5 nhóm nhạc được yêu thích tại Nhật Bản

Thứ hai, 13/08/2012, 14:29
Kanjani Eight, Exile, Berryz Koubou, Sadie… không chỉ được mến mộ tại xứ sở hoa anh đào, mà còn ở các nước châu Á.
 
 
 
Kanjani Eight

 


Kanjani Eight là nhóm nhạc rock gồm 7 thành viên, thuộc quyền quản lý của cơ quan tài năng đa phương tiện Johnny& Associates và ký hợp đồng với hãng Imperial Records. Nhóm được thành lập từ năm 2002, nhưng lại là "mảnh ghép" của hai nhóm nhạc trước đó đã giải nghệ.

Sau năm 2006, nhờ sự sáng tạo trong phong cách âm nhạc, nhóm đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường nghệ thuật. Bên cạnh đó, Kanjani Eight còn rất tích cực tham gia các hoạt động đa dạng trong nền công nghiệp giải trí Nhật Bản như hát nhạc phim, talk show, diễn xuất,…

Exile
 


Exile là một nhóm nhạc trẻ gồm 14 chàng trai tài năng. Họ đều có chất giọng tốt và khả năng vũ đạo khá ổn. Vì thế, Exile không chỉ được yêu thích ở Nhật Bản mà còn các nước châu Á.

Exile đã phát hành hàng loạt album nổi tiếng, được xếp hạng cao trên Oricon (bảng xếp hạng âm nhạc châu Á danh tiếng). Nhóm còn được đề cử và dành được giải thưởng Nghệ sĩ của năm, Album nhạc rock của năm.

Berryz Koubou 
 


Berryz Koubou là nhóm nhạc hiện nay gồm 7 thành viên (một thành viên rời nhóm vào năm 2005). Nhóm hoạt động dưới sự quản lý của Hello!Project Kids trực thuộc Hello! Project và nhà sản xuất kiêm nhạc sĩ Tsunku.

Năm 2007, Berryz Koubou trở thành nhóm nhạc nữ trẻ tuổi nhất được trình diễn tại nhà thi đấu Saitama Super Arena, khi độ tuổi trung bình của các thành viên là 14 tuổi. Dù tuổi còn rất trẻ nhưng nhóm đã giành được giải thưởng danh giá Asia Newcomer Award (Nghệ sĩ mới của châu Á).

Sadie
 


Âm nhạc bốc lửa, phong cách biểu diễn táo bạo chính là điểm làm cho Sadie được giới trẻ mến mộ. Nhóm là tập hợp của 5 chàng trai Mao, Mizuki, Tusurugi, Aki và Kie. Trong đó phải kể đến thành viên Mizuki vì anh ccũng là thành viên của nhóm nhạc huyền thoại Karasu.

Sadie được yêu mến không chỉ ở Nhật Bản, mà còn trên khắp các nước châu Á. Những album của nhóm luôn bán chạy trên 1 triệu bản, được giới chuyên môn đánh giá cao.

Nano. RIPE
 


Những anh chàng trong nhóm nhạc này luôn biết cách thay đổi hình ảnh. Sự kết hợp giữa pop và rock đã tạo ra lối đi và dấu ấn riêng cho nhóm.

Nano.Ripe đã cho phát hành ba album độc lập và những đĩa đơn mang tên Patricia, Warp Omokage, Hana no Iro... Những single của nhóm liên tục xếp đầu bảng xếp hạng Oricon. Hơn nữa, nhiều bài của nhóm còn được ưu ái chọn làm nhạc nền cho phim.


Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn