Clip cậu bé bệnh tim: cộng đồng mạng xúc động

Thứ sáu, 30/12/2011, 17:56
SaigonNews - Trước lễ Giáng Sinh, cậu bé tuổi teen Ben Breedlove đã đăng lên trang Youtube hai đoạn phim kể về chứng bệnh tim của mình. Và cậu học sinh cấp ba đã qua đời không lâu sau đó.
 
Vào buổi sáng ngày Giáng Sinh, Breedlove bị lên cơn nhồi máu cơ tim dẫn đến tim ngừng đập và qua đời trong khi đang chơi đùa với cậu em trai tại sân sau của gia đình.
 
Trong ngày hôm sau, hai đoạn phim cuối cùng được Breedlove đăng tải lên trang Youtube đã đạt gần 4 triệu lượt xem và chia sẻ mặc dù trước đó nó chỉ đạt tối đa 20.000 lượt. Đoạn phim được Breedlove kể về cuộc sống của mình từ khi sinh ra, trải qua 3 lần ‘qua mặt’ tử thần và 1 giấc mơ làm cậu bé hạnh phúc trên nền bài nhạc Mad World của Gary Jules. Điều đặc biệt là cậu không dùng ngôn ngữ để kể mà viết câu chuyện của mình ra những mảnh giấy nhỏ rồi lần lượt đưa nó về phía ống kính.

 
Gia đình của Breedlove không hay biết gì về đoạn phim này cho đến sau ngày cậu mất. Đây là món quà cuối cùng mà cậu dành tặng cho gia đình. “Tôi rất tự hào vì Breedlove là cậu bé dễ bị tổn thương nhưng đã chọn cách chia sẻ về bản thân mình với mọi người.” – bà Deanne Breedlove, mẹ của Ben chia sẻ với tờ báo CBS.
 
Hôm nay, kênh truyền hình KXAN của thành phố Austin thuộc bang Texas đã phát trực tiếp lễ tang của Breedlove. Gia đình cậu bé đề nghị dùng toàn bộ số tiền thu được từ chương trình tưởng nhớ này cho tổ chức từ thiện Africa New Life Ministries tại Châu Phi.
 
Breedlove dường như đã không qua khỏi cái chết từ đầu tháng này, nhưng các bác sĩ đã tận tình cứu sống cậu tại trường học. Cậu mô tả về sự kiện này trong đoạn phim của mình và có nhắc đến Kid Cudi, chàng ca sĩ hát nhạc rap mà cậu yêu thích. Cudi đã viết trên blog của mình sau khi xem đoạn phim của em rằng: “Điều này thật sự làm xúc động trái tim tôi, và tôi không có từ nào để diễn tả nó. Cảm ơn vì đã yêu thích tôi”. “Về gia đình Ben, các bạn đã sinh ra và nuôi dưỡng một anh hùng. Tôi sẽ luôn dành tình cảm đặc biệt cho các bạn”
 
Dù Ben Breedlove không hề biết trước cái chết sẽ đến khi nào, nhưng dường như em có thể cảm nhận được nó đã gần kề khi quay đoạn phim này, và xem đây như một món quà, một lời chào tạm biệt dành cho gia đình và người thân. Xem 2 đoạn phim dưới đây.
 
Đoạn 1
Đoạn 2
 

Anh Vũ(Theo cnet)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn