Những bước đi vãn hồi danh tiếng của Đàm Vĩnh Hưng

Chủ nhật, 23/12/2012, 09:36
Sau nhiều scandal như trao hôn nhà sư, nhảy múa với những bé gái trong trang phục không phù hợp, Đàm Vĩnh Hưng đã không được nhận giải thưởng Làn sóng xanh. Tuy nhiên, sau đó thái độ và cách cư xử của Đàm Vĩnh Hưng đã có phần đổi khác. Mr Đàm từng bước lấy lại danh dự của mình một cách bài bản.

Làn Sóng Xanh nói thẳng

Trước đó, Mr Đàm đã gặp phải "sự trừng phạt" khi giải thưởng Làn sóng xanh năm nay nói không với anh vì những scandal nói trên.

Sáng 11/12, trong buổi họp báo Lễ trao giải thưởng Làn Sóng Xanh lần thứ 15, BTC đã thông báo nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ không được nhận giải “Gương mặt của năm” và cũng sẽ không được trao giải Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất do vi phạm về hoạt động biểu diễn và bị xử phạt.

Trong năm nay, Đàm Vĩnh Hưng là nam ca sỹ có nhiều hoạt động tiêu biểu và nổi bật nhất nhưng lại dính scandal hôn nhà sư gây chấn động dư luận và bị Sở văn hóa xử phạt hành chính.

Nhà đài khẳng định vẫn sẽ công nhận kết quả do công chúng bình chọn. Kết quả sẽ được công bố, nhưng giải sẽ không được trao.

Không trao giải cho Đàm Vĩnh Hưng dù được bình chọn đủ số phiếu, Làn sóng xanh đã thể hiện một thái độ quyết liệt trong việc chống lại những hành vi vi phạm của nghệ sĩ.

Ngay từ lần đầu tổ chức vào năm 1997, tiêu chí của LSX đã là “được yêu thích nhất” và kết quả là do công chúng bình chọn.

Thế nhưng cũng chính nhà đài, trong nhiều lần trả lời chất vấn của đồng nghiệp, đều khẳng định LSX là giải thưởng mang tính “định hướng” nên dù nghệ sĩ có được bình chọn mà có những vi phạm về đạo đức nghề nghiệp, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng sẽ không được trao giải.

Mr Đàm nỗ lực thể hiện hòa giải

Sau sự cố không được nhận giải thưởng Làn sóng xanh, thái độ và cách cư xử của Đàm Vĩnh Hưng đã có phần đổi khác. Mr Đàm từng bước lấy lại danh dự của mình bằng việc thay đổi thái độ cư xử và dàn hòa với những người từng có xích mích.

Đàm Vĩnh Hưng còn bất ngờ "làm hòa" với Phương Thanh, Thanh Lam

Tối 20/12, Đàm Vĩnh Hưng đã xuất hiện với tư cách khách mời trong lễ trao giải Làn sóng xanh 2012. Tuy đã bị hủy đề cử vì dính scandal nhưng Mr Đàm vẫn xuất hiện và thể hiện hết mình trên sân khấu.

Đặc biệt, Đàm Vĩnh Hưng còn bất ngờ "làm hòa" với Phương Thanh, Thanh Lam.

Đàm Vĩnh Hưng đã khiến mọi người vô cùng bất ngờ khi hóa trang với phong cách của Thanh Lam. Mr Đàm cho rằng đây là cách mà anh tôn vinh diva, người mà anh từng thần tượng trong suốt một thời gian dài.

Nhưng đó cũng là người chị từng bị anh cạch mặt vì phát ngôn chê bai anh khi làm Huấn luyện viên trong chương trình The Voice Giọng hát Việt. Việc hóa thân thành Thanh Lam có thể được xem như động thái "làm hòa" của Đàm Vĩnh Hưng.

Cũng trên sân khấu Làn sóng xanh 2012, dù đã nhiều năm không nhìn mặt nhau, Đàm Vĩnh Hưng lại bất ngờ biểu diễn và thậm chí đối đáp rất vui vẻ cùng với nữ ca sĩ Phương Thanh

Không những vậy, Mr Đàm còn "gây sốc" hơn khi đóng vai trò là người giới thiệu tiết mục Lỡ lầm của nữ ca sĩ Phương Thanh. Cặp đôi này từng là bạn rất thân thiết và gắn bó với nhau. Tuy nhiên, vì lí do nào đó, cả hai đã không còn xuất hiện cùng nhau thậm chí không nhìn mặt nhau kể từ khoảng năm 2008.

Thêm cả Fan viết tâm thư?

Mới đây, một độc giả tự nhận là một đại diện fan của Đàm Vĩnh Hưng tại Việt Nam và hải ngoại đã viết một lá thư phản đối việc ca sĩ này bị loại khỏi giải thưởng Làn sóng xanh.

Trong thư thể hiện thái độ bênh vực hết mực cho thần tượng khi nói về nguyên nhân Đàm Vĩnh Hưng bị loại khỏi giải thưởng Làn sóng xanh: "Không thể chỉ vì một sự cố nhỏ ngoài ý muốn trong đêm nhạc gây quỹ vào 4/11/2012 tại Phòng trà Không tên mà có thể phủ nhận hết tất cả sự cống hiến của người nghệ sĩ trong suốt một năm. Tại sao chúng ta không nhìn Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện, công ích cho xã hội mà lại xét vào một sự cố nhỏ này?"

Trước khi kết thúc bức thư, fan này còn cám ơn ban tổ chức giải Mai Vàng vì đã kiên định với quyết định của mình, không vì những lời ra, tiếng vào để có thể loại oan uổng Đàm Vĩnh Hưng ra khỏi cuộc đua như ở giải thưởng Làn sóng xanh.

Giải thưởng Làn sóng xanh năm nay nói không với Đàm Vĩnh Hưng vì scandal "khóa môi" các sư thầy

Một loạt những động thái, bước đi mới tiếp cận từ nhiều phía của ông trùm chiêu trò, hãy chờ đợi hình ảnh và danh dự cho “ông hoàng nhạc Việt” sẽ tích cực thay đổi ra sao?

Theo Datviet 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn