Chiều nay, Nick Vujicic đến Việt Nam

Thứ tư, 22/05/2013, 09:29
Hàng ngàn bạn trẻ đang háo hức được gặp mặt chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh, cư dân mạng liên tục cập nhật, thậm chí đếm ngược thời gian để chờ đợi khoảnh khắc này.

Ngay từ khi thông tin Nick sẽ đến Việt Nam (vào chiều nay - 22/5) được công bố, sự kiện này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới trẻ. Một trang mạng xã hội được lập nên để chào đón Nick đến Việt Nam đã nhận được hàng ngàn lượt thích và bình luận của các bạn trẻ.

Nick Vujicic
Ngày hôm qua (21/5), không khí của các thành viên “nóng” hơn bao giờ hết, bởi ngay chiều nay, Nick sẽ đặt chân đến Việt Nam.

Nickname Thanh Pham chia sẻ: “Vừa xem thời sự VTV, có một đoạn ngắn về anh Nick mà mình đã thấy xúc động rồi. Tối thứ 5 mà được nghe anh ấy diễn thuyết nữa chắc mình khóc mất”. Thậm chí, có bạn còn đếm ngược thời gian để được gặp Nick Vujicic.

Nick Vujicic
Xúc động khi sắp được gặp Nick Vujicic.
Nick Vujicic
Đếm ngược thời gian Nick có mặt tại Việt Nam.

Trên mạng xã hội, chàng trai top 4 cuộc thi Sao mai điểm hẹn Nguyễn Trần Trung Quân cũng đăng tải chia sẻ về sự kiện này: “Vậy là anh ấy hôm nay sẽ đến Việt Nam. Hồi hộp quá, hẹn các bạn sinh viên ngày 24 này sẽ cùng chào đón anh ấy ở Quần Ngựa và sân vận động Mỹ Đình nhé… Đứng cùng sân khấu và hát cùng với chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh là một vinh dự cũng như là một kỷ niệm”.

Chàng ca sĩ này cũng chia sẻ mình sẽ hát một ca khúc viết riêng cho Nick Vujicic trong buổi biểu diễn.

Nick Vujicic
Chia sẻ của ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, nhiều bạn cũng cảm thấy tiếc nuối vì không có được cơ hội gặp mặt trực tiếp chàng trai này nhưng vẫn bày tỏ sự khâm phục, niềm yêu mến đối với Nick.

Bạn Trần Tiến (sinh viên ĐH Sư phạm Nghệ thuật trung ương) cho biết: “Tiếc quá, do đăng ký muộn nên mình không có cơ hội được gặp trực tiếp Nick mà chỉ được xem anh ấy qua tivi. Nhưng mình vẫn rất hồi hộp và mong chờ được nghe Nick nói chuyện”.

Còn Khánh Huyền (TP Nam Định) chia sẻ: “Không ở Hà Nội để có được cơ hội gặp Nick dù ngưỡng mộ anh ấy từ rất lâu rồi, nhưng mình tin rằng với những việc làm, thái độ sống tích cực của Nick chắc chắn sẽ giúp nhiều bạn trẻ nghĩ khác và yêu thương nhiều hơn. Mình đã thuộc lòng tất cả các sự kiện được tường thuật trực tiếp trên VTV và chắc chắn sẽ không bỏ sót một chương trình nào”.

Với sức “nóng” của sự kiện này, việc có được tấm vé của chương trình để được trực tiếp gặp và nghe Nick nói chuyện đã là đề tài bàn luận của rất nhiều bạn trẻ trong những ngày qua, và vẫn đang tiếp tục diễn ra dù chỉ còn vài giờ nữa sự kiện đầu tiên sẽ bắt đầu.

Trên trang mạng xã hội của chương trình, Ban tổ chức cho biết số lượng đặt vé mỗi sự kiện lên đến hơn 40.000 người. Số lượng đề nghị làm tình nguyện viên cũng tăng cao lên đến hơn 10.000 người. Tuy nhiên số lượng vé có hạn nên rất nhiều bạn trẻ không có được cơ hội gặp trực tiếp Nick Vujicic.

Chính điều đó đã nảy sinh tình trạng “phe” vé, và bán vé “chợ đen” lan tràn trên các diễn đàn, thậm chí công khai ngay trên trang mạng xã hội được lập nên để chào đón Nick. Mức giá đưa ra không hề rẻ dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/vé. Những thông tin này ngay lập tức được nhiều bạn trẻ săn đón.

Nick Vujicic
Tình trạng "phe" vé đang diễn ra khiến nhiều bạn trẻ bức xúc.

Cũng trên trang mạng xã hội, Ban tổ chức sau khi ghi nhận những thông tin này đã cho biết: “Hiện nay Ban tổ chức gặp rất nhiều trường hợp các bạn đang cố tình bán lại vé với các mức giá "trên trời", mặc dù vé nhận được là miễn phí. Đây là một việc làm ảnh hưởng rất nhiều tới của chương trình cũng như hình ảnh của các bạn, xa hơn là làm xấu hình ảnh của người dân Việt Nam.

Dù các bạn chưa có vé nhưng vẫn có thể theo dõi chương trình thông qua vô tuyến và các kênh báo đài khác nhau. Ban tổ chức cũng lưu ý các bạn cũng không nên mua vé lại, bởi không chắc chắn tất cả những vé mà bạn mua đều là vé thật.

Rất nhiều người vẫn đang mong mỏi chờ một tấm vé để có thể tặng lại cha mẹ, người thân, những món quà ý nghĩa nhất đối với những con người thân yêu của họ. Xin các bạn hãy làm đẹp tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam”.

Quan điểm này đã nhanh nhận được sự ủng hộ của các thành viên. Theo các bạn việc làm này khiến nhiều người bức xúc, bởi đã làm mất đi ý nghĩa của chương trình, và cho rằng thay vì việc bán lại nếu không dùng đến các bạn hãy dành tặng cho trẻ em mồ côi, người khuyết tật hay chính những bạn trẻ đang mất phương hướng và niềm tin vào cuộc sống.

Lịnh trình của Nick trong chuỗi sự kiện ở tại Việt Nam

1. Ngày 22/5: “Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn”
- Truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV6
- Thời gian: 19h30 - 22h ngày 22/5/2013
- Địa điểm: Hội trường White Palace (194 Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận, TP.HCM)

2. Ngày 23/5: “Không bao giờ bỏ cuộc”
- Thời gian: 7h30-12h
- Địa điểm: Trung tâm Hội nghị White Palace (TP.HCM)
- Thành phần:
+ Doanh nhân thuộc các hiệp hội, câu lạc bộ
+ Lãnh đạo và quản lý cấp cao của các tập đoàn lớn
+ Báo chí tại TP.HCM

3. Ngày 23/5: “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”
- Truyền hình trực tiếp trên VTV6
- Thời gian: 18h30-21h30
- Địa điểm: Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội)

4. Ngày 24/5: “Không bao giờ bỏ cuộc”
- Thời gian: 7h30-12h
- Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội)
- Thành phần:
+ Doanh nhân thuộc các hiệp hội, câu lạc bộ
+ Lãnh đạo và quản lý cấp cao của các tập đoàn lớn
+ Báo chí tại Hà Nội

5. Ngày 24/5: “Hãy sống như Nick”
- Thời gian: 13h00-16h30
- Địa điểm: Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội)
- Thành phần: 5.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng khu vực Hà Nội. 

6. Ngày 25/5: “Hãy sống như Nick”
- Thời gian: 10h00-12h00
- Địa điểm: Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM)
- Thành phần: 4.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng khu vực TP.HCM

7. Ngày 25/5: “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”
- Thời gian: 18h-21h
- Địa điểm: Sân vận động Thống nhất (TP.HCM)

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn