Đèn lồng sáng tạo hút khách

Chủ nhật, 18/08/2013, 08:20
Từ những mảnh giấy màu cắt rời, các bé sẽ tự lắp ráp thành ngôi nhà, chiếc thuyền, con cá, bươm bướm, ông mặt trời... thắp sáng bằng nến hoặc bóng đèn chạy bằng pin vui tết Trung thu.

trung thu

Lồng đèn sáng tạo có giá 21.000 - 31.000 đồng một cái. Loại cao cấp hơn 60.000 đồng, dành cho các mô hình lớn, thiết kế cầu kỳ và được thắp sáng bằng một bóng đèn.

Các mô hình tái hiện trên giấy màu cứng nhưng đã bị cắt rời thành những mảnh nhỏ. Nhiệm vụ của các em là vận dụng khả năng, hiểu biết của mình để hoàn chỉnh sản phẩm, theo đúng hướng dẫn kèm theo.

trung thu

Chị Hạnh, nhân viên tại cửa hàng đèn lồng trên đường Lương Nhữ Học (quận 5) cho biết, loại này được làm bằng giấy thân thiện với môi trường, nhẹ, dễ di chuyển nên có nhiều công ty, các bậc cha mẹ, thậm chí khách nước ngoài đặt mua làm quà cho trẻ nhỏ.

trung thu

Chị Hạnh cho hay, từ đầu tháng Bảy âm lịch đến nay đã bán được vài trăm cái. Nhiều công ty đến đặt hàng theo những mẫu thiết kế riêng, số lượng 200 - 300 chiếc một lần.

"Tạo hình đẹp, kích thích khả năng sáng tạo của các bé và giá hợp lý của loại lồng đèn này đã ăn đứt hàng Trung Quốc trong mùa Trung thu năm nay", chị nói.

trung thu

Băng dính và phụ kiện kèm theo để các bé "xây" ngôi nhà màu hồng xinh xắn, thắp sáng bằng pin. Bé được tặng thêm mặt nạ hình chuột Mickey.

trung thu

Dán băng keo hai mặt vào các đường gấp sẵn. Sau đó gỡ lớp giấy bên ngoài ra và dán bốn cạnh vào đế sẽ ra thành phẩm. Đó có thể là chú thỏ, con ong, cừu, chiếc máy bay, thuyền, ô tô, người nhện, người dơi, công chúa...

trung thu

Đèn lồng này sử dụng đế pin. Ánh sáng phát ra từ chiếc đèn nhỏ xíu khiến chiếc lồng đèn thêm lung linh trong dịp trăng rằm.

Theo chị Thoa, bán lồng đèn ở đường Lương Nhữ Học, quận 5, loại này xuất hiện nhiều trên thị trường từ mùa Trung thu năm nay và khá thu hút khách. Điểm hấp dẫn của nó là tạo hình đa dạng, màu sắc bắt mắt, kích thích sự tò mò, háo hức chờ đợi đêm hội trăng rằm của các bé.

trung thu

Đây là đèn lồng sử dụng đế đèn cầy, khu vực xung quanh đế khá rộng để sáp đèn cầy không rơi vào chân bé.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích