Búp bê của phim giành 5 đề cử Oscar bị cấm bán

Thứ bảy, 26/01/2013, 15:56
Trang thương mại điện tử eBay vừa chính thức thông báo việc ngưng bán những búp bê mô phỏng những nhân vật trong phim Django Unchained của đạo diễn Quentin Tarantino.

Thông tin từ AFP cho biết hãng sản xuất đồ chơi NECA vốn đang hợp tác với hãng phim Weinstein Co để sản xuất những búp bê nói trên cũng đã dừng kế hoạch của mình. Trước khi quyết định ngưng bán được eBay đưa ra, đã có khoảng 1.000 búp bê được bán ra trên thị trường thông qua trang này.



eBay đã ngưng bán những con búp bê này

“Việc bán những búp bê này phải dừng lại bởi nó vi phạm chính sách của chúng tôi vốn cấm bán những thứ xúc phạm về chủng tộc, đạo đức hoặc nhái các sản phẩm nghệ thuật...”, phát ngôn viên Karri Ramirez của eBay cho biết.

Django Unchained kể về một cựu nô lệ (Jamie Foxx) liên kết với một thợ săn tiền thưởng (Christoph Waltz) để cứu người vợ nô lệ (Kerry Washington) thoát khỏi tay tên chủ đồn điền (Leonardo DiCaprio). Bộ phim của đạo diễn nổi tiếng Quentin Tarantino dù giành hai Quả cầu vàng và có 5 đề cử Oscar nhưng lại bị lên án bởi những cảnh bạo lực.

Trước đó, đạo diễn gạo cội Spike Lee lên án kịch liệt Django Unchained vì những chi tiết theo ông là phân biệt chủng tộc và các cảnh bạo lực, tra tấn quá kinh khủng. Thậm chí Spike Lee còn cho rằng bộ phim “xúc phạm tới tổ tiên”.

Một cuộc bầu chọn gần đây trên trang Hollywood Reporter sau vụ thảm sát ở trường Sandy Hook cho thấy 70% khán giả cho rằng những tác phẩm điện ảnh như Django Unchained là quá bạo lực.

Theo TT&VH 

Các tin cũ hơn