Hàng trăm hành khách bức xúc vì bị Vietjet Air "bỏ rơi"

Thứ hai, 12/08/2013, 07:27
Tối ngày 11/8, rất nhiều hành khách đi trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air đã phải vạ vật ngồi chờ ở sân bay Quốc tế Đà Nẵng do bị hoãn thậm chí hủy bay mà không rõ lý do.

Chị Nguyễn Thị Vân, (Quảng Ngãi) đã đặt vé đi TP.HCM từ cách đây 3 tháng với giá hơn 800.000 đồng. Theo lịch trình thì lẽ ra đến 19 giờ (11/8) thì chị và gia đình đã có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ, chị Vân liên tục nhận được những tin nhắn thông báo của hãng hoãn và hủy chuyến đồng thời cũng không nhận được thông báo kế hoạch bay bù vào những ngày sau đó.

“Kế hoạch bay là lúc 17 giờ 50. Nhưng 30 phút sau thì tôi nhận được tin nhắn hoãn đến 21 giờ 50. Gia đình đã ra sân bay từ chiều để mong được cất cánh thì đến khoảng 20 giờ qua hệ thống phát thanh của nhà ga thì quyết định hủy được đưa ra,” chị Vân bức xúc.

Điều đáng nói hơn, các nhân viên bán vé tại quầy giao dịch của hãng Vietjet Air không hề đưa ra bất cứ thông báo nào về lý do hủy chuyến.

Cũng như chị Vân, hành trăm khách hàng bay chuyến Đà Nẵng-TP.HCM cũng rơi tình trạng tương tự.

vietjet air
Hàng chục khách hàng bị hủy chuyến tập trung trước quầy giao dịch bày tỏ bức xúc.

Đặt số hành lý nặng trịch xuống sàn sân bay, anh Hoàng Văn Thịnh mệt mỏi cho hay, theo kế hoạch, sau khi vào TP.HCM, anh sẽ nghỉ ngơi lấy  sức để 4 giờ rạng sáng 12/8, anh tiếp tục di chuyển vào Cà Mau. Tất cả vé bay, lịch trình đã được anh Thịnh lên từ trước.

“Tới giờ, họ đơn phương hủy chuyến, cũng không bố trí phương án bay khác cho khách hàng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch của tôi,” anh Thịnh bực tức nói.

Những hành khách này đối mặt với nguy cơ phải ngủ vạ vật qua đêm ở sân bay, bởi nếu có quay lại thành phố Đà Nẵng thì cũng không đặt được phòng khách sạn vì nhiều lý do.

Không chỉ chuyến bay Đà Nẵng-TP.HCM bị hủy chuyến, hàng chục hành khách khác bay ra Hà Nội cũng rơi vào tình trạng giờ xuất phát bị đẩy lùi “vô thời hạn.”

Anh Lê Xuân Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) giơ cho PV xem những tin nhắn báo trễ của Vietjet Air, chán nản: “Ban đầu, lịch khởi hành bị ‘đẩy’ từ 18 giờ 50 lên 21 giờ 25. Ra sân bay để chuẩn bị làm thủ tục thì tôi nhận được thông báo máy bay sẽ chỉ cất cánh vào 23 giờ. Tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được Cảng Hàng không Đà Nẵng thông báo và xác nhận."

Quá bức xúc với việc Vietjet Air liên tục báo lùi giờ rồi hủy bay, hàng chục khách hàng đã quây kín quầy giao dịch của hãng này để yêu cầu các nhân viên có mặt ở đây giải đáp thắc mắc. Tuy nhiên, các nhân viên chỉ cho hay, máy bay bị hủy là do trục trặc kỹ thuật.

Về phương án hỗ trợ, trước mắt, đối với những hành khách bị hủy chuyến, hãng chỉ đền bù 200.000 đồng. Sau 1 tuần, khách hàng mua vé ở đại lý nào sẽ tới đó để được hoàn tiền vé. Tuy nhiên, do đã có kế hoạch từ trước nên hàng chục khách hàng đều yêu cầu phải bố trí chuyến bay khác để đảm bảo công việc đã lên kế hoạch trước.

Riêng đối với hàng chục khách hàng bị lùi giờ bay ra Hà Nội như chuyến VJ8884, hiện Vietjet Air mới chỉ xin lỗi chung chung mà chưa đưa ra bất kỳ biện pháp hỗ trợ nào về sự chậm trễ này.

Anh Xuân Huy (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc: “Cách thức đối xử của họ với khách hàng thể hiện thái độ thiếu tôn trọng với chúng tôi. Có lẽ lần sau chúng tôi sẽ phải xem xét lại lựa chọn bay của mình đối với hãng này. Như thế này rẻ hóa thành đắt."

Một số hành khách khác thì tỏ ra băn khoăn và lo lắng về việc di chuyển từ sân bay về thành phố, vì  giờ bay chưa chắc chắn để báo phương tiện đi đón. Chưa kể đã có xe cơ quan, xe nhà lên đón từ 19 giờ đã bị "vạ vật" theo các  "Thượng đế khốn khổ" của Vietjet Air.

Hiện, phía Vietjet Air chưa đưa ra bất cứ lời giải thích cụ thể nào về sự việc tối 11/8.

Trước đó, Vietjet Air đã khá nhiều lần bị hành khách phàn nàn về việc chậm, hủy chuyến mà không rõ lý do. Điển hình, chỉ mới đây, cũng tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, chuyến bay VJ8383 của VietJet Air dự định khởi hành về TP.HCM lúc 16 giờ 25 ngày 2/6, nhưng lúc 12 giờ 30 khách nhận thông tin báo chuyến bay chậm đến 20 giờ 20 sẽ bay. Đến 18 giờ 20 lại thông báo sẽ bay lúc 21 giờ 55 nhưng đến 22 giờ vẫn không có lịch bay.

Trong khi đó, một nhân viên giấu tên làm việc Càng Hàng không Đà Nẵng nói với PV rằng chuyến đi Hà Nội  còn có thể bị đẩy xuống 3 giờ sáng ngày hôm sau, đồng thời cho biết đây không phải là lần đầu xảy ra những vụ việc như vậy.

Còn một đại lý vé máy bay ở Hà Nội tiết lộ, chuyện dồn chuyến, ghép chuyến khiến các chuyến bay bị hoãn, hủy thường xuyên xảy ra đối với Vietjet Air.

Nhiều câu hỏi đặt ra là có phải Vietjet Air đã có những chiêu thức "độc đáo" khuyến mại giá vé rẻ để thu hút khách nhưng sau đó lại đẩy họ vào tình thế như trên để "nhường chỗ" cho những khách mua vé giá bình thường trong tình trạng máy bay quá ít ỏi để tăng chuyến?

Theo Vietnam +

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn