Làm huấn luyện viên Giọng hát Việt: Quốc Trung có tham vọng gì?

Thứ tư, 10/04/2013, 15:25
Sau nhiều lần ngồi ghế giám khảo Vietnam Idol, cứ ngỡ nhạc sĩ Quốc Trung đã “chán” các chương trình truyền hình thực tế. Nhưng xem ra cái cách mà nhạc sĩ này nhận lời làm huấn luyện viên cũng thật lạ: Muốn bớt đi những cái sai trái thì phải đối diện và đấu tranh với nó thay vì quay đi.

Nhạc sĩ Quốc Trung

Nhạc sĩ Quốc Trung

Nhạc sĩ Quốc Trung.

Có Quốc Trung sẽ có Thanh Lam?

Nhạc sĩ Quốc Trung là người thứ hai xác nhận sẽ làm huấn luyện viên (HLV) cho chương trình Giọng hát Việt năm nay, sau Hồng Nhung. Như vậy, hiện còn khuyết hai vị trí nữa vẫn nằm trong vòng thương thảo.

Nhiều ý kiến đang đoán già đoán non rằng, có Quốc Trung ắt hẳn sẽ có Thanh Lam. Bởi trước đó, Thanh Lam cũng đã chia sẻ về những băn khoăn khi làm HLV: “Trong cuộc sống, nếu mình có một nhóm bạn cùng chí hướng thì sức thuyết phục những người xung quanh chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn. Nếu mình được đặt trong một tập thể khác hẳn mình thì việc thuyết phục họ sẽ khó khăn hơn so với việc mình ở trong một nhóm dù có nhiều ý tưởng sáng tạo”.

Chính vì vậy, việc nhạc sĩ Quốc Trung xuất hiện trong chương trình chắc chắn sẽ khiến Thanh Lam đi đến quyết định nhanh chóng có ngồi vào “ghế nóng” hay không…

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, có Quốc Trung, Hồng Nhung rồi thì không thể có Thanh Lam. Bởi theo tiêu chí của Giọng hát Việt, HLV sẽ là người đại diện cho những dòng nhạc hoặc xu hướng âm nhạc khác nhau.

Quốc Trung, Hồng Nhung đại diện cho dòng nhạc chính thống thì hai HLV còn lại sẽ là người đại diện cho dòng nhạc giải trí và rock để tạo nên những màu sắc âm nhạc khác nhau để tránh sự “đụng hàng” với phong cách của HLV.

Việc mời Quốc Trung vào “ghế nóng” năm nay được coi là một khác biệt rõ rệt so với mùa trước, khi mà cả 4 HLV đều là những ca sĩ. Sự thay đổi này được coi là gần hơn với bản gốc The Voice của Mỹ. Dù chưa hé lộ danh tính của hai HLV còn lại, nhưng với sự tham gia của hai gương mặt nổi tiếng này, “Giọng hát Việt” năm nay đang được kỳ vọng là đã tránh đi được những lùm xùm, băn khoăn về trình độ của HLV.

“Giám khảo nào thì giải thưởng đó”, những thành tựu đã được ghi nhận của hai nghệ sĩ tên tuổi như Quốc Trung, Hồng Nhung chắc chắn sẽ làm nên một cục diện đầy hi vọng so với mùa trước.

Tận dụng vai trò mới để xây dựng dự án riêng

Trong khi BTC chương trình Giọng hát Việt thể hiện chủ ý mời nhạc sĩ Quốc Trung với lý do “hi vọng anh sẽ là nhân tố mới để góp phần làm nên sự thành công của Giọng hát Việt mùa thứ 2” thì nhạc sĩ này lại “tận dụng” vai trò này để xây dựng dự án của mình: “Cầm tay mùa hè” là dự án liveshow âm nhạc lớn của tôi dành cho các nghệ sĩ tài năng và có cá tính âm nhạc rõ rệt.

Với vai trò HLV Giọng hát Việt năm nay, hi vọng tôi sẽ tìm ra những tài năng mới cho “Cầm tay mùa hè 2014”.

Hỏi nhạc sĩ Quốc Trung về quyết định làm HLV trong khi trước đó anh từng thẳng thắn bày tỏ: "Truyền hình thực tế ngoài mặt tốt còn có mặt khác là kích thích sự háo danh".

Anh chia sẻ: “Tôi nhận lời là bởi, trong Giọng hát Việt tôi là HLV chứ không phải giám khảo. Trong mọi nơi và mọi việc đều có những mặt trái và mặt tốt, muốn bớt đi những cái sai trái thì phải đối diện và đấu tranh với nó thay vì quay đi”.

Nếu như ca sĩ Thanh Lam quan tâm đến yếu tố “cùng hội cùng thuyền” khi làm giám khảo thì nhạc sĩ Quốc Trung lại không mấy quan tâm đến vấn đề này. “Tôi không chú trọng đến việc đó, nhất là trong nghệ thuật luôn có rất nhiều quan điểm khác nhau cần được tôn trọng. Công việc thì luôn cần có ê-kip cùng chung chí hướng nhưng về định hướng và quan điểm thì tôi không để mình phụ thuộc vào người khác”.

Thậm chí anh còn cho rằng, “nếu có Đàm Vĩnh Hưng thì cũng thú vị chứ sao, cần có nhiều quan điểm khác nhau mới tạo nên sự hấp dẫn và phát triển. Không có tiêu chuẩn nhất định nào trong nghệ thuật cả”.

“Giọng hát Việt 2013” đang trong giai đoạn sơ khảo ở hai khu vực miền Bắc và miền Nam. Theo dự kiến, số đầu tiên sẽ lên sóng vào ngày 19/5, ngay khi “Cặp đôi hoàn hảo" kết thúc.

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn