Nạn nhân vụ xả súng "Batman" kiện rạp chiếu phim

Chủ nhật, 23/09/2012, 14:43
Ba người sống sót trong vụ thảm sát tại buổi công chiếu 'The Dark Knight Rises' ở Aurora hồi tháng 7 đệ đơn kiện cụm rạp Century 16.

>> Sát nhân Batman đối diện 142 tội danh
>> Hollywood sốc trước vụ xả súng ở buổi chiếu ‘Batman 3’ 
>> Fan cuồng dọa giết nhà phê bình vì dám chê Batman 
>> “Bà Gangster” kiện vì bị lợi dụng chuyện thẩm mỹ

Denise Traynom, Brandon Axelrod và Joshua Nowland tin rằng rạp Century 16 phải chịu trách nhiệm với những gì xảy ra với họ cũng như nhiều khán giả khác trong buổi chiếu lúc nửa đêm của The Dark Knight Rises hồi 20/7.

Họ khởi kiện rạp phim vì tội sơ suất an ninh lên tòa án liên bang, đòi bồi thường mỗi người ít nhất là 750.000 USD
 
Century 16 là một hệ thống rạp khá nổi tiếng ở Colorado, Mỹ. Ảnh: AP.
Century 16 là một hệ thống rạp chiếu phim khá nổi tiếng ở Colorado, Mỹ. Ảnh: AP.

Cả ba buộc tội quản lý rạp Century 16 không có nhân viên an ninh cho các suất chiếu lúc nửa đêm. Họ cũng khẳng định không có báo động chỉ dẫn về cửa thoát hiểm khi tên sát nhân James Holmes bắt đầu xả súng.
 
"Bất kỳ ai muốn thực hiện một mưu đồ lén lút ở trong rạp vào thời điểm đó đều rất dễ dàng vì không có nhân viên an ninh cũng như chuông báo động", ba khán này này trả lời phỏng vấn trên tờ The Denver Post.
 
Vụ xả súng trong buổi chiếu lúc nửa đêm của
Vụ xả súng trong buổi chiếu lúc nửa đêm của "The Dark Knight Rises" tại Aurora
đã làm chấn động cả nước Mỹ hồi tháng 7. Ảnh: AP.

Vụ xả súng kinh hoàng ở Aurora, Colorado trong suất chiếu đầu tiên lúc nửa đêm của bom tấn The Dark Knight Rises đã khiến 12 người thiệt mạng, 58 người bị thương. Thủ phạm James Holmes bị bắt ngay sau đó với nhiều tội danh về mưu sát và sử dụng chất nổ trái phép.
 
Rạp chiếu Century 16 thuộc Trung tâm thương mại thị trấn Aurora đã đóng cửa từ sau vụ xả súng, dự kiến được mở lại vào đầu năm 2013. Tuần trước, Thị trưởng thành phố Aurora, Steve Hogan, và giám đốc rạp chiếu, Tim Warner, đã bày tỏ sự phấn khích khi rạp chiếu được mở cửa trở lại.
 
Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn