Nhặt bạc lẻ với nghề bán quần áo tại nhà

Thứ hai, 12/08/2013, 17:09
Mỗi chiếc áo, quần lãi 15.000-20.000 đồng, bán số lượng nhiều nên hàng tháng Lan có thêm 2 triệu đồng ngoài công việc chính là chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ.

Tiệm cắt tóc, gội đầu, làm móng...của Lan, sinh năm 1990 ở quận 2, TP HCM ngày càng đông đúc sau khi kinh doanh theo kiểu "2 trong 1".

Lan ăn mặc khá tươm tất và bắt mắt, những bộ trang phục của chị đều được mọi người trầm trồ khen ngợi.Cơ duyên đến với nghề bán quần áo tại nhà của chị cũng bắt đầu từ đó.

Giờ đây, nhiều người tới cửa tiệm ngoài làm đẹp còn nhân tiện chọn lựa, mua trang phục đủ thể loại, dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Dần dà, lượng đặt hàng ngày càng nhiều, chị vừa tiếp điện thoại, vừa bày hàng ngay tại nơi làm tóc và có lúc mang tới tận nhà cho khách thuận tiện ngắm nghía.

“Có nhiều người đi làm suốt, không có thời gian đến các cửa hàng lựa chọn mẫu mã ưng ý. Ngoài ra, thay vì mở cửa tiệm chuyên kinh doanh hàng thời trang tốn nhiều chi phí, tôi cứ lấy hàng theo yêu cầu của khách và mang tới nhà cho họ thử. Nhờ thế, ai cũng vừa lòng mà mình lại bán được với số lượng nhiều và không tốn thời gian là bao”, chị Lan nói.

Ưu điểm của cách bán hàng này là người mua không những chọn được món đồ như ý, giá rẻ mà còn tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại. "Thường đây là những mối quen hoặc người này giới thiệu người kia nên việc mua bán khá thoải mái, không sợ bị nói thách, hàng kém chất lượng", chị chia sẻ.

bac le

Ngày càng nhiều người chọn hình thức bán quần áo tại nhà để kiếm thêm thu nhập. Ảnh: Hồng Châu

Buổi trưa và chiều tối là khoảng thời gian bận rộn nhất trong ngày của chị. Đây là lúc nhiều người rỗi rảnh muốn chọn đồ và cũng là thời điểm khách tới tiệm của chị "tân trang" lại nhan sắc đông đúc. "Bận rộn thế nhưng tôi cảm thấy vui và quan trọng hơn là thu nhập hàng tháng giờ đây tăng thêm 2 triệu đồng", chị tiết lộ.

Có hôm, chị tới nhằm lúc gia đình tổ chức tiệc đông người tham dự. Khi thấy chị trải quần áo ra chào hàng, nhiều người kéo tới xem và đa phần đều "rinh" vài cái bổ sung vào tủ đồ của mình. Chỉ trong một giờ đồng hồ buổi trưa tại bữa tiệc này, chị bán được 2 triệu đồng. Cứ mỗi lần bán quần áo ngay tại nhà thế này chị lại có thêm khách mới.

Cách thức bán hàng của chị là vui vẻ, tư vấn nhiệt tình cho khách, chia sẻ những mốt mới nhất qua điện thoại hoặc làm người mẫu trực tiếp mặc những bộ trang phục này cho khách xem. Do vậy, nếu ai thích hoặc đặt hàng là vừa ý ngay chứ không phải lựa chọn nhiều lần. Chịu khó mang từng thùng đồ đến tại nhà cho mọi người lựa chọn cũng là một lợi thế giúp chị bán hàng hiệu quả.

Không có điều kiện mở cửa hàng và chưa hoàn thành khóa học tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP HCM, nhưng Vân cũng áp dụng hình thức kinh doanh này để có thêm đồng ra đồng vào. Cô sinh viên năm 3 lấy hàng mang về xóm trọ giới thiệu cho tất cả mọi người và tiếp thị tới các bạn trong lớp.

Vân kể, vì nắm bắt gu thẩm mỹ của các bạn trẻ nên trang phục nào cũng toát lên vẻ trẻ trung, năng động hoặc nữ tính. Do giá cả "mềm" so với các shop thời trang bên ngoài nên nhiều bạn nhiệt tình hưởng ứng và có bạn trở thành "khách hàng thân thiết" của Lan. Mỗi chiếc áo, quần cô bán giá không quá 200.000 đồng.

Vân cho biết thêm, nhiều người trong xóm trọ mặc đồ thấy ưng ý nên khi đi qua bất cứ cửa hàng nào, hễ thấy cái áo hay chiếc quần đẹp liền mách lại chi tiết cho Vân về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu để cô lấy hàng giống như thế. Cứ mỗi sản phẩm bán ra, Vân lời khoảng 20.000 đồng, gánh bớt chi phí học tập cho gia đình. Công việc buôn bán còn giúp ích cho cô rất nhiều trong khả năng giao tiếp, ứng xử với "khách hàng" và dạn dĩ hơn trước.

Chị Hằng, tiếp tân tại một công ty công nghệ ở quận 3 mấy tháng nay mang những túi bán quần áo lên cơ quan tiêu thụ. Công việc tiếp tân khá nhàn nên thu nhập hạn chế, chị tìm cách cải thiện tài chính nên nghĩ ra cách kiếm tiền này.

Ban đầu, chị không dám gom hàng nhiều, chỉ lấy vài cái giới thiệu tới mọi người. Lúc nghỉ trưa rỗi rảnh, chị “hẹn hò” với mấy chị em vào xem quần áo chị mới lấy.

Những ngày đầu chỉ bán được vài cái, sau này nhiều người ưng ý đặt chị lấy hàng về, nhiều người còn giới thiệu bạn đến mua, nhờ thế mà thu nhập của chị cũng được tăng lên. Mỗi cái áo, quần chị lời khoảng 15.000-20.000 đồng. Hiện chị còn kinh doanh thêm quần áo trẻ em để bán cho các bà mẹ không có thời gian mua sắm.

“Vì lấy hàng sỉ ở các chợ đầu mối như chợ Lớn, chợ An Đông nên giá cả cũng vừa phải, phù hợp với túi tiền của chị em trong công ty, đặc biệt là đồ luôn rẻ hơn so với các cửa hàng quần áo nên tôi bán khá chạy”, chị Hằng nói.

Chị Hằng cho biết thêm, trong thời gian tới, ngoài bán quần áo chị sẽ kinh doanh một số món đặc sản vùng miền để mọi người có thể mua dễ dàng mà không phải đi xa.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích