Rachel Weisz: Từ "nổi tiếng" nghe có vẻ ngu ngốc

Thứ hai, 13/08/2012, 08:09
Trở lại màn bạc với bom tấn 'The Bourne Legacy', người đẹp 'Xác ướp' cho biết cô tự thực hiện 99% cảnh hành động trong phim. Minh tinh người Anh cũng không thích nói về danh tiếng của mình.
- Điều gì đã khiến chị tham gia bom tấn "The Bourne Legacy"?
 
- Tôi yêu tính hiện thực và cả những trường đoạn hành động trong bộ phim, chúng rất thật. Đây không phải là phim về siêu anh hùng mà chỉ là về những con người có thật. Jason Bourne là một cá nhân bình thường với phẩm chất trời phú.

Những người như anh ấy có rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Khi xem The Avengers, bạn thích thú với các nhân vật, nhưng bạn nhận ra rằng mình không là ai trong số họ vì họ có sức mạnh và năng lực siêu nhiên.

Còn với phim về Bourne, bạn có thể hiểu được nhân vật và những biến cố xảy ra với một người bình thường khi anh ta theo đuổi những chương trình và hoạt động của chính phủ. Điều đó khiến tôi cảm thấy hứng thú. Mọi thứ trên phim đều có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong cuộc sống của chúng ta. Bộ phim này là như thế.
 

Vẻ đẹp quyến rũ của người đẹp

Vẻ đẹp quyến rũ của người đẹp "Xác ướp" Rachel Weisz. Dù đã ngoại tứ tuần nhưng minh tinh người Anh vẫn luôn lộng lẫy mỗi khi xuất hiện cả trên màn bạc lẫn ngoài đời.


- Chị từng nổi tiếng với loạt phim "The Mummy" và giờ là loạt phim "Bourne". Theo chị, loạt phim về một đề tài nào đó có thể trở nên độc đáo nhờ cách làm mới hoàn toàn hay vẫn phải dựa vào những phần trước đó?

- Tôi nghĩ điểm tương đồng giữa The Bourne Legacy và bộ ba phần trước là tính hiện thực. Lần này, chúng tôi không cần sử dụng máy quay cầm tay theo kiểu phóng sự như trước nữa. Điều thú vị ở phần này là những "di sản" mà Jason Bourne để lại. Nếu như bạn chưa xem ba phần đầu, bạn có thể tham gia vào một chuyến hành trình hoàn toàn mới.

Nếu như bạn là fan của bộ ba cũ, bạn phải xem tập mới này để biết ai là người đứng sau mọi chuyện liên quan tới chương trình tẩy não các điệp viên. Một sự thật đáng kinh ngạc sẽ được hé lộ. Phim như là một sự bóc tách hết sức thẳng thắn và đầy cảm hứng.

- Chị nghĩ sao khi nhiều người cho rằng những nhà khoa học nữ ngoài đời thực trông sẽ không lộng lẫy như chị trên phim?

- Tôi là một diễn viên và tôi thích đóng các thể loại vai khác nhau. Nhân vật của tôi, Marta, không phải là một siêu anh hùng. Hơn thế nữa, ngoài đời tôi từng gặp rất nhiều nhà khoa học nữ ăn mặc điệu đà và họ thường trang điểm.

Còn trong The Bourne Legacy, sẽ thật lố bịch cho Marta nếu cô ấy đi đâu cũng mang theo cái máy sấy tóc. Đây là thế giới thực mà cô ấy phải đương đầu, đầy chông gai và nguy hiểm. Tôi nghĩ cô ấy khó có thể "lộng lẫy" được.

- Tony Gilroy viết kịch bản cho ba tập đầu của Bourne và giờ anh ấy đảm nhận vai trò đạo diễn, đồng nghĩa với việc chỉ đạo diễn xuất. Chị thấy làm việc với Tony thế nào?

- Tony là biên kịch cho cả 4 tập của Bourne. Anh ấy là bậc thầy của câu chuyện này. Giờ đây anh ấy nói với người hâm mộ: "Các bạn tưởng đã biết hết mọi chuyện rồi ư? Không, các bạn không biết. Các bạn có biết ai là người đứng sau toàn bộ chuyện này không? Không, các bạn cũng không biết. Câu trả lời sẽ nằm ngoài sức tưởng tượng của các bạn".
 

Rachel Weisz trong cảnh hành động kịch tính bên Jeremy Renner trong

Rachel Weisz và cảnh hành động kịch tính bên Jeremy Renner trong "The Bourne Legacy". Ảnh: Universal.


- Các nhân vật của chị trên màn bạc ít khi xuất hiện với khẩu súng trên tay. Lần này thì khác, chị có thể chia sẻ chút trải nghiệm với món vũ khí này?

- Nó thật đáng sợ. Tuy nhiên trong phim, tôi không hẳn dùng súng thật để bắn đâu.

- Vậy việc ngồi sau một chiếc môtô phân khối lớn thì sao?

- À, tôi chỉ phải ôm người ngồi đằng trước (Jeremy Renner) thôi mà (cười lớn). Tôi không phải lái xe mà nếu có lái, tôi nghĩ điều đó sẽ rất kinh khủng.

- Chị thực hiện các cảnh hành động trong phim thế nào?

- Tôi có thể nói rằng 99% cảnh hành động trong phim là do tôi và Jeremy tự thực hiện. Anh ấy là một tay lái rất cừ khôi và giỏi trong các pha hành động mà sẽ khiến khán giả cảm thấy mãn nhãn. Tôi luôn có cảm giác an toàn khi đóng các cảnh đó với Jeremy.

Chúng tôi đã tập luyện nhiều tuần ở một bãi đỗ xe khổng lồ. Thật dễ để nhận ra các cảnh hành động trên phim là thật hay giả. Đặc biệt ở cảnh rượt đuổi trên đường phố Manila (Philippines) với tốc độ kinh hoàng, khán giả có thể nhận biết chúng tôi có đóng thật hay không.

 

Rachel Weisz rạng rỡ bên chồng là

Rachel Weisz rạng rỡ bên chồng là "điệp viên 007" Daniel Craig.

- Diễn viên ít khi chỉ đóng một cảnh phim với một cú máy. Chị giữ cảm xúc mình luôn tươi mới mỗi lần phải đóng lại ra sao?

- Khi đã trở thành chuyên nghiệp, bạn sẽ có phản xạ khiến mọi thứ như được diễn ra lần đầu. Với những pha hành động, khi bạn phải chịu đau đớn mà cảnh đó vẫn chưa đạt thì dĩ nhiên bạn vẫn phải cố gắng thôi. Với những cảnh đòi hỏi sự đau khổ về mặt thể chất, hoặc đơn giản là biểu lộ cảm xúc như khi bạn đang rất khát thì yên tâm là bạn có thể đóng đạt chỉ trong vài cú máy vì điều đó là sự thật xảy ra trên phim trường mà (Cười).

- Chị làm thế nào để cân bằng cuộc sống giữa một người nổi tiếng và một người phụ nữ đời thường?

- Tôi kiểm soát cuộc sống của tôi giữa hai lĩnh vực đó rất rành rọt. Khi có thời gian ở bên gia đình, tôi sẽ không màng tới công việc nữa. Ngược lại, mỗi khi bận đi quay phim, tôi vẫn cố gắng dành thời gian liên hệ với gia đình và đương nhiên, không để ảnh hưởng tới công việc. Tôi không thích nhận mình là một người nổi tiếng. Từ đó với tôi nghe có vẻ hơi ngu ngốc.



Theo Vnexpress 

Các tin cũ hơn