Các nhóm nữ Kpop nhức nhối vì lục đục nội bộ

Thứ tư, 10/10/2012, 07:20
Tình trạng thành viên nữ trong cùng một nhóm nhạc bị chèn ép, bắt nạt nhau luôn là vấn đề gây nhức nhối trong showbiz xứ kim chi.

Ganh tỵ, bắt nạt và tẩy chay nhau
 
Người hâm mộ hẳn vẫn chưa hết bàng hoàng bởi scandal từ nhóm nữ đình đám T-ara khi bắt nạt thành viên Hwayoung cuối tháng 7 vừa qua.
 
Sự việc này đã khiến nhóm nhạc gặp phản đối gay gắt đến nỗi phải tạm dừng hoạt động, hủy nhiều show diễn, đóng cửa fanpage trong một thời gian. Những thành viên bị "tố" bắt nạt Hwayoung cũng gặp "vạ" khi các dự án cá nhân bị đình chỉ vô thời hạn do bị dư luận phản ứng.
 
  Hwayoung bị các thành viên bắt nạt.

Đây không phải là trường hợp bị bắt nạt duy nhất trong showbiz Kpop. Nhiều nhóm nhạc nữ được thần tượng hóa khác như Girls' Generation, Kara, Wonder Girls và Afterschool cũng từng bị vướng vào những scandal tương tự.
 
Trước đây, nhóm nhạc nam nữ S#arp nổi tiếng một thời cũng đã giải thể bởi mâu thuẫn nội bộ.
 
  Nhóm S#arp tan rã vì lục đục nội bộ.

Trong chương trình Strong Heart của đài SBS (Hàn) ngày cuối tháng 9 qua, cựu thành viên nhóm Jewelry Park Jung Ah cùng Lee Ji Huyn - bạn thân của cô khi còn ở nhóm, đã lên tiếng giãi bày về sự cố bắt nạt thành viên của nhóm trong quá khứ.
 
Nhắc lại kỷ niệm với nhóm Jewelry, Park Jung Ah chia sẻ: "Tôi cho rằng mình đã hơi thiếu quyết đoán khi còn là trưởng nhóm. Đến bây giờ, những tin đồn xung quanh việc Seo In Young bị bắt nạt hay một số rắc rối khác của nhóm mà tôi cho là sẽ được giấu kín thì nay đã bị phanh phui".
 
Jung Ah khẳng định trên truyền hình: "Hiện tại, tình trạng các thành viên trong cùng một nhóm nhạc chèn ép nhau vẫn là vấn đề nhức nhối. Chuyện này có thế xảy ra với bất cứ nhóm nhạc nữ nào tại mọi thời điểm nhưng sớm hay muộn mọi việc cũng sẽ được giải quyết. Tôi mong rằng công chúng sẽ nhìn nhận việc này với trái tim bao dung hơn".
 
  Park Jung Ah chia sẻ về sự cố và kỷ niệm với Jewelry.

"Con gà tức nhau tiếng gáy"
 
Mặc dù đơn vị quản lý các nhóm nhạc luôn tìm cách ngăn chặn tình trạng "đàn gà" của mình ganh tỵ, bắt nạt nhau nhưng quả đây không phải là chuyện dễ. Khi sự việc bị đưa ra công chúng, lời giải thích của các nhà quản lý luôn là do sự đố kỵ và bất đồng quan điểm của các thành viên trong nhóm.
 
Điều này có thể dễ dàng nhận thấy mỗi khi thành viên này nhận được nhiều fan hâm mộ hơn thành viên kia, hút ống kính máy quay nhiều hơn, và nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo hơn. Và khi một "nàng" đã đố kỵ, thành viên đó sẽ tìm cách lôi kéo các "đồng minh" khác khiến mâu thuẫn giữa một thành viên với nhiều thành viên càng căng thẳng hơn.
 
Tưởng chừng việc các cô nàng xung đột nhau xuất phát từ những mâu thuẫn sau cánh gà, nhưng gần đây ống kính máy quay còn ghi được nhiều tình huống thể hiện ngay trước mặt.
 
  Các cô gái trẻ cạnh tranh nhau vì chỗ đứng trên sân khấu.

Để duy trì nhóm nhạc, các ông bầu đã tìm mọi cách để xử lý, từ việc nhóm họp, đến dừng ngay việc các thành viên cùng sống chung phòng.
 
Đại diện một công ty âm nhạc Hàn Quốc cho biết: "Đối với nhóm nhạc nam, họ thường làm lành nhanh hơn các nhóm nhạc nữ. Các cô gái hay để bụng mọi việc, dù là nhỏ nhất và khó để hàn gắn họ.

Tôi nghĩ rằng việc cùng chung sống không còn là giải pháp hay nữa. Trong trường hợp không thể thay đổi được, chúng tôi sẽ đảm bảo để cho các cô gái có thời gian về nhà riêng của mình trong thời gian ngắn".

 
Theo iHay

Các tin cũ hơn