SH mode khan hàng, Liberty ế ẩm

Thứ tư, 21/08/2013, 09:18
Trong khi mẫu xe ga Honda SH mode đang khá hút khách với giá bán duy trì ở mức đề xuất thì đối thủ Piaggio Liberty có phần chậm chạp hơn dù đang được khuyến mại tới 4 triệu đồng.

Với lợi thế mới xuất hiện trên thị trường và được trang bị toàn bộ công nghệ cao tương tự đàn anh SH dù thiết kế còn có phần gây tranh cãi, SH mode là một trong số rất ít các mẫu xe ga hiện nay có sức mua tốt, trong bối cảnh thị trường xe máy nói chung khá ảm đạm.

honda sh mode
SH mode có nhiều lợi thế về công nghệ, giá bán

Đại diện một đại lý Honda tại khu vực quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết hiện SH mode đang được bán với giá đề xuất của Honda (50 triệu đồng) và khá hút khách. Cụ thể, nếu như các mẫu xe khác được cấp theo nhu cầu đăng ký của đại lý thì SH mode là một trong hai mẫu xe đang được Honda phân bổ do cung không đủ cầu.

Bản thân đại lý này mỗi tháng nhận được khoảng 10 xe SH mode nhưng không đủ bán nên phải lấy thêm dưới dạng mua buôn của một số đại lý khác về bán, dù lợi nhuận mỗi chiếc chỉ khoảng 300 – 500 nghìn đồng.

Ngoại trừ thiết kế, SH mode giữ nguyên gần như toàn bộ các công nghệ hiện đại của đàn anh SH (động cơ eSP phun xăng điện tử giảm thiểu ma sát, khởi động điện kết hợp bộ đề êm ái, dừng cầm chừng Idling Stop…). Trái tim của xe là động cơ dung tích 125 cc, công suất cực đại 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Trong khi đó, hãng xe Ý Piaggio lại đang khá chật vật với Liberty. Bị SH mode cạnh tranh trực tiếp trong bối cảnh thị trường xe máy ảm đạm, Liberty đang được giảm giá dưới hình thức tặng 100% phí đăng ký (tại khu vực đô thị lên tới 4 triệu đồng), tuy nhiên sức mua xe vẫn khá yếu. 

Một đại lý Piaggio tại Hà Nội chia sẻ, do sức mua yếu và đặc thù luôn bán theo đúng giá đề xuất của công ty (trên 57 triệu đồng tùy phiên bản) nên công ty Piaggio và bản thân các đại lý phải liên tục khuyến mại, giảm giá.

Theo VnMedia

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn