Cửa hàng vàng muốn kéo khách trở lại

Thứ tư, 10/07/2013, 13:13
Giá bán vàng SJC hiện chỉ cao hơn chiều mua vào 200.000 đồng mỗi lượng, biên độ thấp hơn nhiều so với những ngày vừa qua.

Tập đoàn DOJI báo giá mua và bán vàng miếng SJC ở 37,4 - 37,6 triệu đồng. Trong khi chiều bán giảm vài chục nghìn đồng so với ít phút trước đó, giá thu mua từ khách lại tăng 60.0000 đồng. Chênh lệch giữa hai chiều mua - bán giảm đáng kể so với trước.

Từ đầu tháng 7 đến nay, có lúc doanh nghiệp này đẩy chênh lệch hai chiều lên tới một triệu đồng (hôm 3/7). Độ vênh thường xuyên ở 300.000 đến 800.000 đồng để hạn chế giao dịch lẻ.

Chênh lệch 200.000 đồng cũng đang được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) áp dụng sáng nay, với chiều bán ở 37,62 triệu đồng.

Còn tại Công Đầu tư Vàng Phú Quý tại Hà Nội, hai chiều mua bán hiện lần lượt ở 37,4 - 37,6 triệu đồng.

giá vàng
Chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước còn 5,6 triệu đồng sáng nay. 

Với động thái thu hẹp trên, các doanh nghiệp đang phát tín hiệu muốn kích thích giao dịch trở lại sau một ngay thị trường trầm lắng bất thường vào hôm qua. Lượng vàng mua lẫn bán đều giảm gấp 3, 4 lần trước đây. Ngay cả vàng nhẫn, mặt hàng hút khách vì mức giá rẻ hơn nhiều so với vàng miếng, cũng trở nên ế ẩm.

Động thái giao dịch trên thị trường được cho là lực mua thực tế đã giảm rất nhiều từ sau phiên đấu thầu của Ngân hàng Nhà nước hôm qua. Những ngân hàng còn dư nợ huy động vàng đã được đáp ứng đủ khối lượng để tất toán, họ không còn nhu cầu mua gom trên thị trường. Sức mua trong dân hiện rất thấp, do diễn biến thế giới chưa rõ ràng và bắt đầu có tâm lý kỳ vọng giá trong nước sẽ giảm về gần thế giới thay vì chênh lệch 5-6 triệu đồng mỗi lượng như hiện nay.

Khoảng cách giữa giá vàng trong và ngoài nước hiện về 5,6 triệu đồng, hạ đáng kể so với kỷ lục 7 triệu đồng lập vào tuần trước. Tuy nhiên, con số này vẫn còn cao so với những kỳ vọng, dự đoán của giới chuyên gia trước đó về thị trường sau ngày 30/6.

Theo bình luận của Tienphong Bank, trong điều kiện thuận lợi hiện nay, xu thế giá vàng thế giới xuống thấp, lạm phát được kiểm soát, nền kinh tế Việt Nam có dấu hiệu khả quan thì việc kéo giá vàng trong nước xuống không phải là quá khó. Nếu trong các phiên đấu thầu vàng, Ngân hàng Nhà nước quy định giá trúng thầu thấp hơn giá thị trường ở mức hợp lý, chắc chắn giá thị trường sẽ xuống theo.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn