Vàng do NHNN nhập được miễn kiểm tra hải quan

Thứ hai, 26/08/2013, 06:47
Mới đây Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã chỉ đạo các Bộ Tài chính, Công an và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện việc miễn kiểm tra vàng nhập khẩu của NHNN.

vàng

Việc miễn kiểm tra được thực hiện trong thời gian nhất định; lô vàng nhập khẩu được đưa về kho của đơn vị do NHNN ủy nhiệm nhận với điều kiện được niêm phong cho đến khi hoàn thành thủ tục hải quan.

Trước đó, NHNN đã có công văn kiến nghị Thủ tướng cho miễn kiểm tra, miễn khai báo thủ tục hải quan đối với vàng do mình nhập khẩu. Đồng thời, đề nghị bổ sung mặt hàng vàng nhập khẩu của cơ quan này vào danh mục hàng hóa đặc biệt được áp dụng quy chế miễn khai báo, miễn kiểm tra và miễn báo cáo thủ tục hải quan (cùng danh mục hàng hóa phục vụ an ninh, quốc phòng) vào Luật Hải quan sửa đổi.

Để các chuyến hàng đảm bảo an toàn, bí mật, NHNN đề xuất phương án các Bộ Công an, GTVT, Tài chính và Tổng cục Hải quan, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cùng phối hợp thực hiện.

Lý giải về đề xuất của mình, NHNN nói hiện nay thủ tục khai báo và kiểm tra hải quan đối với vàng nhập khẩu được thực hiện như hàng hóa nhập khẩu thông thường đang gây nhiều khó khăn trong việc thực hiện. Mặt khác, từ trước đến nay, hàng hóa đặc biệt như tiền, vật tư, máy móc, thiết bị phục vụ in, đúc tiền của NHNN đã được Thủ tướng chấp thuận không phải thực hiện thủ tục khai báo hải quan.

Theo PLTP

Các tin cũ hơn