Bánh trung thu 12 triệu đồng/hộp có gì?

Thứ hai, 19/08/2013, 06:28
Bánh trung thu rồng mạ vàng gây ấn tượng nhưng có giá chỉ bằng phân nửa hộp bánh có kèm rượu Ballantine’s.
Còn một tháng nữa mới tới Trung thu nhưng các công ty bánh kẹo, khách sạn lớn đã rầm rộ tung ra nhiều loại bánh trung thu, từ bình dân tới cao cấp. Khách sạn Hà Nội vẫn "chịu chơi" khi giữ vững vị trí khách sạn có sản phẩm đắt nhất lên tới gần 12 triệu đồng/hộp.

Kỷ lục chưa được phá

Năm ngoái, khách sạn Hà Nội đã “qua mặt” Daewoo khi tung ra “dòng” Vương Kim Tri Ngộ với Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30 có giá niêm yết 11.998.000 đồng. Năm nay, kỷ lục này vẫn được khách sạn Hà Nội duy trì.

Tính tới thời điểm này, bánh trung thu Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30 của khách sạn Hà Nội vẫn đắt nhất thị trường. Sản phẩm này gồm 4 bánh to nhân sen trắng, hai lòng đỏ trứng mặn và 1 chai rượu Ballantine’s Whisky 30 năm. Như vậy, sản phẩm này không có bất cứ sự khác biệt nào so với năm ngoái.

Ngoài Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30, khách sạn Hà Nội còn tung ra nhiều sản phẩm cao cấp khác như Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 21 (giá 6,698 triệu đồng), Kim Long kết nguyệt Chivas 21 (6,298 triệu đồng), Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 17 (giá 4,198 triệu đồng),…

Hai sản phẩm đắt nhất trên thị trường
Những loại bánh bình dân hơn có giá từ 450.000 đồng tới 630.000 đồng cũng được khách sạn Hà Nội cung cấp ra thị trường.

Mặc dù có giá chỉ hơn phân nửa Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30 nhưng bánh trung thu dát vàng của Sofitel Plaza lại gây ấn tượng mạnh.

Sofitel Plaza tung hai sản phẩm hộp bánh rồng phủ vàng 24K và cá chép phủ vàng 24K. Giá mỗi hộp bánh rồng (gồm 4 hoặc 8 chiếc tùy chọn) có giá gần 6,5 triệu đồng, trong khi giá hộp cá chép là gần 3,5 triệu đồng.

Khách hàng muốn mua các hộp bánh mạ vàng phải đặt trước 4 ngày. Khách sạn nhận giao với số lượng 20 hộp trở lên trong phạm vi 5km.

Bánh trung thu rồng mạ vàng gây ấn tượng
Bánh trung thu rồng mạ vàng gây ấn tượng
Hilton Opera cũng sớm tung ra các sản phẩm bánh trung thu hấp dẫn. Cũng như năm ngoái, khách sạn 5 sao này duy trì giá cao nhất 3,8 triệu đồng cho sản phẩm Hộp VIP bạch kim với 4 bánh lớn, bộ ấm trà và rượu Hennessy.

Ở mức giá thấp hơn một chút, Hilton Opera cung cấp sản phẩm hộp VIP vàng với 4 bánh lớn, bộ ấm trà và rượu Johnnie Walker. Sản phẩm này có giá 2,8 triệu đồng. Hộp VIP cao cấp với 4 bánh lớn, bộ ấm trà và rượu La Croix Bacalan Merlot có giá 2,2 triệu đồng.

Năm nay, Long Đình “nâng cấp” bánh trung thu của mình bằng cách đưa ra sản phẩm có giá cao hơn năm ngoái. Đó là sản phẩm Long Đình An Quý. Long Đình An Quý là hộp bánh đặc biệt được thiết kế trong hộp gỗ sang trọng, đậm nét Á Đông. Bên ngoài là bức tranh An Viên với chốt mạ vàng, bên trong là tám chiếc bánh cùng rượu ngon, trà quý như lời chúc thịnh vượng, an khang.

Sản phẩm này có 3 mức giá khá nhau. Long Đình An Quý Vang Đỏ có giá 2,08 triệu đồng,  Long Đình An quý Gold Label Reserve có giá 3,68 triệu đồng, Long Đình An Quý Balentine 17 có giá 4,288 triệu đồng.

Khách sạn Daewoo cũng tham gia cuộc đua bánh trung thu cao cấp. Tuy nhiên, giá cao nhất mà khách sạn này đặt ra cũng chỉ là 1,9 triệu đồng.

Bánh trung thu VIP của Hilton Opera
bánh trung thu
Bánh trung thu Long Đình An Quý

Bánh VIP cũng kèm khuyến mại

Thị trường bánh trung thu chưa thực sự khởi động nhưng các khách sạn lớn vẫn muốn thu hút khách hàng bằng những chương trình khuyến mại hấp dẫn của mình. Không chỉ giảm giá cho sản phẩm bình dân, các dòng bánh cao cấp cũng nhận được chiết khấu đáng kể.

Nhà hàng Long Đình có ưu đãi khá lớn cho khách hàng. Từ ngày 14 đến hết 22/8, nhà hàng Long Đình triển khai hình thức bán voucher mua bánh Trung thu với những ưu đãi lên tới 20%. Mỗi voucher có giá trị đổi một hộp bánh trung thu Long Đình đến hết ngày 16/9.

Tuy nhiên, sản phẩm đắt nhất của Long Đình là Long Đình An Quý lại không được hưởng bất cứ khuyến mại nào.

Hilton Opera cũng có nhiều khuyến mãi. Khách mua 20 hộp trở lên được tặng 1 hộp cùng loại, mua 50 hộp trở lên được nhận 5 hộp cùng loại, mua 20 hộp trở lên được giảm giá 12% hoặc nhận 20 hộp cùng loại.

Mua bánh trung thu tại khách sạn Hà Nội, khách hàng có thể được giảm giá tối đa 20% cho dòng bánh trung cấp có giá từ 1,2 triệu tới 1,6 triệu.

Còn với sản phẩm đắt nhất thị trường Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30, khách sạn chỉ giảm giá 12% khi khách từ 30 tới 49 sản phẩm.

Theo VTCNews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích