Mỹ nhân Việt và bản năng thanh lịch!

Thứ sáu, 05/04/2013, 08:24
Trong giới thiết kế thời trang có câu nói được coi như tuyên ngôn: "Không cố gắng mới chính là sự thanh lịch”. Sau đây chúng tôi sẽ nêu ra những mỹ nhân Việt hiếm hoi có được bản năng quý giá ấy.

Trong giới thiết kế thời trang có những câu nói được coi như tuyên ngôn: “effortless is chic – không cố gắng mới chính là sự thanh lịch” hoặc “less is more – càng đơn giản thì lại càng được nhiều”.

Để dễ hiểu hơn, cụm từ effortless chic có thể coi như cách nhìn nhận, thước đo đánh giá một cá nhân có thực sự thanh lịch hay không – cũng là điều mà mọi ngôi sao thậm chí cả những người bình thường như chúng ta luôn mong muốn được người khác công nhận. Bởi từ thanh lịch đến kệch cỡm, "trưởng giả học làm sang" trong một vài trường hợp, ranh giới phân biệt cũng khá mong manh.

Nhiều người hiểu sai theo quan niệm rằng phải có hình thể đẹp, mông cong ngực nở thì mới có thể trở thành một hình tượng mặc đẹp. Mà mặc đẹp không thôi còn kém mặc sang một bậc. Thế thì hiển nhiên theo cách suy nghĩ sáo mòn ấy, vẫn phải “mông cong, ngực nở” thì bạn mới có thể toát lên được nét thanh lịch.

Để gỡ rối cho vấn đề này, ta hãy nhìn trường hợp minh tinh màn bạc huyền thoại Audrey Hepburn – biểu tượng bất diệt của phong cách thời trang – nhưng lại là người có hình thể cực kỳ mảnh dẻ với đôi chân gầy gò, lưng dài và khuôn ngực phẳng phiu, sở hữu chỉ số cơ thể như thế, bà rõ ràng không thuộc tuýp vóc dáng sexy, gợi tình.

 my nhan viet

 Thanh lịch, trang nhã nhưng cũng nổi bật là điều mọi phụ nữ đều ao ước

Bên cạnh đó sự thanh lịch, trang nhã biểu hiện không chỉ qua cách ăn vận hợp mốt, hợp dáng, không lòe loẹt, tránh sai phạm các quy tắc trong thời trang, mà quan trọng nhất ở thần thái – là vẻ an nhiên, bình thản, tự tin ở những thứ mình đang diện lên người. Mọi người khi nhìn vào họ sẽ thấy thu hút bởi người phụ nữ đang mặc chiếc váy đẹp chứ không phải bị chú ý bởi chiếc váy sang trọng trên cơ thể người phụ nữ ấy.

Để trở thành những người hội tụ đủ các yếu tố trên, như đã nói, không thể cố gắng ăn diện, cố gắng bắt chước học đòi. Muốn có mỹ từ effortless chic dành cho mình, bạn phải có bản năng thanh lịch. Sau đây chúng tôi sẽ nêu ra những mỹ nhân Việt hiếm hoi có được "tư chất" quý giá ấy:

Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân luôn chọn những bộ đồ có kiểu cách không quá cầu kỳ, chúng hầu như đều hút mắt người đối diện bởi sự tối giản, trang nhã cùng những đường cut - out sắc sảo, cẩn thận.

Đơn giản với Vân Ngô không phải là đơn điệu bởi vẻ đẹp lạ, thông thái lịch thiệp, chừng mực và sự thông minh tinh tế khi kết hợp trang phục đã khiến mọi thứ cô mặc đều lôi cuốn người đối diện.

my nhan viet

Dù sexy hay kín đáo, phong cách trang nhã của Ngô Thanh Vân vẫn luôn được đánh giá cao

my nhan viet

Nét yêu kiều, nữ tính của người đẹp in dấu ấn lên mọi bộ trang phục

my nhan viet

Phong cách tối giản, sang trọng là điểm mạnh của Ngô Thanh Vân

Linh Nga

Xuất thân từ diễn viên múa, có lẽ sự đồng cảm và cảm nhận cái đẹp của Linh Nga đã trở thành phản xạ. Vẻ thanh mảnh của dáng vóc, sự kiêu sa luôn thoảng nét thản nhiên của một người phụ nữ viên mãn trong cuộc sống kết hợp hài hòa cùng cách phục sức sang trọng, trang nhã đã tạo nên vẻ đẹp "thanh tao như sương như khói" của Linh Nga. Và hình ảnh đài các đáng ngưỡng mộ ấy cũng đã theo cùng cô từ rất lâu, đúng như bản chất nó phải thế.

my nhan viet

Linh Nga có cách phục sức luôn được chăm chút kỹ lưỡng

my nhan viet

Với những chiếc đầm gợi cảm hay kín đáo, mỹ nhân này vẫn toát lên cá tính riêng, đài các và quyến rũ

my nhan viet

my nhan viet

my nhan viet

Cách chọn đồ của Linh Nga cũng rất khác biệt, cô luôn chọn những trang phục kén người mặc, vì vậy nên không dễ "đụng hàng", với bất cứ người đẹp nào khác

Tăng Thanh Hà

Sau khi lấy chồng, ngọc nữ Tăng Thanh Hà đã vượt bậc đáng kể từ một giai nhân mặc đẹp trở thành biểu tượng mới của sự thanh lịch. Dù có biến động và thay đổi song đối với Hà Tăng, "an toàn" có lẽ luôn là điều mà cô hướng tới, bởi lẽ chưa bao giờ thấy cô táo bạo lạc vào thế giới của phe "gây sốc bằng thảm họa thời trang". Biểu đồ phong cách của Hà Tăng được đánh giá như một đường hướng lên hoàn hảo.

Khác với Ngô Thanh Vân, Linh Nga, cô gái vàng showbiz Việt này không chỉ khôn khéo trong cách phối hợp trang phục mà trong phong cách của Hà Tăng còn có nhiều nét năng động, sôi nổi nhưng cũng rất trang nhã, sành điệu.

my nhan viet

my nhan viet

Từ một giai nhân mặc đẹp....

my nhan viet

my nhan viet

my nhan viet

my nhan viet

Hà Tăng đã trở thành biểu tượng mới sang trọng của thời trang. Đây quả là một sự thay đổi vô cùng đáng ghi nhận

Theo Khampha

Các tin cũ hơn