphone làm giảm doanh thu của họ", ông nói.

Thông tin từ Vinaphone cũng xác nhận chuyện tăng giá lần này một phần có liên quan đến các ứng dụng như Line, Viber, WhatsApp... Đây là những chương trình nhắn tin và gọi điện hoạt động trên môi trường Internet (wifi, 3G, EDGE...) hay còn gọi là dịch vụ OTT (Over The Top). Các nhà mạng cho hay, OTT khiến họ mất khoảng 9% - 10% doanh thu mỗi năm do không thu được tiền nhắn tin và cước gọi điện.

Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có chi phí 3G rẻ nhất thế giới, là môi trường thuận lợi cho dịch vụ OTT phát triển. Vì lẽ đó, nhà mạng đang tìm phương án cho ra gói cước riêng đối với OTT.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích