Đạo diễn Spike Lee tẩy chay phim có Leonardo DiCaprio

Thứ ba, 25/12/2012, 14:16
Đạo diễn Spike Lee tuyên bố tẩy chay phim "Django Unchained"-Giải cứu nô lệ của đạo diễn Quentin Tarantino. Phim có sự tham gia của: Jamie Foxx, Leonardo DiCaprio...

Phim Django Unchained - Giải cứu nô lệ kể về một người nô lệ trở thành kẻ đi săn tiền thưởng tìm cách giải thoát vợ mình khỏi tên chủ nô tàn ác. Trong đó, Leonardo DiCaprio vào vai tên chủ nô còn Jamie Foxx vai người nô lệ. Những cảnh đâm chém, giết nhau được mô tả “kinh khủng” trong phim này.

Leonardo DiCaprio vào vai tên chủ nô

 
Spike Lee (phải) và đạo diễn Quentin Tarantino

Đạo diễn Spike Lee nói rằng câu chuyện người nô lệ trả thù trong Django Unchained của Quentin Tarantino là hoàn toàn sai. Ông cho biết sẽ tẩy chay phim này bởi thấy rằng nó là sự xúc phạm. Spike Lee viết trên Twitter rằng chế độ nô lệ ở Mỹ không giống phim làm theo phong cách viễn Tây kiểu Ý, nó là một cuộc thảm sát thực sự.

Spike Lee cũng chia sẻ rằng không bàn luận về cách diễn xuất hay việc tham gia phim Django Unchained của Jamie Foxx và Leonardo DiCaprio bởi ông quyết định tẩy chay nó. “Nếu xem phim, tôi sẽ thấy thiếu tôn trọng tổ tiên mình. Tôi không muốn bất kính với họ”-Spike Lee chia sẻ.
 
 
Cảnh trong phim Django Unchained
Trước đây, đạo diễn Spike Lee cũng nhiều lần lên tiếng chỉ trích Quentin Tarantino bởi phong cách làm phim nhuốm mùi bạo lực của đạo diễn này. Đạo diễn Spike Lee là người thực hiện nhiều phim tài liệu thành công, tiêu biểu có phim When the levees Broke: A requiem in four acts đoạt giải Emmy và phim 4 little girls được đề cử giải Oscar. Ngoài ra, Spike Lee còn làm nhiều phim khác: Red hook summer, She hate me...

Theo Nguoilaodong

Các tin cũ hơn