Cua ghẹ 25.000 đồng/kg bán tràn lan trên vỉa hè Sài Gòn

Thứ hai, 26/08/2013, 14:27
Cua, ghẹ...những loại hải sản đắt đỏ vốn dành cho nhà hàng lại được bán với giá siêu rẻ, chỉ 25.000-60.000 đồng/kg trên vỉa hè Sài Gòn.

Nhập từ Cần Giờ, bán giá 25.000 đồng/kg

Dọc đường Kha Vạn Cân, đoạn cầu Bình Triệu (TP.HCM) tập trung rất nhiều hàng quán bán cua ghẹ, sò lông, nghêu, ốc hương... với giá siêu rẻ. Chỉ cần bỏ ra 100.000 đồng là các chị em có thể mua được cua ghẹ và ít nghêu, sò cho bữa cơm chiều.

Giá cua ghẹ ở khu vực này được bán rẻ theo... thời gian. Càng về chiều tối, giá cua ghẹ càng rẻ, từ 125.000 đồng/kg giảm hẳn xuống 25.000 đồng/kg. Các loại cua ghẹ này đều đã chết, nhấc lên có mùi hôi thối khó chịu nhưng chủ hàng vẫn quảng cáo là "tươi, ngon, hàng mới nhập từ Cần Giờ (TP.HCM), Gò Công (Tiền Giang)".

cua ghẹ

Cua ghẹ giá rẻ được bày bán tràn lan trên vỉa hè đường Kha Vạn Cân (Thủ Đức).

Cua biển cũng có giá siêu rẻ bất ngờ. Cua càng xanh giá dao động từ 75.000 - 110.000 đồng/kg. Nếu chịu khó mặc cả, chị em còn mua được với giá hời hơn. Và nếu trời nhá nhem tối, người mua còn mặc cả được với giá rất rẻ là 25.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, không phải hàng nào cũng bán giá hời như vậy. Một số hàng có bán ghẹ tươi, cua càng xanh nhiều thịt lại chào hàng với giá từ 150.000 đồng trở lên. Họ chỉ bớt từ 10.000 - 20.000/kg. Nhưng đến chiều tối thì giá giảm cao hơn, thậm chí là giảm 50.000 đồng để "bán nốt còn về".

cua ghẹ

Các loại sò lông, sò huyết giá bán rẻ được mời chào .

Các loại sò lông, sò huyết, nghêu, ốc hương có gía dao động từ 30.000 - 70.000 đồng/kg và được khá nhiều chị em chọn mua về nấu canh, hấp, xào me...Ngoài ra, các hàng thịt cá sấu 70.000 đồng/kg, cá mú, cá trắm, cá trôi...cũng có giá rẻ hơn hẳn so với ngoài chợ bán.

Chất lượng...hên xui

Theo chân bà Sửu, người nội trợ chính trong gia đình 6 người ở đường 18 (Kha Vạn Cân - Thủ Đức), chúng tôi được bà tiết lộ: "Giá các loại hải sản ở đây rất rẻ nhưng mua thì... hên xui, vì có hôm mua được cua thịt ngon, hôm lại với phải con ghẹ chết, mở ra toàn dòi thôi".

Theo quan sát, các loại cua ghẹ ở đây hầu hết là đã chết và không còn tươi. Ví dụ, nếu gặp người khó tính, mặc cả giỏi thì mua được cua ghẹ chỉ vài ba chục ngàn đồng/kg. Nhưng với những người dễ tính hoặc không biết xem hải sản thì giá có thể trên trời. Hơn nữa, người bán thường trộn lẫn cua ghẹ sống và đã chết bỏ chung vào một thau, khi người mua gọi, họ sẽ nhanh tay xếp lẫn lộn vào túi. Còn nếu mua mà chọn từng con tươi sống thì giá sẽ cao hơn nhiều.

cua ghẹ

Các loại cua ghẹ bày bán ven đường chất lượng khá hên xui.

Chưa hết, các loại ốc, sò huyết, nghêu... theo tiết lộ của anh V, chủ hàng ăn ở khu Cá sấu Hoa cà, các loại này đều đã chết, được gọi là hàng dạt mà họ gom về bán với giá cao lấy lời. Tất nhiên, họ có trộn lẫn các loại ngon vào chung để người bán không chê.

So với các khu cua ghẹ khác trong thành phố như xa lộ Hà Nội (Quận 2), Vạn Kiếp (Bình Thạnh), Đỗ Xuân Hợp (Quận 9)...thì cua ghẹ ở Kha Vạn Cân (Thủ Đức) cũng cùng một mối lấy. Và người bán thì tùy nghi di tản, tức là nay bán hôm nay, mai bán chỗ khác. Do đó, một số lời quảng cáo: "Không ngon đưa ra em đổi" cũng là một chiêu cảnh giác đối với khách hàng.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích