Bi kịch của những đứa trẻ ở Hollywood

Thứ ba, 17/07/2012, 15:07
Nổi tiếng khi còn quá nhỏ, giàu có khi chưa biết tiêu tiền, được săn đón khi chưa hình thành ý thức bản thân... Những đứa trẻ ở Hollywood trở nên cô đơn và nổi loạn.

>> Những khoảnh khắc hạnh phúc của Tom Cruise và Suri
>>Cha mẹ chia tay, Suri trở nên sợ thợ săn ảnh
>>Katie ly hôn vì sợ Tom gửi Suri vào trại huấn luyện
>>Kate ly dị Tom Cruise vì lo cho tương lai của Suri


Gần một tháng qua, báo chí thế giới ồn ào với sự kiện của vụ "ly hôn lịch sử" giữa Tom Cruise và Katie Homes. Người phải gánh chịu sự thiệt thòi lớn nhất trong sự việc này không phải là Tom, không phải là Katie Homes, mà là Suri Cruise.

Những thông tin đăng tràn lan về việc Tom nhốt con gái vào phòng không có cửa sổ, về việc Tom đối xử tệ với con gái, về chuyện tài tử điện ảnh quyền lực của Hollywood muốn đưa con gái theo học trường dòng hà khắc của đạo Scientology... Suri mới 6 tuổi nhưng đã phải gánh chịu những áp lực ghê gớm từ truyền thông không kém gì bố mẹ.
 



Suri dùng gấu bông che mặt  

Chưa kể những tổn thương về tình cảm giữa Suri và Tom Cruise do truyền thông "loan báo". Tom Cruise sẽ phải dành nhiều thời gian để hàn gắn vết thương này cho Suri Cruise. Một đứa trẻ bình thường chịu cảnh bố mẹ ly hôn đã tổn thương ghê gớm, một em bé nổi tiếng trước sự việc ly hôn của ông bố bà mẹ nổi tiếng, sự tổn thương còn lớn hơn gấp nhiều lần.  

Là con gái của cặp đôi nổi tiếng nhất nhì Hollywood, ngay từ khi còn nhỏ, Suri Cruise đã bị cánh săn ảnh theo sát. Nhất cử nhất động của cô bé, từ trang phục hàng hiệu đến những chiếc túi xách, từ thú nhồi bông đến Ipad cá nhân của Suri đều được báo chí truyền tin. Sự săn đón của báo chí đã biến cuộc sống của những em bé ở Hollywood như Suri Cruise trở nên bất bình thường.

Việc được chờ đợi, việc bị theo dõi, việc luôn trở thành tâm điểm của báo chí đã tạo sức ép vô hình lên cuộc sống của những đứa trẻ ở Hollywood, khiến những đứa trẻ trở nên cô đơn và dễ nổi loạn.   Suri đã từng khóc ầm khi cô bé nhìn thấy một rừng máy ảnh vây quanh. Suri đã sớm biết cách chạy nhanh ra khỏi tầm ngắm của ống kính máy ảnh.

Suri thường xuất hiện bên cạnh gấu bông hoặc búp bê, bởi khi đưa theo những “người bạn” này ra phố, Suri có thể dùng các “bạn” để làm khiên che chắn.  Suri sống khá cô đơn và tách biệt với bạn bè bởi em quá nổi tiếng.

Cô bé không thích chơi cùng các bạn và chỉ trung thành với gấu bông và búp bê. Em xem chúng như những người bạn thân và luôn đòi mua thêm dù em đã có hơn 1.000 búp bê và gấu bông, đối với Suri, được mang một bạn gấu/ búp bê về nhà là em có thêm một người bạn mới.
 

Suri làm mặt xấu với thợ săn ảnh

Các chuyên gia tâm lý và những nhà giáo dục cho rằng Suri cần được giới truyền thông “buông lỏng” để em có thể phát triển bình thường về mặt tâm lý. Nhà tâm lý học Janet Hall nhận định nếu không muốn Suri trở thành một Drew Barrymore thứ hai, giới truyền thông hãy “buông tha” cho cô bé.

Trong lịch sử các diễn viên nhí, Drew Barrymore là đứa trẻ đáng yêu nhất mà lịch sử màn bạc từng biết tới. Đạo diễn Steven Spielberg đã dẫn dắt Drew bước vào môn nghệ thuật thứ 7 và cô nhanh chóng nhận được sự quan tâm yêu mến của khán giả Mĩ.
 

Drew Barrymore nổi tiếng từ khi còn nhỏ

Nhưng vì nổi tiếng quá sớm với nhiều kỳ vọng mà gia đình và người hâm mộ đặt lên vai, Drew đã sớm bước vào vòng nghiện ngập. Cô bắt đầu uống rượu khi lên 9, hút thuốc phiện khi lên 10 và dùng cô-ca-in khi 12 . Ở tuổi 13, cô đã hai lần phải vào trại cai nghiện. Ở tuổi 14, cô đã tự tử hụt một lần. Drew cũng vướng vào những scandal đồng tính.  

Chuyện nghiện ngập, hút chích còn nhấn chìm tuổi trẻ của những ngôi sao nổi tiếng từ nhỏ như Linsay Lohan hay Macaulay Culkin.   Nữ diễn viên tuổi teen Lindsay Lohan từng một thời đình đám với “The Parent Trap” (Bẫy phụ huynh), “Freaky Friday” (Ngày thứ Sáu kỳ quái) và “Herby: Fully Loaded” (Berbie làm loạn). Nổi tiếng khi còn là một đứa trẻ, Linsay sớm trở thành nữ hoàng tiệc tùng ở tuổi 22.

Cô nhiều lần bị bắt vì tàng trữ ma túy và lái xe trong tình trạng say rượu. Đỉnh điểm của những rắc rối là việc Lindsay ăn trộm vòng cổ vào tháng 1/2011 khi vừa rời khỏi trại cai nghiện. Lindsay thú nhận từ khi dính vào nghiện ngập, cô không thể kiểm soát cuộc đời mình được nữa. Năm 2010, cô đã phải vào tù ba tháng, đến nay, con số đó đã lên tới 5 lần.
 



Lindsay Lohan

Macaulay Culkin là một ví dụ đáng buồn khác vì nổi tiếng từ thuở ấu thơ. Ngôi sao nhí một thời của bộ phim “Ở nhà một mình” đã dính vào ma túy và trượt dốc không ngừng, giờ đây người ta sốc khi nhìn thấy người đàn ông đang ở tuổi thanh niên trông không khác gì một ông lão hom hem, hốc hác với râu ria lởm chởm và bước đi khó nhọc.

Sau khi chứng kiến thành công chớp nhoáng của con, cha Macaulay, ông Kit Culkin đã bị ám ảnh về quyền lực và danh tiếng, ông sống ảo tưởng trong danh tiếng của con trai.

Ông buộc Macaulay phải đóng vô số các bộ phim và tham gia vào hàng loạt các show truyền hình, chưa bao giờ ông dừng lại để hiểu thực sự con trai mình có muốn đóng bộ phim đó, tham gia show truyền hình đó hay không. Culkin luôn trách móc cha mẹ mình vì đã không cho cậu một tuổi thơ đúng nghĩa.

Macauley Culkin đã bị sự cô đơn và giàu có hợp sức lại quật ngã.
 

Macaulay trong Home Alone

Theo các chuyên gia tâm lý, những đứa trẻ khi nổi tiếng quá sớm thường chịu đựng nỗi cô đơn thường trực và những áp lực vô hình từ thế giới giải trí phù hoa. Nổi tiếng quá sớm, những em bé chưa được chuẩn bị tinh thần, chưa đủ bản lĩnh vững vàng để đón nhận một cuộc sống bất bình thường so với những đứa trẻ khác. Sự nổi tiếng có thể làm thay đổi quá trình phát triển ở một đứa trẻ.  

Đã có rất nhiều những em bé- con của các ngôi sao, tài tử danh tiếng của Hollywood sớm sa đà vào nghiện ngập, hút chích, trầm cảm...

Jett Travolta- con trai của tài tử điện ảnh John Travolta qua đời vì một tai nạn, em được cho là đã trượt chân và đập đầu vào bồn tắm, nhưng trước đó Jett có dấu hiệu trầm cảm dù gia đình luôn khăng khăng phủ nhận.   Rõ ràng, sự săn đón của báo chí, sự nổi tiếng quá sớm có thể "quật ngã" một đứa trẻ.


Theo Dantri

Các tin cũ hơn