Phan Anh và Thái Trinh bị loại khỏi ‘Cặp đôi hoàn hảo’

Thứ hai, 11/03/2013, 10:03
Sau 3 tuần thi mờ nhạt cộng phần biểu diễn ca khúc “Bèo dạt mây trôi” ở đêm thứ tư thiếu sự hấp dẫn, cặp thí sinh từng được nhiều người kỳ vọng đã phải nói lời chia tay khi chưa bước được nửa chặng đường.

Chọn ca khúc thuộc thể loại dân ca quan họ Bắc Ninh, Bèo dạt mây trôi, Thái Trinh và Phan Anh đã cố gắng để hóa thân thành một cặp đôi truyền thống Bắc bộ với cô vợ tảo tần, ngồi trên con thuyền bập bềnh trên sông và người chồng là một "anh tú" ham học. Phan Anh đã thể hiện được sự tiến bộ về giọng hát so với 3 tuần dở tệ trước đó. Thái Trinh khoe được cách thể hiện dân ca miền Bắc khá ngọt nhưng trong phần trình diễn, cô vẫn hơi lấn lướt bạn diễn.

Mặc dù đã cố gắng, nhưng cặp đôi Phan Anh và Thái Trinh không thuyết phục được các giám khảo. Họ phải nhận những lời chê khá nặng. Đặc biệt, là người rất yêu mến và hiểu dòng nhạc dân ca nên Lê Minh Sơn tỏ ra khá gay gắt khi nhận xét về tiết mục: “Hôm nay Phan Anh hát tốt nhất trong 4 đêm, nhưng hát dân ca không ai hát như hát cổ điển, tròn vành rõ tiếng như bạn. Tôi vốn mê dân ca quan họ nhưng rõ ràng phần thi có vấn đề. Hơn nữa, hai bạn nên tập trung vào giọng hát, không cần phải dùng đạo cụ là con thuyền kia”.

Lưu Thiên Hương khen Phan Anh hát không bị phô nhưng lại cho rằng cả hai thí sinh hát cứng và làm chưa tốt phần luyến láy – vốn là đặc trưng của dân ca. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng không ngần ngại chê phần thi của họ chưa tốt. Anh khuyên Phan Anh nên hát nhiều hơn dù có hay hay dở và chêThái Trinh không hỗ trợ tốt bạn diễn.

Duy chỉ có đạo diễn Lê Hoàng cảm nhận được xúc cảm mà Phan Anh gửi gắm trong bài hát.

Phan Anh và Thái Trinh dừng cuộc chơi sau chuỗi đêm thi mờ nhạt.

Với phần biểu diễn mờ nhạt, cặp đôi chỉ nhận được số điểm “lẹt đẹt” là hai điểm 7 và hai điểm 8. Bên cạnh đó, vì không đủ hấp dẫn để lôi kéo khán giả nhắn tin bình chọn nên Phan Anh và Thái Trinh phải dừng lại sân chơi trong sự thất vọng của nhiều người.

Liveshow thứ 4 của Cặp đôi hoàn hảo với chủ đề nhạc rock và dân gian vừa diễn ra tối 10/3 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM. Trước đó, ở đêm thi nhạc quốc tế, cặp Quang Hào và Kim Oanh là người dừng cuộc chơi đầu tiên do nhận được số điểm thấp nhất và lượt bình chọn thấp. Cặp Minh Tiệp và Hà Thúy Anh xin rút lui vì chấn thương trong quá trình tập. Sau 2 tuần nghỉ ngơi để trau chuốt cho tiết mục của mình, 8 cặp đôi còn lại có quyền lựa chọn một ca khúc nhạc rock hoặc nhạc dân gian để biểu diễn. Đêm thi tiếp tục loại một cặp có số điểm thấp nhất.

Với tiết mục thi hiệu quả mang lại 3 điểm 10 tuyệt đối ở tuần thứ 3, Cát Phượng và Phan Đình Tùng trở thành cặp đôi được khán giả yêu thích nhất.

 Bốn vị giám khảo tung hứng mang lại điểm nhấn cho chương trình.

Khác với những đêm thi trước, thành phần ban giám khảo của tuần này có sự thay đổi. Ngoài 3 vị trí chính là đạo diễn Lê Hoàng, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Lưu Thiên Hương, đêm thi thứ 4 có sự hiện diện của đạo diễn Mỹ nhân kế. Sự góp mặt của Dũng "khùng" phần nào khiến những lời nhật xét bớt nhạt nhẽo.

So với 3 đêm thi đầu tiên, những lời bình luận của 4 vị giám khảo trong đêm nhạc rock và dân ca sôi nổi, cuốn hút hơn cả. Không còn những lời nhận xét chung chung, một màu thay vào đó, các vị giám khảo đã đưa ra những lời khen chê thẳng thắn. Họ cũng biết tung hứng, trêu đùa và bảo vệ quan điểm cá nhân khiến khán giả truyền hình không còn buồn ngủ vì nhàm chán.

Hầu hết trong các tiết mục thi, mỗi giám khảo đều có những cái nhìn và nhận xét không giống nhau, tạo nên sự đối nghịch và tranh cãi trong cách cho điểm.

Về phần thi của các thí sinh, đa số đều chọn thể loại nhạc dân gian, chỉ có hai cặp hát rock. Tuy nhiên, một số phần thi tối 10/3 đã khiến bộ tứ giám khảo phải đau đầu, đa phần các thí sinh chưa làm đúng tinh thần của dòng nhạc đã chọn. Nathan Lee và Ngọc Oanh, Thùy Linh và Hoàng Hải bị nhận xét “cưỡi ngựa xem hoa” với rock.

Phan Anh và Thái Trinh hát không ra chất dân ca. Hai cặp Mỹ Lệ - Khương Ngọc, Khánh Ngọc - Trung Cương bị trừ điểm vì dàn dựng quá nhiều khi hát. Với một đêm nhạc không có nhiều tiết mục đột phá thì phần trình diễn của Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy trong bản dân ca Huế trở thành tiết mục tròn trịa nhất và cũng nhận được số điểm cao nhất từ giám khảo.

Cụ thể về phần trình diễn của các thí sinh. Đối với 2 cặp hát rock, cặp Ngọc Oanh và Nathan Lee với ca khúc rock nổi tiếng của Brian May, We will rock you, đã khiến các giám khảo phải tranh cãi về tiết mục của họ.

So 2 đêm đứng trong nhóm dẫn đầu, phần thi này của cặp đôi có phần xuống phong độ khi Ngọc Oanh thiếu chất ngầu và bất cần của một nữ rocker. Cả hai cũng thiếu hẳn sự hòa quyện như những đêm thi trước, thậm chí nam ca sĩ điển trai có phần “lấn át” nữ người mẫu. Ngọc Oanh hát chênh và phô ở những nốt cao. Bên cạnh đó, tông ca khúc cao khiến chân dài làng mẫu hát một cách chới với.

Nhận xét về phần biểu diễn của cặp đôi “trai tài gái sắc” này, nhạc sĩ Lê Minh Sơn dành nhiều lời có cánh. Anh nói rằng: “Tôi hôm nay đang bị đau đầu nhưng nghe các bạn hát tôi hết đau đầu. Cám ơn các bạn đã ném những viên đá vào đầu tôi. Tôi bất ngờ về Nathan Lee, anh hát tốt nhất trong 4 đêm vừa rồi, một giọng hát phi giới tính”. Trong khi đó Lê Hoàng lại phản đối lời khen trên, anh cho rằng nếu rock được định nghĩa là một đạo thì Ngọc Oanh và Nathan Lee chỉ mới vui với đạo, chứ không phải là tín đồ. Anh cũng nhận xét cặp này hát thiếu sự hòa quyện và chưa chạm tới rock.

Đạo diễn Lê Hoàng chê cặp đôi hát chưa ra chất rock.

Cùng có sự lựa chọn nhạc rock như cặp của Nathan Lee, Thùy Linh và Hoàng Hải chọn ca khúc Still loving you với cách thể hiện không quá ấn tượng khi Hoàng Hải tiếp tục hát tốt, còn Thùy Linh vẫn khiến người nghe phập phồng khi xem cô hát. Phần biểu diễn của hai thí sinh đến từ Hà Nội cũng khiến đạo diễn Lê Hoàng và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương có những ý kiến trái ngược.

Nữ nhạc sĩ rất kiệm lời khen với giọng hát của hoa khôi làng võ từ đầu chương trình và trong đêm nhạc rock cũng vậy. Cô chê Thùy Linh không có sự tiến bộ sau nhiều vòng thi. Với ca khúc Still loving you, nữ nhạc sĩ nhận xét người đẹp thể thao lúng túng và chệch nhịp ở đoạn đầu, dù ăn mặc như một rocker nhưng giọng hát không hề rock.

Lê Hoàng phản pháo ý kiến của Lưu Thiên Hương và bênh vực nữ võ sĩ wushu. Theo anh đoạn đầu Thùy Linh hát không tốt nhưng càng về sau càng ổn. Đạo diễn còn tranh thủ “đá xéo” nhạc sĩ Lê Minh Sơn trong phần nhận xét: “Bài này quá quen thuộc và chỉ nghe câu đầu là gai người nhưng câu đầu Linh cất lên tôi gai người vì dở quá. Tôi không đồng tình với Lưu Thiên Hương vì tôi thấy bạn Linh hát không có gì phải phàn nàn. Nếu nói rock phải mặc áo da, đeo gai trên người thì anh Lê Minh Sơn lúc nào cũng là rocker kể cả khi tắm”.

Thủy Linh và Hoàng Hải chưa tìm thấy ca khúc hợp giọng.

Về phần trình diễn các tiết mục dân ca, Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ thành công nhất khi nhận được số điểm rất cao là 39 điểm từ 4 vị giám khảo qua liên khúc dân ca Huế Hò giã gạo và Lý ngựa ô. Đầu tư vào phần âm nhạc và nhờ nghệ sĩ Vân Khánh hướng dẫn, Thanh Thúy đã cho thấy sự tiến bộ và nổi bật rõ ràng trong đêm thi. Cô hát tốt hơn hẳn những đêm thi trước, đặc biệt, mặc dù hát dân ca Huế không hề dễ nhưng Thanh Thúy mạnh dạn là người hát trước. Cặp đôi biểu diễn dễ thương, hòa quyện trong giọng hát và quan trọng, họ cũng làm đúng tinh thần của dân ca.

Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ có phần thi nổi trội nhất đêm.

Hai cặp Lê Trung Cương - Khánh Ngọc, Mỹ Lệ - Khương Ngọc đều bị đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trừ điểm vì sử dụng chiêu trò quá nhiều khi hát. Theo giám khảo này, đều là những thí sinh được đánh giá cao về giọng hát nên các cặp này không cần phải "làm quá" khi trình diễn, mà nên tập trung để khoe giọng thật tốt.

Hai cặp đôi sử dụng chiêu trò quá mức cần thiết.

Sau 3 đêm thi mang lại tiếng cười cho khán giả, ở liveshow thứ 4, Cát Phượng - Phan Đinh Tùng mang lại sự bi lụy và nước mắt với ca khúc Dạ cổ hoài langvà Đêm gành hào nghe điệu hoài lang rất nổi tiếng.

Ở tiết mục này, nữ danh hài có nhiều đất diễn khi thể hiện tốt tâm trạng của người vợ ngóng trông chồng trong vô vọng. Cách diễn xuất của cô không khỏi khiến nhiều khán giả phải rơi nước mắt. Cô cũng hát nhiều hơn. Tuy nhiên, phần đánh giá của ban giám khảo có sự mâu thuẫn và tranh cãi. Nếu nhạc sĩ Lê Minh Sơn hết mực khen và chấm điểm 10 cho tiết mục hoàn hảo thì đạo diễn Lê Hoàng lại chê tơi tả phần thi. Đạo diễn khó tính chê bộ trang phục của Phan Đinh Tùng không phù hợp với Cát Phượng nên làm giảm cảm xúc của bài hát. Anh cũng chê hai người hát phô và giọng hát của Cát Phượng chỉ ở mức trung bình khá.

Phần thi gây tranh cãi này của cặp đôi tuy vậy vẫn nhận được số điểm khá cao. Hai nhạc sĩ đều chấm điểm 10, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho điểm 9, Lê Hoàng cho 8 điểm.

Là những người mở màn cho chương trình, NTK Thuận Việt và ca sĩ Thảo Trang chọn ca khúc dân ca Nam Bộ Hương tóc mạ non nổi tiếng. Nữ ca sĩ “xấu lạ” lột xác với hình ảnh người con gái tần tảo, đảm đang, khác hẳn hình ảnh bốc lửa, cá tính và sexy thường thấy. Thuận Việt tiếp tục cho thấy sự đa tài của mình trong các dòng nhạc. Anh thể hiện khá tròn vai với bản dân ca này cũng như tiến bộ rõ rệt trong từng phần thi. Tuy nhiên, không hiểu có phải vì mới mào đầu nên các giám khảo đều khá khắt khe với cặp đôi nên số điểm mà họ nhận được cũng không cao.

 Thảo Trang và Thuận Việt bị chê diễn bi lụy quá.
Cát Phượng mang đến màu sắc mới so với 3 đêm trước.

Theo Infonet 

Các tin cũ hơn