Ế hàng hiệu Gucci - Milano thanh lý

Thứ tư, 03/04/2013, 11:53
Được bán với giá chưa bằng một phần ba niêm yết trước đây, nhưng hơn 8.000 sản phẩm thu giữ tại cửa hàng Gucci - Milano (Lý Thái Tổ, Hà Nội) đem ra đấu giá mà không có người mua.

Gucci

Milano Gucci Hà Nội thừa nhận sử dụng hóa đơn xoay vòng để trốn thuế. 

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội - Nguyễn Thị Như Mai vừa cho biết, kết quả điều tra ban đầu về số hàng không rõ nguồn gốc thu giữ tại Gucci - Milano Hà Nội hồi tháng 12/2012 cho thấy nhiều diễn biến phức tạp, có biểu hiện trốn thuế... "Sau mỗi ngày kinh doanh, toàn bộ giao dịch, hoạt động trên các máy tính tại cửa hàng đều được xóa sạch, không còn dấu vết", bà Mai nói.

Số hàng bị tạm giữ gồm 1.447 đôi giày, dép các loại, 5 lọ nước hoa, 5.545 sản phẩm quần áo, váy, dây lưng, 312 kính mắt, 320 chiếc túi xách, ví... Trong đó có 2.438 mẫu nhãn hiệu Gucci, 5.333 sản phẩm Milano và các thương hiệu khác.

Bà Mai cho hay, số hàng này được thanh lý theo giá bán buôn 29,6 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chưa ai mua. "Số tiền không hề nhỏ, lại là hàng hiệu, không phải mua rồi đem đi chỗ nào cũng bán được. Vì vậy chúng tôi sẽ nghiên cứu và đề xuất với thành phố cho tách nhóm và đấu giá riêng", bà nói. Trước đó, Chi cục phó Vương Trí Dũng cũng chia sẻ số tiền thu về sẽ dùng để sung công quỹ.

Bà Mai cho biết, tính theo giá niêm yết ghi trên mác, lô hàng trị giá tới hơn 99 tỷ đồng, và chủ cửa hàng xuất trình hóa đơn chứng từ. Tuy nhiên, sau 10 ngày điều tra, cơ quan quản lý thị trường xác nhận đây đều là hóa đơn quay vòng, thuộc lô hàng khác, được sử lại dụng nhằm trốn thuế.

Lãnh đạo Chi cục cho biết cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc.

Theo báo cáo kết quả công tác quản lý thị trường năm 2012 và quý I/2013, trong năm 2012, lực lượng chức năng đã kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp tại các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Bông, Hàng Gai...

Kết quả đã xử lý 803 vụ, phạt hành chính trên 4,2 tỷ đồng, tịch thu hàng hóa trị giá hơn 3,4 tỷ đồng, trong đó có rất nhiều sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Nike, Louis Vuitton...

Vụ việc tại Gucci - Milano rộ lên từ đầu tháng 12/2012 sau khi cơ quan chức năng tới làm việc và niêm phong cửa hàng của nhãn hiệu này tại TP.HCM để điều tra nghi án trốn thuế và bán hàng không rõ nguồn gốc.

Chỉ một ngày sau, cửa hàng tại Hà Nội của nhãn hiệu này cũng bị quản lý thị trường cho ngừng hoạt động, thu giữ hàng hóa để phục vụ điều tra. Một số cán bộ hải quan tại TP.HCM cũng đã bị đình chỉ để làm rõ trách nhiệm liên quan.

Đến giữa tháng 3/2013, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của cơ quan chức năng về việc thu giữ lô hàng không rõ nguồn gốc tại cửa hàng này.

Quản lý thị trường cho biết lô hàng này sẽ được thanh lý để sung vào công quỹ. Trước đó, từ đầu tháng 1, trong khi chưa có kết luận điều tra, cửa hàng Gucci - Milano đã mở cửa trở lại với nhiều chiêu khuyến mại rầm rộ.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích