Từ 1/10, khách không đi xe đò được hoàn trả 70-90% giá vé

Thứ sáu, 23/08/2013, 08:05
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành thông tư 18/2013-TT-BGTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

hoàn tiền vé xe

Trong đó, quy định trách nhiệm của doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải tuyến cố định phải thanh toán lại tối thiểu 90% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất hai giờ; thanh toán lại tối thiểu 70% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi khởi hành ít nhất 30 phút. Thông tư có hiệu lực từ 1/10, đây là những điểm mới thay thế thông tư số 14/2010 của Bộ GTVT.

Theo Vụ Vận tải-Bộ Giao thông vận tải thông tư 18 có nhiều quy định mới như doanh nghiệp, hợp tác xã tự in lệnh vận chuyển cấp cho từng chuyến xe, thay vì trước đó sử dụng sổ nhật trình do Sở Giao thông vận tải tỉnh, TP cấp.

Đồng thời, văn bản này còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải tuyến cố định liên tỉnh hoặc nội tỉnh. Cụ thể là sau khi có văn bản của cơ quan chức năng chấp thuận khai thác tuyến, trong vòng 6 tháng đơn vị vận tải phải đưa xe vào hoạt động, thay vì trước đây phải có xe rồi mới được cơ quan chấp thuận khai thác tuyến…

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích