Android giúp cai nghiện thuốc lá

Thứ ba, 03/01/2012, 14:06
SaigonNews – “Bỏ thuốc lá là việc dễ làm nhất trên thế giới. Tôi biết vì tôi đã làm điều đó cả ngàn lần” – Mark Twain, nhà văn khôi hài, tiểu thuyết gia và là nhà diễn thuyết nổi tiếng của Mỹ đã từng nói.
 
Bạn hoặc người thân của bạn có ai là người đang nghiện thuốc lá không? Nếu bạn có đặt ra chỉ tiêu cho mình trong năm nay là bỏ thuốc là thì những ứng dụng trên Android sau đây có thể giúp bạn.
 
1.    QuitNow!

QuitNow! là phần mềm giúp bạn theo dõi được mình đã bỏ thuốc được bao nhiêu lâu, tiết kiệm được bao nhiêu tiền và thậm chí là đã cải thiện được được bao nhiều sức khỏe từ việc cai thuốc. QuitNow! đã được nhiều người đánh giá là tốt, bạn có thể tải về máy tại App Market.

 
2.    Quit Smoking

Quit Smoking là một ứng dụng giúp bạn giảm dần lượng thuốc bạn hút mỗi ngày cho đến khi bạn bỏ hẳn. Mỗi khi cảm thấy muốn hút thuốc, bạn nhấn vào nút “Smoke” màu đỏ. Ứng dụng sẽ hỏi bạn về mức độ bạn cảm thấy thèm thuốc và độ căng thẳng mà bạn đang gặp phải. Sau đó nó sẽ tự động ghi nhớ và theo dõi lượng thuốc bạn hút mỗi ngày trong thời gian dài. Đây là một ứng dụng cần thiết cho những người đang thực sự quyết tâm bỏ thuốc lá.

 
3.    Smoke Control

Smoke Control là một ứng dụng khác dành cho những người không thể bỏ thuốc lá. Nó giúp bạn kiểm soát việc hút thuốc của mình và cho bạn lời khuyên khi nào thì có thể hút tiếp điếu thuốc khác.

 
4.    StopSmoking

StopSmoking sẽ cho bạn những lời khuyên khi bạn chuẩn bị hút thuốc và sẽ có ba lựa chọn với các câu trả lời tương ứng như không hút thuốc hoặc không để ý đến lời khuyên và tiếp tục hút. Ngoài ra, StopSmoking còn có một bảng thống kê chi tiết về thời gian bạn đã bỏ thuốc, số tiền đã tiết kiệm được, số thuốc lá bạn đã hút và lượng thuốc lá trung bình bạn hút mỗi ngày.

 
5.    Stop Smoking assistant

Cũng cho lời khuyên và các thông tin có liên quan đến việc bỏ thuốc của bạn. Nhưng Stop Smoking assistant có lẽ là ứng dụng có mức độ cảnh báo về tác hại của thuốc lá thiết thực nhất khi nó hiển thị ngẫu nhiên các hình ảnh thật về các bệnh bạn sẽ gặp phải nếu hút thuốc lá. Chẳng hạn như hình ảnh thuốc lá ảnh hưởng đến răng miệng bạn thế nào. Stop Smoking assistant sẽ làm cho những người nghiện thuốc lá chùn tay mỗi khi muốn hút thuốc  nếu nhìn vào các hình ảnh trong ứng dụng.

Anh Vũ

Các tin cũ hơn