Đại gia Việt chi 200 triệu/giờ thuê trực thăng ngắm cảnh

Thứ bảy, 17/08/2013, 15:32
Vài nghìn đô/giờ thuê một chuyến bay du lịch bằng trực thăng là một cái giá quá đắt đỏ, và chỉ những đại gia Việt lắm tiền nhiều của mới dám bỏ tiền ra thuê.

Đây là một dịch vụ khá đặc biệt đang được triển khai mà không nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến: Dịch vụ cho thuê trực thăng du lịch. Tuy nhiên, mức giá quá cao, cộng đặc điểm nhu cầu chưa phổ biến, nên hiện tại cũng chỉ có số ít công ty triển khai dịch vụ du lịch này.

Tìm hiểu trên thị trường, thì giá rẻ nhất cho một lần bay là gần 4.000 USD/chuyến (tương đương với 60 triệu đồng), và đắt nhất có giá lên đến 9.000 USD/chuyến (gần 200 triệu đồng), tùy vào loại máy bay, số lượng người bay và phạm vi bay mà khách hàng lựa chọn.

thuê trực thăng ngắm cảnh
Dịch vụ cho thuê trực thăng 200 triệu đồng/giờ ở Việt Nam

Ví dụ với chiếc MI 72, sản xuất tại Nga, khả năng chuyên chở 22 khách trong phạm vi 620km, đang được rao giá gần 80 triệu/giờ chưa thuế VAT. Với chiếc Super PUMA L2, sản xuất tại Pháp, chuyên chở 19 khách, phạm vi hoạt động 851km có giá 162 triệu 440 nghìn đồng chưa thuế VAT. Đắt nhất là chiếc EC 225 của Pháp với khả năng chuyên chở 2 phi công và 19 khách, phạm vi hoạt động 981 km, có giá 183 triệu 400 nghìn đồng/giờ chưa thuế VAT.

Mức giá trên là mức giá trọn gói bao gồm: Thuê máy bay, phi công, nhiên liệu bay, phí cất hạ cánh - dẫn đường, dịch vụ hành khách, bảo hiểm, phí dừng chờ. Thời gian bay tính từ khi cánh quạt quay chuẩn bị cất cánh cho đến khi máy bay dừng hoàn thành chuyến bay. Danh sách điểm đến của các chuyến bay du lịch này TP.HCM, Vũng Tàu, Nha Trang, Cần Thơ, Cà Mau, Côn Đảo, Đà Lạt, Rạch Giá, Phú Quốc, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Phan Thiết, Phú Quý, Trà Vinh, Xuyên Mộc. Tổng thời gian bay khứ hồi mất từ 1h-6h tùy theo hành trình yêu cầu.

Một công ty chuyên khai thác chuyến bay xuất phát từ Gia Lâm, hiện đang rao giá cho các chuyến bay từ Gia Lâm đi một số tỉnh phía Bắc (Hạ Long, Hải Phòng, Lào Cai, Điện Biên) có giá thấp nhất là hơn 6 triệu đồng/người/chuyến chưa trọn gói, chưa bao gồm thuế. Giá cao nhất cho 1 chuyến đi cũng lên đến vài nghìn đô/người/chuyến.

Tại miền Nam, một công ty nằm tại Vũng Tàu cũng đang khai thác dịch vụ này cho các khách hàng muốn du lịch, ngắm cảnh các tỉnh miền Nam từ trên cao, đặc biệt là các thắng cảnh tại thành phố Vũng Tàu.

Đại diện công ty khai thác dịch vụ cho thuê trực thăng du lịch tại Hà Nội cho biết: “Hiện tại, dịch vụ này đã bắt nhịp được với các khách hàng quan tâm, nên chúng tôi đang mở sẵn các tuyến bay tới các điểm như Hạ Long, Cát Bi, Cát Bà, Móng Cái, Lào Cai, Sapa, Điện Biên Phủ, Hoà Bình,Thanh Hóa, Vinh, Phú Bài (Huế), Đà Nẵng.... để phục vụ hành khách có nhu cầu.

Chị Mai Anh, nhân viên công ty khai thác dịch vụ cho thuê trực thăng tại Vũng Tàu chia sẻ: “Do mức giá khá cao nên dịch vụ này của chúng tôi khá kén khách, nên chúng tôi chủ yếu khai thác dịch vụ máy bay dầu khí (thăm dò và khai thác dầu khí)”. Hiện tại, công ty này cũng cung cấp dịch vụ quay phim chụp ảnh trên không và nhảy dù từ máy bay trực thăng.

Theo NĐT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn