Anonymous lại tấn công trang web bán vũ khí quân sự

Thứ sáu, 30/12/2011, 12:37
SaigonNews - Đây có lẽ được xem là mùa lễ hội của các tin tặc khi mới đây, một thành viên thuộc nhóm Anonymous thông báo rằng đã hack thành công một hệ thống trang web mới và đang đăng tải dữ liệu thông tin khách hàng của nó.
 
Nạn nhân mới nhất của nhóm tin tắc khét tiếng này là một trang web chuyên bán các loại vũ khí quân sự - SpecialForces.com. “Để tiếp tục cho sự tàn phá hệ thống tài chính toàn cầu, quân đội và chính phủ , chúng tôi xin thông báo rằng mục tiêu tiếp theo sẽ là kho cung cấp vũ khí trực tuyến SpecialForces.com”,  nhóm đã viết trong một thông báo đăng trên website ngày hôm nay.
 
Trong bài chia sẻ với trang Cnet, ông Dave Thomas, người sáng lập trang SpecialForces.com xác nhận rằng máy chủ trang web của công ty đã bị tấn công vào cuối tháng tám, các tin tặc từ đó đã lấy được tên tài khoản của khách hàng, mật khẩu và có thể là mật khẩu các thẻ tín dụng đã được mã hóa. “Hiện vẫn chưa tìm thấy bằng chứng về việc vi phạm bảo mật của các tin tặc, và chúng tôi tin rằng sự cố Stratfor gần đây sẽ đưa vụ này trở lại tâm điểm của sự chú ý”

 
Ông Thomas cho biết thêm các mật khẩu mà nhóm tin tặc đánh cắp được là từ một bản sao lưu dữ liệu cũ hơn một năm trước: “Hầu hết các số thẻ tín dụng đã hết hạn, và vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy có sự tổn hại từ các thẻ tín dụng của khách hàng tại thời điểm này. Trang web hiện tại cũng đã không lưu trữ mật khẩu hay thẻ tín dụng của khách hàng nữa.”
 
“Sau vụ tấn công an ninh, chúng tôi đã xây dựng lại website với sự cố vấn của bên thứ ba nhằm củng cố vấn đề an ninh của trang web”. Ông còn nói thêm rằng phần lớn doanh số thu được từ trang web là các loại áo thun đặc biệt và các loại quà tặng liên quan. Công ty cũng thường dùng lợi nhuận của mình để tặng cho các tổ chức từ thiện.
 
Identify Finder, một trụ sở tại New York có dịch vụ chống đánh cắp dữ liệu và điều tra các tội phạm an ninh mạng vừa thông báo rằng các tập tin được Anonymous đưa lên gần đây chứa 7.277 số thẻ tín dụng, 68.830 địa chỉ email và 36.368 tên tài khoản kèm theo mật khẩu của khách hàng.
 
“Các dự liệu của SpecialForces.com đã được mã hóa. Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi đã xâm nhập hệ thống máy chủ và lấy được cách mở khóa các dữ liệu mã hóa của họ. Sau đó, chỉ cần viết một vài dòng lệnh đơn giản để khôi phục lại các mật khẩu, số thẻ tín dụng và hạn sử dụng của tất cả khách hàng bằng dạng văn bản. Đó là cách chúng tôi đã giành chiến thắng” – một tin tặc nói.
 

Anh Vũ (Theo cnet)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích