Những ngôi sao "mù" tin học

Chủ nhật, 12/08/2012, 11:18
Thời của công nghệ thông tin, vậy mà vẫn có những ngôi sao "mù" tin học, không biết gửi email, thậm chí không gõ được bàn phím.


>> Con trai Thành Long mua dâm người mẫu liền 5 đêm 
>> Thành Long tiết lộ về dự án mới 
>> Nghi án Từ Hy Viên có bầu
>> Susan Boyle khiến hàng xóm phát điên vì giọng hát


Lưu Tuyết Hoa
 


 

"Nữ hoàng" của dòng phim tình cảm sướt mướt tuy có blog, có tài khoản trên mạng xã hội nhưng cô vẫn hoàn toàn xa lạ với chiếc máy tính. Tất cả những thông tin, hình ảnh đưa lên blog, mạng xã hội từ trước đến nay đều do người khác làm giùm. Lưu Tuyết Hoa cũng thật thà khai báo với các fan trên mạng điều đó.

Lý Á Bằng
 


 

Sinh năm 1971, năm nay mới 41 tuổi, vậy mà chàng Quách Tĩnh của bộ phim Anh hùng xạ điêu gần như không biết chút gì về vi tính, tin học. Mới đây người quản lý vui miệng tiết lộ Lý Á Bằng không biết đánh máy nên những thông tin, chia sẻ mà khán giả thấy trên blog của anh đều được viết ra giấy, sau đó người quản lý gõ lại đưa lên mạng.

Lưu Vũ Hân
 


 

Trong một chương trình truyền hình cách đây không lâu, nàng Võ Tắc Thiên của phim Thái Bình công chúa bí sử, chủ nhân của khá nhiều giải thưởng sắc đẹp đã thật thà thú nhận mình là người "mù" tin học, không bao giờ lướt web, không biết đánh máy.

Khi cần làm gì đó liên quan đến mạng Internet, Lưu Vũ Hân đều nhờ trợ lý. Cũng vì lý do này mà trước đây cô bị Trường múa Bắc Kinh từ chối, phải chuyển sang Học viện hí kịch trung ương.

Từ Tử San
 


 

Sẽ rất bất ngờ khi bạn biết rằng cô Hoa hậu Hong Kong năm 2004 từng tốt nghiệp đại học bên Mỹ này cũng "mù tịt" về tin học.

Đọc báo, xem phim trên laptop hay iPad thì được nhưng đừng bảo Từ Tử San gia nhập cộng đồng mạng, tham gia các hoạt động mạng xã hội. Bởi như cô bật mí, cô không biết phải làm thế nào để "lên đó". Hơn nữa, vốn tiếng Hoa của cô còn quá mỏng, sợ viết sai người ta cười.

Thành Long
 


 

Siêu sao đánh đấm thì rất giỏi nhưng chuyện đánh máy, gõ chữ để đưa thông tin, hình ảnh lên blog của mình thì… dở ẹc. Bởi hầu hết những việc này đều có người làm giúp.

Chính vì vậy mà có chuyện vui kể lại rằng, hôm giao lưu trực tuyến nhân dịp bộ phim Thần thoại ra mắt, Thành Long rất ít nói, nhường hết cho đạo diễn Đường Quý Lễ vì anh mải mê ngồi nhìn cô thư ký đang gõ chữ như múa trên bàn phím. Anh đã dùng hai chữ "thần tượng", và tặng thêm hai chữ "lợi hại" để nói về cô thư ký này.

Từ Hy Viên
 


 

Tuy có trang web riêng, có blog, có tài khoản mạng xã hội nhưng theo tiết lộ của chuyên gia trang điểm tên Tiểu P, Từ Hy Viên đích thực là người "mù" tin học, thậm chí là "thiểu năng" tin học vì mãi đến bây giờ cô vẫn chưa biết khởi động máy vi tính như thế nào.

Susan Boyle
 


 

Mặc dù được người ta biết đến qua đoạn clip trên Youtube khi tham gia cuộc thi Britain's Got Talent 2009 nhưng Susan Boyle rất thành thật khi thú nhận trước khi nổi tiếng, ngay đến chiếc máy tính cầm tay, bà còn không biết nó tròn méo ra sao, chứ nói gì đến chiếc máy tính hay laptop.

Bây giờ, dù đang nổi đình nổi đám nhưng bà vẫn không có ý định đi "xóa mù" vi tính vì mắt kém, còn máy tính thì rắc rối quá.
 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích