Giá vàng SJC cao hơn quốc tế 3 triệu đồng

Thứ tư, 21/08/2013, 12:50
Các nhà bán lẻ duy trì giá bán trên 38 triệu đồng ngày thứ 7 liên tiếp nhưng chênh lệch với thế giới hiện chỉ còn trên 3 triệu đồng.

Các doanh nghiệp đẩy giá vàng tăng nhẹ vài chục nghìn đồng sáng nay. Tại Tập đoàn DOJI, giá mua và bán hiện ở 37,98 - 38,1 triệu đồng, chiều bán cao hơn 60.000 đồng so với cùng thời điểm hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng có giá mua từ khách tương tự DOJI, nhưng chiều bán ra cao hơn 40.000 đồng một lượng. Tại Hà Nội, Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý niêm yết ở 37,98- 38,10 triệu đồng tính đến 9h20.

giá vàng
Vàng trong nước và thế giới đang cách nhau 3,1 triệu đồng.

Đây là ngày thứ 7 liên tiếp thị trường vàng ở trên 38 triệu đồng, sau khi liên tục ở dưới mốc này vào đầu tháng. Trong khoảng thời gian từ 1/7 đến nay, chiều bán ra trên thị trường vàng chỉ dao động trong khoảng hẹp 1,5 triệu đồng. Do đó, lực mua lẫn bán đều yếu ớt, các doanh nghiệp cho biết.

Để kích thích khách mua vàng, các nhà bán lẻ đã co hẹp khoảng cách giữa hai chiều mua - bán xuống còn 120.000 đồng, giảm đáng kể so với mức 200.000 đến 300.000 đồng của tuần trước.

Cũng vì lực mua kém, trong khi vàng đấu thầu tiếp tục tung ra đều đặn, chênh lệch giữa giá trong và ngoài nước giảm mạnh. Tính theo giá sáng nay, mỗi lượng vàng thế giới tương đương 34,93 triệu đồng, thấp hơn giá SJC 3,1 triệu đồng mỗi lượng. Đây cũng là độ chênh phổ biến của hai thị trường trước khi có hoạt động đấu thầu vàng. Còn trong giai đoạn đấu thầu, có lúc vàng trong nước cao hơn quốc tế 6,9 triệu đồng một lượng.

Trong khi vàng miếng ế ẩm, trang sức lại có một tháng bán chạy hơn bình thường. Doanh nghiệp PNJ cho biết như mọi năm, đây là tháng thấp điểm của vàng nữ trang. Tuy nhiên năm nay, công ty này bán được nhiều hàng. Khách mua đủ loại từ dây chuyền, lắc tay, nhẫn. Mùa cưới chưa đến, nhưng nhiều khách hàng cho biết họ mua trữ sẵn tranh thủ lúc giá vàng đang rẻ so với hồi đầu năm.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn