Giá vàng có thể chạm mốc 1.400 USD vào tuần tới

Chủ nhật, 18/08/2013, 08:22
Thị trường thế giới khép lại một tuần với mức tăng gần 4,4%, tạo đà có thể tăng tiếp trong tuần tới theo các chuyên gia.

Leo thang bạo lực tại Ai Cập làm hàng trăm người thiệt mạng khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Đây là nguyên nhân chính đẩy giá tiếp tục tăng cao phiên cuối tuần.

Trong giờ giao dịch Mỹ, có lúc giá giao ngay bật lên 1.380 USD, cao hơn mức đáy trong ngày gần 20 USD mỗi ounce. Sau đó, giá quay đầu sụt giảm nhẹ và chốt tuần 1.377,20 USD, tăng gần 11 USD so với phiên liền trước. Cùng lúc, vàng giao tháng 12 đóng cửa tại mốc 1.371 USD, khép lại một tuần với sự gia tăng 4,4% giá trị.

gia vang

Nhu cầu vàng vật chất tại châu Á tăng cao sẽ hỗ trợ cho giá vàng tuần tới.

Nếu quy ra tiền Việt theo tỷ giá của các ngân hàng thương mại sáng nay, mỗi lượng vàng quốc tế hiện tương đương 35,06 triệu đồng (chưa gồm các loại phí, thuế...). Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước của các thương hiệu cuối ngày hôm qua quanh 38,85-38,15 triệu đồng.

Trước khi có phiên tăng 11 USD hôm thứ Sáu, giá vàng đã có sự bứt phá mạnh trong ngày thứ Năm khi lần đầu tiên kể từ giữa tháng Sáu, kim loại quý phá vỡ mức kháng cự 1.350 USD. Sự đi lên mạnh của giá vàng trong tuần qua được hỗ trợ chủ yếu bởi sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán và những lo ngại về việc leo thang bạo lực tại Ai Cập.

Các chuyên gia cho rằng, với đà tăng mạnh những ngày qua đủ động lực để giá vàng tiếp tục tăng và chạm mốc 1.400 USD vào tuần tới.

Theo khảo sát của Kitco.com, trong số 25 người tham gia trả lời phỏng vấn, gồm các chuyên gia, nhà đầu tư... có đến 21 ý kiến cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, trong khi 2 người nhìn nhận giá giảm và 2 giữ quan điểm trung lập.

Những người dự đoán giá tăng cho rằng nhu cầu vàng vật chất tại châu Á đang gia tăng mạnh mẽ và sự bán tháo của các quỹ giao dịch ETF đã giảm đáng kể.

Song song với sự tăng cao của vàng, giá bạc cũng đi lên mạnh trong phiên 16/8. Riêng tuần này, bạc có tuần tăng mạnh nhất kể từ năm 2008 với mức tăng 15% bởi nhu cầu tăng mạnh.

Erik Swarts, một nhà đầu tư độc lập và sáng tạo của một website nghiên cứu tâm lý thị trường dự báo, bạc giao ngay sẽ tăng lên 24 USD vào giữa tháng Chín, còn vàng giao ngay thì sẽ chạm mốc 1.475 USD.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn